Diệp Lâm Anh 'ăn không kịp thở' ở Hà Nội

Chỉ trong hơn một ngày, 'bà mẹ hai con' Diệp Lâm Anh đã có lịch trình ăn uống kín mít từ sáng đến khuya với 7 đặc sản Hà thành.

Chỉ trong hơn một ngày, 'bà mẹ hai con' Diệp Lâm Anh đã có lịch trình ăn uống kín mít từ sáng đến khuya với 7 đặc sản Hà thành.

 

Diệp Lâm Anh ăn không kịp thở ở Hà Nội-1


Diệp Lâm Anh (phải) đang có chuyến ra Hà Nội thăm nhà, hội ngộ người thân bạn bè. Đúng dịp trời trở lạnh, cùng những cơn mưa lây phây đậm chất Hà thành những ngày giáp Tết, bà mẹ hai con tranh thủ thưởng thức một vòng những món đặc sản quê hương cho thỏa nỗi nhớ. Trời lạnh, lên phố cổ, chắc chắn không thể bỏ qua những cây kem chanh bạc hà mát lịm tim đã in sâu trong ký ức của những người sống ở Hà Nội lâu năm như Diệp Lâm Anh.

Diệp Lâm Anh ăn không kịp thở ở Hà Nội-2


Ăn ngon không quản vất vả, hot mom sẵn sàng xếp hàng để mua một chiếc bánh mì tại cửa hàng nổi tiếng trên phố Huế. Quán nằm ở địa chỉ 118A phố Huế, là địa chỉ quen thuộc của Diệp Lâm Anh mỗi khi ra Hà Nội. Tiệm bán các loại bánh mì truyền thống như pate ruốc, bơ muối hoặc bơ đường và chả. Bánh mì rất giòn, nóng và thơm, từng được nhiều đầu bếp nổi tiếng thế giới, các food blogger review và bình chọn là một trong những món phải ăn khi đến Hà Nội.
 

Diệp Lâm Anh ăn không kịp thở ở Hà Nội-3


Sài Gòn là "thủ phủ" của các loại vịt tiềm, gà tiềm nhưng ra đến đây, người đẹp vẫn phải "lao" ngay đến quán mì gà tần nổi tiếng trên phố Hàng Cân để ăn một bát cho ấm bụng giữa ngày đông tháng giá. Mì tôm quyện với nước dùng đậm vị ngải cứu, thuốc bắc, ăn với giá chần và thịt gà tần, vừa ngon, vừa có tác dụng giảm đau đầu, chống ốm bệnh trong những ngày đông.

Diệp Lâm Anh ăn không kịp thở ở Hà Nội-4


Giồng như nhiều người Hà Nội, Diệp Lâm Anh là fan của bún ốc. Hầu như lần nào về quê, bà mẹ 2 con cũng phải ăn bún ốc - loại bún ốc truyền thống với nước dùng trong vắt, chỉ có ốc mà không có các loại nguyên liệu khác làm át đi gia vị gốc. Vị nước chua thanh, ngọt đậm, ăn cùng rau sống. Đặc biệt, người đẹp có thói quen ăn thêm mắm tôm cho "đúng điệu". Vị mắm tôm khiến bát bún trọn vẹn hơn. Diệp Lâm Anh bình luận, cô "lả đi" vì bát bún quá ngon.

Diệp Lâm Anh ăn không kịp thở ở Hà Nội-5


Tối mùa đông mưa phùn, còn gì tuyệt vời hơn khi quây quần bên những quán nướng vỉa hè phố cổ, vừa sưởi ấm vừa hít hà mùi thơm nức mũi từ các loại đồ ăn được nướng tại chỗ. Cô nàng và 2 người bạn gọi 10 chân gà, 5 cánh gà và 3 bánh mì nướng cho bữa ăn khuya no nê.

Diệp Lâm Anh ăn không kịp thở ở Hà Nội-6


Chỉ trong chưa đầy một ngày, hot mom Diệp Lâm Anh đã có lịch trình ăn uống nhiều đến chóng mặt. Bún dọc mùng móng giò ăn kèm thịt luộc và mọc là một món khoái khẩu khác của cô.

Diệp Lâm Anh ăn không kịp thở ở Hà Nội-7


Phở cuốn, phở chiên phồng "huyền thoại" trên phố Ngũ Xã là điểm hẹn của nhiều người Hà Nội từ hơn 10 năm trước.

Diệp Lâm Anh ăn không kịp thở ở Hà Nội-8


Tối cuối tuần, người đẹp dạo chơi phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - một trong những tụ điểm du lịch đông nhất Hà Nội.

 

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/an-choi/diep-lam-anh-an-khong-kip-tho-o-ha-noi-4031730.html

đặc sản

đặc sản hà thành


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.