Dạy bạn cách rán đậu phụ không bị vỡ và không dính chảo, làm đúng 2 bước sau

Làm theo các bước sau, đậu phụ rán sẽ không bị vỡ và không dính chảo.

Đậu phụ là một loại thực phẩm độc đáo từ đậu nành, có hàm lượng dinh dưỡng cao. Đậu phụ chứa canxi, protein phong phú, phù hợp với mọi lứa tuổi.

Chiên đậu phụ nghe có vẻ rất đơn giản nhưng thực chất lại dễ bị dính và nát đậu. Vì vậy, trước khi chiên đậu, bạn đừng cho đậu vào chảo ngay mà cần thực hiện hai bước quan trọng như sau đây.

Dạy bạn cách rán đậu phụ không bị vỡ và không dính chảo, làm đúng 2 bước sau-1

Nguyên liệu: Đậu phụ, muối, nước, dầu thực vật

1. Đậu phụ sau khi mua về rửa lại bằng nước sạch, nếu có thời gian thì ngâm với nước 5 phút là tốt nhất. Sau khi ngâm, bạn cắt đậu phụ thành từng miếng rồi dùng giấy thấm để thấm nước.

2. Nhiều người rán đậu hay bị bắn đó là do chưa thấm nước, nước vẫn đang bám nhiều trên bề mặt đậu. Sau khi thấy đậu không còn nước, lấy chảo ra đổ dầu thực vật vào.

Dạy bạn cách rán đậu phụ không bị vỡ và không dính chảo, làm đúng 2 bước sau-23. Sau khi nhiệt độ dầu cao, bạn đừng vội cho đậu vào, phải rắc một chút muối vào chảo, sau đó mới cho đậu vào từng miếng một. Việc rắc muối lên rồi mới chiên đậu sẽ không xảy ra tình trạng dính chảo, nát đậu.

Dạy bạn cách rán đậu phụ không bị vỡ và không dính chảo, làm đúng 2 bước sau-34. Chiên vàng đều hai mặt đậu là có thể sử dụng được. Nếu muốn ăn theo kiểu sốt thì bạn làm nước sốt bằng cách: 2 thìa xì dầu, 3 thìa đường trắng, 4 thìa dấm trắng, 5 thìa nước lọc vào bát, thêm một chút muối, khuấy đều. Đổ nước sốt này vào đậu, nấu đến khi sệt lại thì đổ đậu phụ vào trộn đều là ăn được.

Dạy bạn cách rán đậu phụ không bị vỡ và không dính chảo, làm đúng 2 bước sau-4Dạy bạn cách rán đậu phụ không bị vỡ và không dính chảo, làm đúng 2 bước sau-5

Lời khuyên:

Để chiên đậu phụ, để không bị vỡ, không bị dính, bạn phải ghi nhớ hai phương pháp, thứ nhất là dùng giấy bếp thấm sạch nước trên bề mặt đậu phụ, thứ hai là cho một ít muối, sau đó mới rán đậu phụ.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/day-ban-cach-ran-dau-phu-khong-bi-vo-va-khong-dinh-chao-lam-dung-2-buoc-sau-118877.html

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.