Đan Lê vào bếp nấu cháo sườn hấp dẫn thơm ngon xuất sắc, ai cũng tấm tắc khen đã xinh còn khéo

Đan Lê quả là bà mẹ đảm đang khi thường xuyên vào bếp nấu nhiều món ăn ngon chiêu đãi chồng con.

Đan Lê được khán giả biết đến nhiều với vai trò là diễn viên truyền hình và MC. Cô được yêu mến không chỉ bởi nhan sắc xinh đẹp mà còn là người mẹ, người vợ tuyệt vời. Dù bận rộn với công việc nhưng bà xã đạo diễn Khải Anh vẫn dành nhiều thời gian chăm chỉ bếp núc nấu nhiều món ăn ngon cho chồng con.

Nữ MC từng chia sẻ: "May mắn của Lê là từ khi kết hôn đến nay cũng đã 7 năm rồi nhưng mỗi bữa cơm trong gia đình đều là những kỷ niệm ấm cúng và ngày nào cũng như ngày nào, Lê đều mong rằng bữa cơm trong gia đình có đầy đủ các thành viên, có thức ăn nóng ở trên bàn và tất cả mọi người đều thấy hào hứng với bữa ăn thì đó là niềm vui, niềm hạnh phúc của người vợ, người mẹ".

Mới đây nhất Đan Lê chia sẻ bát cháo sườn thơm ngon hấp dẫn: "Trời chiều mát mẻ. Mời các bác thẩm bát cháo sườn cô Lê". Không chỉ nấu ăn ngon, Đan Lê còn chú trọng đến khâu trình bày, trang trí sao cho hấp dẫn, đẹp mắt không thua gì nhà hàng khiến chị em ngưỡng mộ.

Đan Lê vào bếp nấu cháo sườn hấp dẫn thơm ngon xuất sắc, ai cũng tấm tắc khen đã xinh còn khéo-1

Dù bận rộn với công việc MC ở Đài truyền hình nhưng Đan Lê vẫn thường xuyên vào bếp nấu ăn cho chồng con.

Đan Lê vào bếp nấu cháo sườn hấp dẫn thơm ngon xuất sắc, ai cũng tấm tắc khen đã xinh còn khéo-2Đan Lê vào bếp nấu cháo sườn hấp dẫn thơm ngon xuất sắc, ai cũng tấm tắc khen đã xinh còn khéo-3Đan Lê vào bếp nấu cháo sườn hấp dẫn thơm ngon xuất sắc, ai cũng tấm tắc khen đã xinh còn khéo-4

Thảnh quả món cháo sườn sánh mịn cực hấp dẫn được Đan Lê đăng tải.

Đan Lê vào bếp nấu cháo sườn hấp dẫn thơm ngon xuất sắc, ai cũng tấm tắc khen đã xinh còn khéo-5Đan Lê vào bếp nấu cháo sườn hấp dẫn thơm ngon xuất sắc, ai cũng tấm tắc khen đã xinh còn khéo-6Đan Lê vào bếp nấu cháo sườn hấp dẫn thơm ngon xuất sắc, ai cũng tấm tắc khen đã xinh còn khéo-7

Những bữa ăn giàu dinh dưỡng, thực đơn phong phú được Đan Lê thực hiện.Đan Lê vào bếp nấu cháo sườn hấp dẫn thơm ngon xuất sắc, ai cũng tấm tắc khen đã xinh còn khéo-8Đan Lê vào bếp nấu cháo sườn hấp dẫn thơm ngon xuất sắc, ai cũng tấm tắc khen đã xinh còn khéo-9Đan Lê vào bếp nấu cháo sườn hấp dẫn thơm ngon xuất sắc, ai cũng tấm tắc khen đã xinh còn khéo-10Đan Lê vào bếp nấu cháo sườn hấp dẫn thơm ngon xuất sắc, ai cũng tấm tắc khen đã xinh còn khéo-11

Gần đây Đan Lê có niềm đam mê với việc làm bánh. Ông xã và 2 cậu quý tử đặc biệt thích món bánh tráng miệng mẹ làm.

Cháo sườn làm món ăn sáng hay ăn xế đều rất ngon được các bé yêu thích. Cách làm món cháo này cũng không hề khó, chị em có thể tham khảo công thức như dưới đây.

1. Nguyên liệu 

- Sườn non 300 gr

- Gạo 300 gr

- Hành tím 3 củ

- Muối

- Hạt nêm 

Đan Lê vào bếp nấu cháo sườn hấp dẫn thơm ngon xuất sắc, ai cũng tấm tắc khen đã xinh còn khéo-12

2. Cách làm

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

- Sườn non sau khi mua về rửa sạch.

- Nấu sôi 500ml nước, cho sườn non vào trụng, để khoảng 2 phút khi nước sôi lại thì nhắc xuống.

- Đem sườn đi rửa sạch dưới vòi nước lạnh rồi cho lại vào một chiếc nồi sạch.

- Gạo tẻ vo sạch sau đó đổ vào 300ml nước, ngâm từ 4 tiếng đến qua đêm cho gạo nở. Cho cả gạo và nước ngâm vào máy xay và ấn xay ở mức nhỏ cho đến khi hạt gạo nhỏ nát li ti.

- Hành tím bóc vỏ, cắt mỏng rồi mang đi phi vàng thơm để làm hành phi. Hành lá, ngò rí rửa sạch cắt nhỏ.

Bước 2: Nấu cháo

- Cho sườn heo đã sơ chế vào nồi cùng với 1.5 lít nước và 1/2 muỗng cà phê muối và hầm 45 phút đến 1 tiếng với lửa vừa cho sườn ra nước ngọt.

- Sau đó gắp sườn ra, xé thịt thành những sợi nhỏ, bỏ xương.

- Để có phần nước dùng không lẫn xương vụn, nước trong thì cho nước dùng đã nấu qua rây lọc rồi cho trở lại vào nồi.

- Cho hết phần gạo đã xay vào nồi nước dùng, nấu lửa vừa đến khi cháo sôi (khoảng 5 - 7 phút) thì hạ lửa nhỏ, đun liu riu trong khoảng 15 phút cho cháo mềm. Để tránh cháo bị dính vào đấy nồi, trong lúc nấu cháo nhớ khuấy thường xuyên.

- Khi cháo đã mềm thêm thịt sườn đã xé vào nồi cháo, nêm 1 muỗng cà phê muối và 2 muỗng cà phê hạt nêm. Cân chỉnh lại lượng gia vị cho vừa khẩu vị, khuấy đều lên rồi tắt bếp.

>>> Xem thêm các công thức món ngon mỗi ngày mới nhất

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.