Đầu bếp giỏi mách bạn "bí kíp" hấp ghẹ thơn ngon, "chuẩn không cần chỉnh"

Ghẹ là món ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng, nhưng chế biến sao cho đúng thì không hề dễ dàng.

Khi hấp ghẹ, nhiều người thường thấy ghẹ bị rụng càng, rỉ nước bên trong và có mùi tanh. Giá ghẹ rất đắt đỏ, nên những người chế biến luôn muốn món ăn thật hoàn hảo để thưởng thức.

Dưới đây là những mẹo giúp chế biến món ghẹ ngon như nhà hàng

1. Chọn ghẹ tươi

Khi mua ghẹ, phải chọn những con tươi sống, không có mùi tanh khó chịu, đừng tiếc tiền mà chọn những con ghẹ đã chết dù có rẻ đến đâu, vì thịt ghẹ chết không ngon, bở và đặc biệt có mùi tanh nồng, ăn vào vừa không ngon vừa không tốt cho cơ thể.

2. Hấp ghẹ bằng nước lạnh

Cần cho ghẹ vào nồi cùng với nước lạnh rồi đun sôi. Nếu bạn chờ đến khi nước sôi thì mới cho ghẹ vào, nhiệt độ quá nóng sẽ làm ghẹ vùng vẫy và rất dễ bị rụng càng. Ngoài ra, khi nấu trong nước nóng, ghẹ sẽ bị rỉ ra nước và nhuốm màu vàng.

3. Không hấp ghẹ quá lâu

Nhiều người cho rằng, các nguyên liệu hải sản cần được đun nóng hoàn toàn và nấu trong thời gian dài thì mới có thể ăn được. Thực tế thời gian hấp ghẹ không nên quá lâu, chỉ khoảng 15 phút là vừa. Nếu thời gian quá ngắn ghẹ không chín, còn nếu thời gian quá lâu ghẹ sẽ bị bở và ảnh hưởng đến mùi vị. 15 phút là kinh nghiệm được các đầu bếp đúc kết sau khi thử nghiệm, lúc này ghẹ sẽ đạt độ ngon nhất.

Đầu bếp giỏi mách bạn bí kíp hấp ghẹ thơn ngon, chuẩn không cần chỉnh-1

Dưới đây là chi tiết cách hấp ghẹ

1. Làm sạch ghẹ. Bề mặt của ghẹ không bẩn như tôm càng, nhưng cũng có rất nhiều bùn đất, vì vậy trước khi hấp bạn hãy ngâm ghẹ với nước muối vài phút rồi chà sạch. Đặc biệt là các bộ phận như miệng, bụng và càng ghẹ.

2. Ghẹ tươi sẽ vùng vẫy và bò khắp nơi, vì vậy nên dùng tăm chọc vào miệng ghẹ, ghẹ sẽ nằm im và không bò lung tung

3. Đổ nước vừa đủ vào nồi, cho một thìa rượu trắng vào nước để khử mùi tanh và tăng mùi thơm. Đặt phần bụng ghẹ hướng lên trên, sau đó rải một lớp gừng, ớt và hành lá lên bụng ghẹ

4. Đậy nắp nồi và hấp trong 8 phút ở lửa lớn, sau khi nước trong nồi sôi hoàn toàn, chuyển sang lửa vừa và nhỏ và tiếp tục hấp trong 7 phút. Đừng vội mở nắp sau khi tắt bếp, bạn có thể dọn ra các món khác trước khi lấy ghẹ ra đĩa. Ghẹ được hấp trong thời gian 15 phút là hoàn hảo, đảm bảo ghẹ chín mà vẫn giữ được độ mềm, ngọt.

>>> Mời bạn xem thêm danh sách món ngon mỗi ngày để có những bữa ăn ngon miệng, dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.

Theo Dân việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/dau-bep-gioi-mach-ban-bi-kip-hap-ghe-thon-ngon-chuan-khong-can-chinh-5020212890591592.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.