Đầu thu hãy ăn món này thường xuyên, thơm ngon lạ miệng lại bổ dưỡng cho cả nhà

Đây là một trong những món ăn thơm ngon và bổ dưỡng, được khuyên nên dùng nhiều vào mùa thu.

Bí đao có hàm lượng nước cao, ít chất béo, ít calo, vị ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, bồi bổ cơ thể, giải nhiệt tiêu viêm. Ngao cũng là thực phẩm bổ dưỡng, dễ ăn. Khi kết hợp ngao và bí đao sẽ tạo thành món ăn cực thơm ngon, hợp với cả gia đình trong ngày đầu thu.

Đầu thu hãy ăn món này thường xuyên, thơm ngon lạ miệng lại bổ dưỡng cho cả nhà-1Đầu thu hãy ăn món này thường xuyên, thơm ngon lạ miệng lại bổ dưỡng cho cả nhà-2

Nguyên liệu: Ngao, bí đao, cà chua, nấm kim châm, rau mùi, muối, đường, tiêu.

Đầu thu hãy ăn món này thường xuyên, thơm ngon lạ miệng lại bổ dưỡng cho cả nhà-3

Cách làm:

1. Một quả bí đao nhỏ, gọt vỏ và bổ đôi, cắt miếng để dùng sau; một nắm nấm kim châm, bỏ rễ, cắt khúc; một quả cà chua thái hạt lựu; một lượng ngao thích hợp. Cho ngao vào nước ngâm, thêm ít muối vào khuấy đều và thêm vài giọt dầu ăn nữa cho hết cát.

Đầu thu hãy ăn món này thường xuyên, thơm ngon lạ miệng lại bổ dưỡng cho cả nhà-4

2. Cho dầu vào chảo, khi nhiệt độ dầu nóng 50% thì đổ cà chua thái hạt lựu vào xào. Tiếp theo cho nấm kim châm và bí đao, rồi cho một lượng nước thích hợp, đậy nắp nồi và đun sôi.

Đầu thu hãy ăn món này thường xuyên, thơm ngon lạ miệng lại bổ dưỡng cho cả nhà-5Đầu thu hãy ăn món này thường xuyên, thơm ngon lạ miệng lại bổ dưỡng cho cả nhà-6

3. Tiếp tục đun khoảng 5 phút sau khi nồi sôi, rồi nêm gia vị gồm muối, đường, chút tiêu. Sau đó, đổ ngao đã làm sạch vào nồi, tiếp tục đậy vung đun trong vòng 1 phút. Nấu cho đến khi ngao mở miệng thì tắt bếp, rắc một ít rau mùi lên rồi tắt bếp là xong.

Đầu thu hãy ăn món này thường xuyên, thơm ngon lạ miệng lại bổ dưỡng cho cả nhà-7Đầu thu hãy ăn món này thường xuyên, thơm ngon lạ miệng lại bổ dưỡng cho cả nhà-8Đầu thu hãy ăn món này thường xuyên, thơm ngon lạ miệng lại bổ dưỡng cho cả nhà-9

Chỉ cần vài bước đơn giản bạn đã món ngon ngày đầu thu rồi. Chúc bạn thành công!

Theo Minh Minh - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.