Đàm Thu Trang đãi chồng đại gia canh sườn dọc mùng ngọt mát ngon cơm, ít vào bếp nhưng tài nấu nướng thật đáng học hỏi

Mới đây, Đàm Thu Trang đã tận tay vào bếp nấu canh sườn dọc mùng hấp dẫn chiêu đãi ông xã và gia đình.

Sau khi sinh công chúa Suchin, Đàm Thu Trang càng mặn mà, đằm thắm và nhuận sắc hơn. Cô cũng nhanh chóng quay lại với công việc kinh doanh riêng. Dù bận rộn nhưng Đàm Thu Trang vẫn thường xuyên dành thời gian cho tổ ấm nhỏ và tự tay vào bếp chuẩn bị đồ ăn ngon mà Cường Đô La yêu thích.

Dù chỉ thỉnh thoảng khoe ảnh mình vào bếp nấu ăn nhưng cũng có thể dễ nhận thấy Đàm Thu Trang là người phụ nữ rất đảm đang, khéo léo. Mới đây nhất, trên trang cá nhân của mình cô nàng đăng tải hình ảnh thành phẩm món canh sườn dọc mùng hấp dẫn chiêu đãi ông xã Cường Đô La và gia đình đủ thấy cô chăm chút cho bữa ăn gia đình thế nào. 

Đàm Thu Trang đãi chồng đại gia canh sườn dọc mùng ngọt mát ngon cơm, ít vào bếp nhưng tài nấu nướng thật đáng học hỏi-1

Hình ảnh gần đây nhất của Đàm Thu Trang khi đi du lịch cùng ông xã Cường Đô La và con gái.

Đàm Thu Trang đãi chồng đại gia canh sườn dọc mùng ngọt mát ngon cơm, ít vào bếp nhưng tài nấu nướng thật đáng học hỏi-2

Thành quả vào bếp trổ tài nấu món canh sườn dọc mùng thanh mát, đưa cơm của Đàm Thu Trang dành cho gia đình nhỏ.

Đàm Thu Trang đãi chồng đại gia canh sườn dọc mùng ngọt mát ngon cơm, ít vào bếp nhưng tài nấu nướng thật đáng học hỏi-3

Khi thưởng thức món ăn này, Đàm Thu Trang không quên chuẩn bị thêm bát mắm ớt chấm sườn và rau sống ăn kèm nước canh cũng rất ngon.

Đàm Thu Trang đãi chồng đại gia canh sườn dọc mùng ngọt mát ngon cơm, ít vào bếp nhưng tài nấu nướng thật đáng học hỏi-4

Trước đó chân dài xứ Lạng còn chịu khó bày biện nấu món cơm gà Hội An cực kì ngon miệng và hấp dẫn để chiêu đãi cả nhà.

Đàm Thu Trang đãi chồng đại gia canh sườn dọc mùng ngọt mát ngon cơm, ít vào bếp nhưng tài nấu nướng thật đáng học hỏi-5

Hoặc chăm chỉ tự làm sữa đậu nành mát lành, bổ dưỡng.

Canh sườn nấu dọc mùng có vị chua chua, thanh mát rất được yêu thích đặc biệt là những ngày hè nóng nực. Món canh đưa cơm, dễ ăn, ngon miệng này lại cực dễ làm. Chị em có thể học công thức dưới đây để nấu cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Canh sườn nấu dọc mùng

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 400g sườn non

- 3 nhánh dọc mùng

- 3 quả sấu

- 1 củ hành khô

- Mùi tàu, hành lá

- Gia vị: Nước mắm, dầu ăn, hạt nêm.

2. Sơ chế nguyên liệu

- Sườn non rửa sạch với nước, chặt thành những miếng nhỏ vừa ăn. Cho sườn vào tô, thêm ít nước mắm, hạt nêm ướp khoảng 30 phút cho ngấm gia vị.

- Dọc mùng được tước hết lớp vỏ ngoài, rửa sạch, thái thành các lát chéo, không quá dài cũng không quá ngắn. Bạn dùng muối để bóp dọc mùng cho mềm ra rồi rửa sạch lại với nước, vớt ra, để ráo. Nên sử dụng bao tay túi bóng để tránh ngứa tay.

-  Hành lá, mùi tàu được cắt rễ, bỏ lá vàng úa, rửa sạch với nước, cắt nhỏ.

- Hành khô bóc lớp vỏ ngoài rồi rửa sạch, băm nhuyễn.

- Quả sấu rửa sạch, để ráo nước. 

3. Cách thực hiện

- Bắc nồi lên bếp, cho thêm dầu ăn. Khi dầu sôi, phi thơm hành băm. Đổ phần sườn non đã ướp vào nồi, xào đều tay đến khi sườn đổi màu, cho một lượng nước vừa đủ vào đun sôi. Tiếp theo, cho quả sấu vào nồi, nên để lửa nhỏ để sườn nhanh mềm.

- Khi sườn đã mềm, bạn nêm nếm cho hợp khẩu vị gia đình mình. Vớt quả sấu ra ngoài rồi cho dọc mùng, hành lá, mùi tàu thái nhỏ vào đun khoảng 2 phút.

Đàm Thu Trang đãi chồng đại gia canh sườn dọc mùng ngọt mát ngon cơm, ít vào bếp nhưng tài nấu nướng thật đáng học hỏi-6

Canh sườn chua nấu dọc mùng ăn cùng cơm nóng hay bún đều ngon.

3. Thành phẩm

- Sườn mềm, ngọt thịt

- Dọc mùng vừa chín tới, không quá nhũn

- Canh sườn dọc mùng có vị thơm, thanh mát, chua chua hấp dẫn.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.