Đẩy lùi gan nhiễm mỡ bằng món ăn quen thuộc với người Việt

Một nghiên cứu của Mỹ đã chỉ ra món ăn có khả năng đẩy lùi gan nhiễm mỡ ngay cả khi kết hợp với một chế độ ăn thiếu lành mạnh.

Vì sao đậu cô ve hỗ trợ đẩy lùi gan nhiễm mỡ?

Đẩy lùi gan nhiễm mỡ bằng món ăn quen thuộc với người Việt-1

Theo bài công bố trên tạp chí y học Nutrients, một loài cây họ đậu tên Phaseolus vulgaris có khả năng tác động đến cơ chế sinh học của bệnh gan nhiễm mỡ liên quan đến rối loạn chuyển hóa (MASLD). Phaseolus vulgaris rất quen thuộc với ẩm thực nhiều quốc gia, bao gồm người Việt. Nó có thể được chế biến thành món ăn dưới dạng non, gọi là đậu que hay đậu cô-ve, hoặc lấy hạt.

Đẩy lùi gan nhiễm mỡ bằng món ăn quen thuộc với người Việt-2

Trong bệnh gan nhiễm mỡ, sự tồn tại của ceramide ở nồng độ cao có thể làm tăng tình trạng kháng insulin, viêm gan, góp phần vào sự xơ hóa gan, tăng sinh các mối liên kết... Việc ăn đậu giúp khống chế các tác động bất lợi này. Hiệu quả lớn nhất được quan sát ở những con chuột có tỉ lệ đậu trong bữa ăn cao nhất. Vì vậy, các tác giả kết luận rằng áp dụng các chế độ ăn uống giàu đậu có thể mang lại lợi ích sức khỏe đáng kể, đặc biệt trong bối cảnh gia tăng các vấn đề về béo phì và bệnh gan nhiễm mỡ trong xã hội hiện đại.

Món ăn với đậu cô ve giúp hỗ trợ đẩy lùi gan nhiễm mỡ

Đẩy lùi gan nhiễm mỡ bằng món ăn quen thuộc với người Việt-3

Tim gà xào đậu que (đậu cô ve).

Đẩy lùi gan nhiễm mỡ bằng món ăn quen thuộc với người Việt-4

Thịt cuốn đậu que nướng.

Đẩy lùi gan nhiễm mỡ bằng món ăn quen thuộc với người Việt-5

Đậu que xào cà chua.

Đẩy lùi gan nhiễm mỡ bằng món ăn quen thuộc với người Việt-6

Canh đậu que ngọt thơm thanh mát.

Đẩy lùi gan nhiễm mỡ bằng món ăn quen thuộc với người Việt-7

Bắp non xào thịt bò và xào đậu que.

Đẩy lùi gan nhiễm mỡ bằng món ăn quen thuộc với người Việt-8

Nước ép đậu que (đậu cô ve) thanh mát giải nhiệt.

Theo Gia đình và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/day-lui-gan-nhiem-mo-bang-mon-an-quen-thuoc-voi-nguoi-viet-172241007163521632.htm?fbclid=IwY2xjawF2_slleHRuA2FlbQIxMAABHULU-JmLy46Ly2u57fwOvxguzuRbyqr-culOtBvHETmq3rOSOZWB99NdbQ_aem_Y_gT1KjBJj7atqQcSpldAg

món ăn

gan nhiễm mỡ


Lý do chị em nội trợ thích dùng vật liệu này làm dụng cụ nấu ăn mà không bị nhiễm khuẩn
Dụng cụ nấu ăn bằng gỗ không còn quá xa lạ với người tiêu dùng. Hiện nay, khi lựa chọn những sản phẩm phục vụ cho công việc bếp núc, người dùng rất tin tưởng lựa chọn những dụng cụ được làm từ chất liệu này.
Phụ huynh 'bất lực' khi con nổi loạn tuổi dậy thì
Bước vào tuổi dậy thì con tôi nổi loạn tới mức gây sốc liên tục cho vợ chồng tôi, từ mê game, ăn cắp vặt đến lì lợm, phản kháng... Tôi bất lực không biết nên làm thế nào? Chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn chia sẻ và đưa lời khuyên giúp gỡ rối cho người bố đang hoang mang.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.