Chiên cá theo kiểu dưới đây thì đảm bảo ăn một lần là nhớ mãi

Cá chiên đã quá đỗi quen thuộc với cả nhà nhưng chỉ cần chút sáng tạo thôi món ăn đã hấp dẫn hơn rất nhiều.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng ăn thịt trắng sẽ tốt hơn so với thịt đỏ. Vì vậy bạn hãy làm món cá thường xuyên cho cả nhà nhé. Cá chiên đã quá đỗi quen thuộc với cả nhà nhưng chỉ cần chút sáng tạo thôi món ăn đã hấp dẫn hơn rất nhiều.

Để làm cá chiên bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

1kg cá trắm cỏ    
Hành lá, gừng
15ml rượu nấu ăn    
5g muối
60ml nước tương    
2 lá nguyệt quế
1 cái hoa hồi    
1 mẩu quế
Hạt tiêu    
60g mạch nha
2 cây sả    
40g đường phèn
150ml nước    
10g dầu hào

Cách làm cá chiên ngon

Bước đầu tiên, cá mua về làm sạch, sau đó lọc lấy phần thịt cá, bỏ lại phần xương sống. Xương này có thể dùng nấu canh chua cá nhé. Sau đó thái miếng dày khoảng 1cm.

Chiên cá theo kiểu dưới đây thì đảm bảo ăn một lần là nhớ mãi-1

Ướp cá với gừng thái lát, hành lá, rượu nấu ăn, muối, 1 ít nước tương, sả đập dập. Trộn đều rồi ướp trong khoảng vài giờ để cá ngấm gia vị. 

Chiên cá theo kiểu dưới đây thì đảm bảo ăn một lần là nhớ mãi-2

Trong khi ướp cá chúng ta chuẩn bị phần sốt, cho 150ml nước vào nồi, thêm lá nguyệt quế, tiêu hạt, hoa hồi, quế vào. Sau đó đun liu riu cho phần gia vị tiết ra mùi thơm.

Chiên cá theo kiểu dưới đây thì đảm bảo ăn một lần là nhớ mãi-3

Lọc lấy phần nước còn phần gia vị bỏ đi sau đó cho 60g mạch nha, 40g đường phèn, 60ml nước tương, 10g dầu hào vào nồi. Đun sôi trên lửa lớn, sau đó chuyển sang lửa nhỏ và đun trong hơn nửa giờ. Đun cho tới khi nước sốt sệt lại thì bạn tắt bếp, mở vung cho nguội.

Chiên cá theo kiểu dưới đây thì đảm bảo ăn một lần là nhớ mãi-4

Phần nước sốt này rất thích hợp để trộn với các món chiên nên bạn có thể để nguội, cho vào lọ và bảo quản trong tủ lạnh. Thời gian sử dụng có thể trong vòng 1 tuần.

Chiên cá theo kiểu dưới đây thì đảm bảo ăn một lần là nhớ mãi-5

Cá sau khi ướp xong bạn đặt từng miếng lên khăn giấy để thấm bớt nước thừa. Đây là cách giúp cá chiên không bị bắn đấy.

Chiên cá theo kiểu dưới đây thì đảm bảo ăn một lần là nhớ mãi-6

Cho dầu vào chảo và đun nóng. Chiên cá nên để ở nhiệt độ cao để cá chín vàng mà không bị nát. Kiểm tra nhiệt độ của dầu bằng cách nhúng đầu đũa vào trong chảo, thấy có nhiều bọt bám ở đầu đũa tức là dầu đã già để chiên. Lần lượt cho cá vào chiên, không nên cho nhiều quá vì như thế cá sẽ dính vào nhau dễ bị nát và không ngon. Chiên cá cần tách rời từng miếng. Sử dụng lửa lớn khi cho miếng cá vào chảo và giảm lửa khi cá bắt đầu chuyển sang màu vàng. Chiên cá tới khi cá vàng và khô bề mặt thì vớt ra khỏi chảo.

Chiên cá theo kiểu dưới đây thì đảm bảo ăn một lần là nhớ mãi-7

Cho cá vào âu lớn. Khi nước sốt đã nguội hoàn toàn thì bạn rưới nước xốt đều lên cá. Lắc nhẹ để cá thấm sốt.

Chiên cá theo kiểu dưới đây thì đảm bảo ăn một lần là nhớ mãi-8

Gắp cá ra đĩa và thưởng thức thôi. Món cá chiên có lớp vỏ ngoài giòn, bên trong thịt vẫn ẩm và ngọt. Phần nước sốt chính là điểm nhấn cho món ăn này, nước sốt thơm đậm đà và át được vị tanh của cá. Ai ăn cũng sẽ mê.

Chiên cá theo kiểu dưới đây thì đảm bảo ăn một lần là nhớ mãi-9

Chúc bạn thành công!

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/chien-ca-theo-kieu-duoi-day-thi-dam-bao-an-mot-lan-la-nho-mai-22202118372556777.htm

món ngon từ cá

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.