Dịch khó mua đồ, Hoa hậu Nguyễn Trần Khánh Vân tự làm bánh kem mừng sinh nhật ba, thành quả ai cũng ngưỡng mộ

Nguyễn Trần Khánh Vân quả là khéo tay khi tự vào bếp làm bánh kem mừng sinh nhật ba.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 - Nguyễn Trần Khánh Vân được biết đến là cô gái xinh đẹp, tài năng, giỏi giang ở nhiều lĩnh vực. Từ khi Tp. Hồ Chí Minh bùng dịch, Khánh Vân là một trong những Hoa hậu rất năng nổ, tích cực trong các công tác xã hội và hỗ trợ tuyến đầu chống dịch. Hình ảnh đẹp vì cộng đồng của Khánh Vân thời gian gần đây đã giúp lan tỏa yêu thương và nhân lên những điều tốt đẹp.

Thời gian này, thành phố siết chặt việc giãn cách nên ngày sinh nhật ba, Khánh Vân không thể ra ngoài mua hay đặt bánh về nhà. Chính vì vậy, người đẹp đã cùng anh chị tự tay vào bếp làm bánh kem. Đây là sinh nhật đáng nhớ và nhiều kỉ niệm đối với gia đình Khánh Vân. Làm bánh kem tuy không quá khó nhưng cần nhiều nguyên liệu cũng như sự tỉ mỉ, khéo léo. Cuối cùng thành quả là chiếc bánh kem đẹp mắt, hấp dẫn mà Khánh Vân trổ tài đã nhận được nhiều lời khen ngợi của mọi người.

"Năm nay sinh nhật Papa anh chị và con cùng nhau làm chiếc bánh kem sinh nhật chứa đầy yêu thương tặng ba. Lần đầu cả nhà cùng nhau hì hục vào bếp. Chị 2 khéo tay nên đảm nhận phần nướng bánh, còn con thì phủ kem lên.

Vừa làm mà vừa vui lắm, lâu rồi cả nhà mới có dịp làm bánh như thế này. Mà lại là chiếc bánh yêu thương tặng ba nữa chứ. Những ngày qua, gia đình mình động viên nhau phải luôn giữ tinh thần lạc quan, dù có nhiều khó khăn nhưng cả nhà được ở cạnh nhau đã là hạnh phúc lắm rồi. Con mong ba và mẹ có thật nhiều sức khỏe, mãi là chỗ dựa vững chắc cho gia đình mình", Khánh Vân hạnh phúc chia sẻ.

Dịch khó mua đồ, Hoa hậu Nguyễn Trần Khánh Vân tự làm bánh kem mừng sinh nhật ba, thành quả ai cũng ngưỡng mộ-1

Trong suốt thời gian dịch bệnh Hoa hậu Khánh Vân thường xuyên có mặt trong đội tình nguyện, hỗ trợ tiếp tế lương thực cho bà con.
 Dịch khó mua đồ, Hoa hậu Nguyễn Trần Khánh Vân tự làm bánh kem mừng sinh nhật ba, thành quả ai cũng ngưỡng mộ-2Mùa dịch, đặt một chiếc bánh sinh nhật cũng khó nên Khánh Vân đã tự tay vào bếp.

Dịch khó mua đồ, Hoa hậu Nguyễn Trần Khánh Vân tự làm bánh kem mừng sinh nhật ba, thành quả ai cũng ngưỡng mộ-3Dịch khó mua đồ, Hoa hậu Nguyễn Trần Khánh Vân tự làm bánh kem mừng sinh nhật ba, thành quả ai cũng ngưỡng mộ-4Dịch khó mua đồ, Hoa hậu Nguyễn Trần Khánh Vân tự làm bánh kem mừng sinh nhật ba, thành quả ai cũng ngưỡng mộ-5Dịch khó mua đồ, Hoa hậu Nguyễn Trần Khánh Vân tự làm bánh kem mừng sinh nhật ba, thành quả ai cũng ngưỡng mộ-6Dịch khó mua đồ, Hoa hậu Nguyễn Trần Khánh Vân tự làm bánh kem mừng sinh nhật ba, thành quả ai cũng ngưỡng mộ-7

Bánh sinh nhật tuy cầu kì trong khâu nguyên liệu, tính toán tỷ lệ thành phần và thời gian nướng bánh nhưng cách làm không hề khó.Dịch khó mua đồ, Hoa hậu Nguyễn Trần Khánh Vân tự làm bánh kem mừng sinh nhật ba, thành quả ai cũng ngưỡng mộ-8

Thành quả đẹp mắt, ngon lành khiến ai cũng trầm trồ khen Khánh Vân đảm đang, khéo léo.

Dịch khó mua đồ, Hoa hậu Nguyễn Trần Khánh Vân tự làm bánh kem mừng sinh nhật ba, thành quả ai cũng ngưỡng mộ-9Dịch khó mua đồ, Hoa hậu Nguyễn Trần Khánh Vân tự làm bánh kem mừng sinh nhật ba, thành quả ai cũng ngưỡng mộ-10Dịch khó mua đồ, Hoa hậu Nguyễn Trần Khánh Vân tự làm bánh kem mừng sinh nhật ba, thành quả ai cũng ngưỡng mộ-11Thỉnh thoảng rảnh rỗi Khánh Vân lại phụ mẹ vào bếp nấu nhiều món ngon cho gia đình.
 

Dịch ở nhà, khó khăn khi ra ngoài hay đặt bánh về, chị em có thể tham khảo công thức làm bánh sinh nhật đơn giản như dưới đây để có thể tự làm ở nhà.

1. Nguyên liệu

-  Trứng gà: 4 quả

-  Bột mì làm bánh: 120 gram

-  Đường: 110 gram

-  Tinh chất vanilla: 5 ml

-  Lòng trắng trứng: 1 quả

-  Bơ nhạt: 100 gram

- Dụng cụ thực hiện: lò nướng, máy đánh trứng hay dụng cụ đánh trứng bằng tay

2. Cách làm

Trộn bột bánh

- Cho trứng và đường vào tô lớn, dùng máy đánh trứng hoặc dụng cụ đánh trứng bằng tay để đánh bông trứng. Đánh cho đến khi trứng nhạt màu, và bông như kem, nhấc lên thấy trứng chảy thành dòng như ruy băng.

- Cho bột mì từ từ vào với hỗn hợp đường và trứng, đánh nhẹ nhàng cho tới khi bột mì hòa đều vào trứng và đường (lưu ý trộn nhẹ nhàng), sau đó cho vani vào trộn đều.

Nướng bánh

- Đổ hỗn hợp đã trộn vào khuôn bánh. Bạn nhớ phết lên đáy và thành khuôn bánh 1 ít dầu ăn hoặc bơ để bánh không bị dính vào khuôn nhé.

- Cho khuôn bánh vào lò nướng đã bật sẵn ở nhiệt độ 170 độ C từ 8 - 10 phút.

- Hạ nhiệt độ xuống khoảng 160 độ C và nướng bánh trong 30 - 40 phút là bánh chín.

- Lấy bánh ra và để sẵn trên đế chờ trét phần kem lên.

Làm kem

- Chuẩn bị 1 nồi nhỏ và ít nước, cho đường vào và bắc lên bếp (lượng đường xấp xỉ nước). Bạn nấu cho đến khi đường tan vào nước và trở nên dạng keo là được.

- Cho dung dịch đường vừa nấu (còn nóng) vào tô đựng lòng trắng trứng điều này giúp lồng trắng trứng được chín theo, đánh hỗn hợp trứng đường ở tốc độ trung bình. Khi thấy hỗn hợp trắng mượt và có bóng nhỏ li ti thì chỉnh đánh ở tốc độ cao cho đến khi hỗn hợp sánh mịn, kéo dụng cụ đánh lên tạo chóp nhọn thì ngừng lại ngay.

- Cho từng muỗng bơ vào đánh ở tốc độ trung bình cho bơ hòa vào hỗn hợp. Khi hết lượng bơ, đánh thêm 30 giây (bằng máy) cho hỗn hợp thật mịn. Nếu đánh bằng tay thì phải dùng lực thật mạnh và nhanh cho đến khi thấy hỗn hợp mịn.

Dịch khó mua đồ, Hoa hậu Nguyễn Trần Khánh Vân tự làm bánh kem mừng sinh nhật ba, thành quả ai cũng ngưỡng mộ-12

Trang trí bánh

- Phết kem lên phần bánh bông lan đã nướng sẵn cho thật mịn và đều.

- Trang trí thêm hoa văn và trái cây theo ý thích là bạn đã có 1 chiếc bánh kem sinh nhật thơm ngon và đẹp mắt.

- Có thể trang trí cho chiếc bánh sinh nhật của bạn bằng cách pha thêm màu cho kem hoặc dùng các loại kẹo, trái cây...

>>> Mời bạn xem thêm danh sách món ngon mỗi ngày để có những bữa ăn ngon miệng, dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.