Đi chợ mua thịt nhưng mấy ai biết: Vì sao người bán hàng dùng giẻ để lau thịt?

Nếu tinh mắt quan sát, chúng ta sẽ thấy một số người bán hàng thường xuyên dùng giẻ để lau thịt là có lý do vô cùng bất ngờ.

Nếu tinh mắt quan sát, chúng ta sẽ thấy một số người bán hàng thường xuyên dùng giẻ để lau thịt là có lý do vô cùng bất ngờ.

Chuyên gia đã lý giải, người bán thường có hành động như vậy bởi 2 lý do:

Dùng giẻ để thấm máu thừa của thịt

Thịt lợn tươi mới mổ bao giờ cũng còn có máu thừa trên bề mặt. Nếu không lau kịp thời, phần máu này khô trông sẽ loang lổ, ảnh hưởng tới thẩm mỹ của miếng thịt, khiến nhiều người chẳng muốn mua. Chính vì thế, người bán phải dùng khăn để thấm, lau phần máu thừa này đi.

Dùng giẻ để thấm nước đã được bơm hoặc phun

Trông một miếng thịt còn tươi mới chắc chắn ai cũng muốn mua vì thế, một số người bán hàng thường bơm nước hoặc phun chút nước lên trên miếng thịt để tạo độ tươi cho nó. Không những thế, việc phun hay bơm nước này còn khiến miếng thịt nặng hơn, tăng thêm lãi cho người bán.

Đi chợ mua thịt nhưng mấy ai biết: Vì sao người bán hàng dùng giẻ để lau thịt?-1

Tuy nhiên, thịt lợn sau khi bơm nước sẽ luôn chảy ra một ít nước, chính vì thế, người bán sẽ lau nó bằng giẻ, (nghĩa là lau sạch nước rỉ ra) để tránh sự phát hiện của khách hàng.

Nguyên tắc nhất định để giúp người tiêu dùng chọn lựa được thịt lợn an toàn, đảm bảo chất lượng.

Trước tiên hãy lựa chọn những miếng thịt có màu hồng sáng, bì mềm mại, thớ thịt săn và đàn hồi tốt, khi ấn tay vào không để lại vết lõm dính. Đặc biệt, thịt lợn tươi là có màu sắc đỏ hoặc đỏ sẫm, màng ngoài thịt khô nhưng khi dùng dao cắt thịt có màu sắc bình thường sáng.

Đi chợ mua thịt nhưng mấy ai biết: Vì sao người bán hàng dùng giẻ để lau thịt?-2

Tuyệt đối không nên chọn miếng thịt ít mỡ, lỏng lẻo và chuyển màu khác lạ và khi dùng tay ấn vào thịt có cảm giác bị nhớt. Đặc biệt, thịt phải không có mùi ôi thiu hay mùi thuốc kháng sinh.

Ngoài ra, theo chuyên gia này khi mua thịt lợn về, bà nội trợ nên rửa thịt bằng nước sạch nhiều lần. Ngoài ra, có thể dùng muối hoặc nước muối pha loãng bóp thịt, sau đó rửa lại bằng nước sạch.



Theo Khoevadep

 


thịt lợn

bán hàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.