Đập bát và những phong tục đón năm mới ấn tượng trên thế giới

Vào đêm giao thừa, người Đan Mạch thường đập vỡ đĩa và cốc chén trong nhà. Trong khi đó, người Tây Ban Nha lại có phong tục ăn 12 quả nho trong thời khắc bước sang năm mới.

Vào đêm giao thừa, người Đan Mạch thường đập vỡ đĩa và cốc chén trong nhà. Trong khi đó, người Tây Ban Nha lại có phong tục ăn 12 quả nho trong thời khắc bước sang năm mới.

Đập bát và những phong tục đón năm mới ấn tượng trên thế giới-1


Người Đan Mạch có phong tục đập vỡ chén đĩa vào đêm giao thừa sau đó mang chúng đến đặt trước cửa nhà bạn bè hoặc người thân. Họ quan niệm rằng nghi thức này sẽ mang lại nhiều điều may mắn trong năm mới. Sáng ngày 1/1, cửa nhà nào có càng nhiều mảnh vỡ chén bát, gia đình đó sẽ càng sung túc và thịnh vượng trong năm mới. Ảnh minh hoạ: Vipeoterika.
 

Đập bát và những phong tục đón năm mới ấn tượng trên thế giới-2


Ở Estonia, người dân thường ăn uống theo những con số may mắn vào đêm giao thừa. Với họ, những con số may mắn lần lượt là 7, 9 và 12, tương ứng với số bữa ăn mà người Estonia sẽ ăn trong thời khắc chuyển giao sang năm mới. Ở thủ đô Tallinn, mỗi gia đình bày thật nhiều rượu và món ăn với niềm tin ăn càng nhiều thì sẽ càng no đủ trong năm tới. Ảnh minh hoạ: Unsplash.


Đập bát và những phong tục đón năm mới ấn tượng trên thế giới-3


Với hy vọng một năm mới an lành và dồi dào sức khoẻ, người Tây Ban Nha có phong tục ăn 12 quả nho vào đêm giao thừa. Khi chuông giao thừa ngân lên, họ sẽ hoà mình vào đám đông và ăn 12 quả nho theo đúng thứ tự của 12 tiếng chuông. Sau khi ăn nho, người Tây Ban Nha sẽ cùng nhau tham gia những bữa tiệc sôi động kéo dài đến tận sáng hôm sau. Ảnh minh hoạ: Unsplash.


Đập bát và những phong tục đón năm mới ấn tượng trên thế giới-4

Đến các bãi biển ở Brazil vào dịp năm mới, bạn sẽ được tham gia vào một phong tục có tên là "nhảy 7 con sóng". Với niềm tin về những điều may mắn sẽ đến trong năm mới, người Brazil sẽ mặc trang phục màu trắng, mang theo một bó hoa để ném ra biển trong lúc nhảy sóng. Ảnh minh hoạ: Unsplash.


Đập bát và những phong tục đón năm mới ấn tượng trên thế giới-5


Tại Scotland, người dân thường tổ chức tiệc đón năm mới vào 3 ngày cuối cùng của năm. Ngày thứ nhất, hàng nghìn người sẽ cầm đuốc diễu hành xuống các con phố ở Old Town, trải dài từ quảng trường Quốc hội cho đến tới đồi Calton. Kết thúc buổi diễu hành, mọi người sẽ cùng nhau đốt mô hình một chiếc thuyền của người Viking được bố trí sẵn trước đó. Ảnh minh hoạ: Imgur. 


Đập bát và những phong tục đón năm mới ấn tượng trên thế giới-6


Ngày thứ 2, người Scotland sẽ cùng nhau ca hát, nhảy múa và cùng nhau đi dạo bộ. Đến đêm giao thừa, mọi người sẽ cùng nhau tham sự bữa tiệc đón năm mới và nhảy những điệu nhảy truyền thống như dram và ceilidh. Ảnh minh hoạ: Office.

Đập bát và những phong tục đón năm mới ấn tượng trên thế giới-7


Đêm giao thừa ở Nhật Bản được gọi là Omisoka. Trong thời khắc này, người Nhật Bản tin rằng nếu rung chuông đủ 108 lần sẽ có thể xua tan đi những điều không may mắn trong năm cũ để đón những điều tốt đẹp trong năm mới. Ảnh minh hoạ: Unsplash.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/dap-bat-va-nhung-phong-tuc-don-nam-moi-tren-the-gioi-post1029229.html

tết dương lịch 2020

nghỉ Tết Dương lịch 2020

Tết dương lịch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.