Cuối tuần rảnh rỗi mẹ đảm đổi vị cho cả nhà với món thịt heo quay giòn tan, vàng ruộm, thơm nức mũi

Thịt heo quay giòn tan, thơm lừng là món ăn được nhiều người yêu thích. Hai cách làm heo quay đơn giản dưới đây chị em có thể tham khảo để chế biến cho cả nhà thưởng thức.

Cách làm heo quay chiên giòn tại nhà

a. Cách làm thịt heo quay bằng chảo

Nguyên liệu 

- Thịt ba chỉ: 300g (có thể nhiều hơn tùy theo số lượng người ăn.

Lưu ý: Chọn thịt ba chỉ còn nguyên bì, miếng thịt phải mềm và không được nhiều nạc quá. 

- Ngũ vị hương: 1 gói

- Tỏi băm nhuyễn: 5 tép

- Rượu trắng: 10ml

- Giấm chua: 10ml

Đường, muối, hạt tiêu

Cách làm

Bước 1: Sơ chế thịt heo

- Thịt ba chỉ khi mới mua về cần được rửa sạch với muối, chanh, giấm chua để loại bỏ những bụi bẩn bám trên bề mặt của miếng thịt. Sau đó dùng nước sôi trần qua miếng thịt rồi rửa lại thật sạch với nước.

- Sau đó cho thịt heo vào nồi inox, bắc nồi lên bếp ga hoặc bếp từ và luộc thịt sôi với lửa nhỏ trong vòng 10 - 15 phút. Sau đó tắt bếp và vớt thịt ra. Tiếp theo bạn cho miếng thịt vào bát nước lạnh và ngâm khoảng 5 - 10 phút. 

- Mục đích của việc ngâm nước lạnh sẽ giúp miếng thịt nguội nhanh và phần bì sẽ có màu trong hơn. Sau khi ngâm nước lạnh đủ lượng thời gian yêu cầu bạn hãy vớt thịt ra và để thịt ráo nước.

- Dùng dĩa nhọn hoặc kim khâu châm lên phần bì để tạo thành nhiều lỗ. Đây là cách để giúp phần bì khi quay sẽ trở nên giòn ngon như thịt quay ngoài hàng. Sau đó dùng khăn lau lại phần bì đã châm. 

 Bước 2: Ướp thịt heo

- Phần mặt bì nên xát thêm một lớp muối mỏng (khoảng 1 thìa cà phê). Sau đó cho các gia vị như tỏi xay nhuyễn, ngũ vị hương, cho thêm một chút dầu ăn, một thìa nước mắm vào miếng thịt heo và trộn đều hỗn hợp lên miếng thịt để gia vị ngấm đều.

- Chỉ cần ướp khoảng 10 phút là được. Khi cho vào chảo quay bạn cần gạt những miếng tỏi bám trên bề mặt thịt ra để tránh làm tỏi bị cháy. 

Bước 3: Quay thịt heo

- Bắc chảo lên bếp, làm nóng chảo sau đó cho dầu vào đun đến khi chấm thử đầu đũa vào thấy nổi bọt là dầu đã đủ già, lúc này bạn bắt đầu cho thịt heo vào quay. Lưu ý là nên cho nhiều dầu một chút, khi bạn áp phần bì xuống bề mặt chảo thì dầu phải ngập được ngang với phần bì ngoài cùng. 

- Phủ lên trên miếng thịt một lớp giấy bạc, sau đó đặt một cái chảo sạch đủ nặng lên trên lớp giấy bạc để đè phần thịt nạc xuống một chút và giữ miếng thịt nằm yên vị trí.

- Chiên thịt ở lửa vừa cho tới khi phần da bắt đầu nổ lụp bụp thì để lửa to hơn, tiếp tục chiên đến khi bì chuyển hẳn sang màu vàng nâu (khoảng 30 phút), lúc này lấy chảo và lớp giấy bạc phía trên ra, tiếp tục chiên các mặt còn lại thêm vài phút cho chín hẳn rồi tắt bếp là xong.

Cuối tuần rảnh rỗi mẹ đảm đổi vị cho cả nhà với món thịt heo quay giòn tan, vàng ruộm, thơm nức mũi-1

Cuối tuần rảnh rỗi mẹ đảm đổi vị cho cả nhà với món thịt heo quay giòn tan, vàng ruộm, thơm nức mũi-2

Món heo quay thơm ngon, hấp dẫn từ facebook Trang Tura.

b. Cách làm thịt heo quay bằng lò nướng

Nguyên liệu

- Công thức tương tự cách làm heo quay bằng chảo

Cách làm

Sau khi sơ chế, ướp thịt như công thức làm heo quay bằng chảo lấy giấy bạc hoặc giấy bóng kính, loại bọc thực phẩm bọc đĩa thịt lại cất trong tủ lạnh ngăn mát ít nhất là 3 tiếng, nếu để qua đêm thì càng tốt. Có thể sáng ướp tối nướng hoặc tối ướp bữa trưa hôm sau nướng đều được.

- Bật lò nướng trước 10 phút ở nhiệt độ 220 độ C. Xếp miếng thịt lên khay nướng có lót sẵn giấy bạc.

- Đặt khay nướng vào lò nướng và nướng trong vòng 5 phút cho vàng bề mặt trên. Lấy thịt ra và dùng kim xiên đều lên toàn bộ bề mặt của miếng bì, sau đó quét nhẹ giấm lên phần bì này. Cần quét thật nhẹ tay để giấm không dính vào phần thịt làm thịt bị chua.

- Nướng thịt trong lò nướng thêm 25 phút hoặc cho đến khi thấy phần bì đã giòn vàng. Tắt lò nướng, lấy miếng thịt ra và để nguội từ 15 - 20 phút rồi thưởng thức.

Lưu ý: 

- Lấy thịt từ trong tủ lạnh ra, để ở nhiệt độ phòng 1 tiếng rồi mới đem ra nướng. Làm nóng lò ở 200 độ C, chế độ lửa trên, trong 10 phút, sau đó cho thịt lên khay nướng, đặt vào rãnh giữa lò (dùng loại thanh nướng chứ không phải khay nướng, để mỡ còn chảy xuống), đặt phần thịt nạc hướng lên trên phía thanh lửa.

Cuối tuần rảnh rỗi mẹ đảm đổi vị cho cả nhà với món thịt heo quay giòn tan, vàng ruộm, thơm nức mũi-3

Ảnh: Hà Ly TrầnCuối tuần rảnh rỗi mẹ đảm đổi vị cho cả nhà với món thịt heo quay giòn tan, vàng ruộm, thơm nức mũi-4

Ảnh: Duc Trung Daniel Tran

3. Trình bày và thưởng thức

- Cần chuẩn bị dao sắc để chặt thịt, nhìn miếng thịt sẽ ngon hơn.

- Khi chặt thịt thì khía theo chiều miếng thịt đã khía từ trước rồi chặt mạnh tay xuống. Sau đó thì đặt từng phần thịt lên thớt, chặt dứt khoát thành từng miếng nhỏ vừa ăn. 

- Thịt heo quay có thể ăn cùng kiệu muối, hành muối, dưa góp, ăn cùng bún chấm hoặc ăn cuộn cùng bánh tráng kèm các loại rau thơm đều rất rất tuyệt.

Món thịt heo quay ngoài giòn ruộm, trong mềm, thơm ngon hấp dẫn cách làm không hề khó chị em hoàn toàn có thể tự làm ở nhà mà không cần phải đặt mua bên ngoài. 

>>>> Mời bạn xem thêm danh sách món ngon mỗi ngày để có những bữa ăn ngon miệng, dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.