Đổi vị bữa ăn với món canh tím lịm ngọt thơm, bổ dưỡng

Canh khoai mỡ vừa dễ nấu vừa có nhiều công dụng cho sức khỏe.

Nếu chưa từng thử ăn canh khoai mỡ, chắc hẳn không ít người sẽ nhầm bát canh khoai mỡ với món cháo vì độ đặc quánh, sền sệt chứ phần nước dùng không lỏng như các món canh khác.

Đó không chỉ là điểm đặc trưng duy nhất của món canh khoai mỡ. Việc sơ chế khoai mỡ cũng khác hẳn các loại khoai hoặc rau củ khác. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách nấu canh khoai mỡ thịt bằm đơn giản mà thành phẩm vô cùng lạ miệng, thơm ngon.

Đổi vị bữa ăn với món canh tím lịm ngọt thơm, bổ dưỡng-1
Canh khoai mỡ

Nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu canh khoai mỡ

1. Rau củ: 300-400gr khoai mỡ, 2 củ hành tím, 1-2 nhánh hành lá

2. Thịt heo xay: 200gr

3. Gia vị: Muối, nước mắm, hạt nêm

Cách nấu canh khoai mỡ
- Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu
Bạn bóc vỏ hành tím, băm nhỏ. Hành lá bỏ gốc, rửa sạch, thái nhỏ. Với khoai mỡ, bạn rửa sạch phần đất cát bám trên vỏ khoai rồi bổ củ khoai mỡ làm đôi. Dùng thìa to nạo thật mạnh để vét lấy phần khoai.

Đổi vị bữa ăn với món canh tím lịm ngọt thơm, bổ dưỡng-2


Phần vỏ khoai mỡ cũng có thể gây ngứa như khoai sọ hoặc khoai môn nên bạn có thể đeo găng tay khi nạo khoai cho yên tâm nhé! (Nguồn: @miulinhmap)

Nạo khoai mỡ sẽ tốn thời gian hơn so với việc cắt khoai từng thành miếng nhỏ. Tuy nhiên, cách làm này sẽ giúp món canh khoai mỡ có độ sền sệt, thơm và ngọt hơn đấy!

- Bước 2: Nấu canh khoai mỡ

Bạn cho vào nồi 1-2 thìa cà phê dầu ăn và phi thơm phần hành tím băm cùng phần đầu hành lá. Khi hành dậy mùi thơm, cho thịt heo xay vào nồi cùng 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt nêm. Đảo thịt trên lửa vừa khoảng 1 phút để thịt chín săn.

Tiếp theo, bạn đổ vào nồi khoảng 700-800ml nước. Đậy vung, tăng lửa và đợi cho nước sôi.

Đổi vị bữa ăn với món canh tím lịm ngọt thơm, bổ dưỡng-3
Xào chín thịt trước (Nguồn: @miulinhmap)

Cuối cùng, bạn thêm phần khoai mỡ đã nạo vào nồi và khuấy đều tay cho đến khi thấy khoai không còn vón cục và quện với nước thành hỗn hợp sền sệt là được. Nấu canh thêm khoảng 2-3 phút, nêm nếm lại cho vừa miệng và rắc hành lá thái nhỏ vào.

Đổi vị bữa ăn với món canh tím lịm ngọt thơm, bổ dưỡng-4

Giờ thì chỉ cần múc canh ra bát là có thể thưởng thức được rồi. Nấu theo cách này, món canh khoai mỡ sẽ ngọt vị thịt, cùng vị bùi bùi béo béo đặc trưng của khoai mỡ. Món canh khoai mỡ này ăn cùng cơm hay làm món chính cho bữa sáng đều hợp vì đủ cả tinh bột, chất xơ và protein.

Có thể bạn chưa biết: Khoai mỡ rất giàu tinh bột kháng - một loại chất xơ giúp ngăn ngừa các rối loạn chuyển hóa như tiểu đường, ung thư và bệnh tim mạch vành. Ngoài ra, loại khoai này rất tốt cho phụ nữ đang mang thai vì chứa một lượng lớn Vitamin B6 làm giảm buồn nôn, ốm nghén, ngăn ngừa nguy cơ nhẹ cân ở trẻ sơ sinh. Khoai mỡ cũng giàu kali giúp ổn định huyết áp.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng bạn biết thêm một món canh vừa dễ nấu, vừa thơm ngon bổ dưỡng!

 

Theo Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/doi-vi-bua-an-voi-mon-canh-tim-lim-ngot-thom-bo-duong-20230821150005114.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.