Đơn giản, dễ làm, giá thành lại rẻ với lòng gà đủ món ngon miễn chê

Bạn đang nghĩ đến một món ăn vừa đơn giản, vừa dễ làm, giá thành rẻ nhưng lại ngon miệng hấp dẫn? Vậy hãy để lòng gà trở thành nguyên liệu chính cho bữa ăn. Bữa cơm gia đình sẽ ngon hơn qua bàn tay khéo léo chế biến của mỗi người.

Bạn đang nghĩ đến một món ăn vừa đơn giản, vừa dễ làm, giá thành rẻ nhưng lại ngon miệng hấp dẫn? Vậy hãy để lòng gà trở thành nguyên liệu chính cho bữa ăn. Bữa cơm gia đình sẽ ngon hơn qua bàn tay khéo léo chế biến của mỗi người.

1. Lòng gà xào dứa
 
Đơn giản, dễ làm, giá thành lại rẻ với lòng gà đủ món ngon miễn chê-1

Mề gà bóc lớp bên trong mề và cắt bỏ phần mỡ sau đó bóp cùng muối và mẩu nhỏ gừng đập dập. Tim và gan gà cũng rửa sạch, để ráo. Bạn có thể cho 1 ít giấm xoa đều bóp trong vòng 2 phút như vậy giúp mề gà sạch và hết mùi hôi. Thái lòng gà thành những miếng nhỏ, ướp cùng 1 chút hạt tiêu, hạt nêm, gia vị. Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, rửa sạch và thái thành miếng mỏng hình xòe quạt.

Nguyên liệu: 450g lòng gà bao gồm tim,gan và mề gà, gan và mề gà, 1 quả nhỏ dứa hơi xanh (loại bắt đầu hơi vàng ở 1 góc quả). Gừng, hành, tỏi, hạt tiêu, mắm, hạt nêm. Rau mùi, hành hoa.

Cách làm:

Gừng, hành và tỏi khô bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ. Rau mùi, hành hoa nhặt rửa sạch, thái khúc ngắn. Phi thơm hành, tỏi và gừng băm nhỏ rồi cho lòng gà vào xào chín tới với 1 chút mắm cho dậy mùi thơm. Cuối cùng cho dứa vào xào thêm khoảng 2-3 phút nữa rồi rắc hành hoa và mùi lên. Nêm nếm thêm chút hạt nêm, hạt tiêu cho vừa miệng rồi tắt bếp.

2. Lòng gà xào mướp hương
 
Đơn giản, dễ làm, giá thành lại rẻ với lòng gà đủ món ngon miễn chê-2

Nguyên liệu: 2 bộ lòng gà, trứng gà non, 2 quả mướp hương, 2 nhánh hành hoa. Dầu ăn. Bột nêm ,mì chính, bột canh.

Cách làm: Mướp gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng vừa ăn (nên chọn quả cỡ vừa, thuôn dài). Lòng gà sau khi làm sạch ướp gia vị với 1 thìa hạt nêm, hành băm nhỏ. (Phần mề gà lên bóp muối, rửa sạch, khứa 2-3 nhát trên mề gà để khi xào mề gà sẽ thành hoa nếu bạn thích). Phi thơm hành với chút xíu dầu ăn cho lòng gà vào xào chín. Sau đó xúc lòng gà ra đĩa.

Vẫn chảo đó thêm chút dầu ăn cho mướp hương vào xào nhanh tay, nêm chút xíu gia vị. Cuối cùng cho lòng gà vào xào đảo đều, nêm gia vị vừa miệng. Thêm chút hành hoa thái nhỏ và chút mì chính. Đảo nhẹ tay để mướp không bị nát. Trút mướp hương xào lòng gà ra đĩa dùng nóng.

3. Lòng gà xào sả ớt
 
Đơn giản, dễ làm, giá thành lại rẻ với lòng gà đủ món ngon miễn chê-3

Nguyên liệu: 300g mề gà, tim gà, 1 trái ớt, 1 củ tỏi, 2 cây sả, 1/2 củ hành tây. Gia vị: 1/2 muỗng cà phê tiêu; 1/2 muỗng cà phê bột nêm; 1/2 muỗng cà phê đường; 1 muỗng cà phê bột nghệ.

Cách làm: Mề gà cắt bỏ phần mỡ, bóc lớp bên trong mề Tim chẻ đôi bỏ phần máu bầm bên trong. Rửa mề, tim với nước muối pha loãng, sau đó xả qua nước lạnh thật sạch. Bạn có thể cho 1 ít giấm xoa đều bóp trong vòng 2 phút như vậy giúp mề gà sạch và hết mùi hôi.

Hành tây, sả, ớt rửa sạch. Sau đó sả, ớt, tỏi đem băm nhỏ. Hành tây thái múi nhỏ. Ướp các gia vị với mề, tim gà nhưng bỏ lại hành tây rồi để khoảng 20 phút cho ngấm gia vị.

Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu, dầu nóng cho mề tim gà vào xào với lửa vừa. Xào 5 phút thì cho 1/3 chén nước vào xào cho đến khi nước cạn, mề gà chín, cho hành tây vào đảo đều, nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Cho mề tim gà ra đĩa, để món ăn được bắt mắt và hấp dẫn hơn bạn có thể trang trí thêm hoa cà rốt và dưa chuột thái lát. Như vậy là món ăn hấp dẫn của chúng ta đã hoàn thành.

4. Lòng gà nấu canh
 
Đơn giản, dễ làm, giá thành lại rẻ với lòng gà đủ món ngon miễn chê-4

Nguyên liệu: 3 bộ lòng gà (có trứng non), 1 lít nước dùng gà, 30g bông hẹ, 50g bắp non, 50g cà rốt, 3 tai nấm hương, 1 củ hành tím nướng, 1 miếng gừng nướng, rau húng lủi. Tiêu, nước mắm, muối, hạt nêm.

Cách làm: Lòng gà đem bóp muối sạch và luộc chín với ít muối và hành tím nướng, gừng nướng, vớt ra ngâm nước lạnh, cắt sợi. Chọn lòng gà tươi ngon, gan mịn màu nâu nhạt, không có mùi hôi khó chịu. Luộc lòng gà chín kĩ, khi nấu nước canh sẽ trong hơn.

Nấm hương ngâm nở, luộc với nước cho thêm 1 ít hạt nêm, vớt ra để nguội, cắt sợi. Bông hẹ bỏ phần già, cắt khúc 2cm. Cà rốt cắt sợi. Húng lủi cắt nhỏ. Nấu sôi nước dùng gà, nêm hạt nêm cho vừa miệng, cho bắp, cà rốt và nấm hương vào nấu khoảng 2 phút, tiếp tục cho lòng gà và bông hẹ vào, nêm 1 chút nước mắm sau đó tắt bếp. Múc canh ra bát tô, thêm hung lủi, hạt tiêu vào là hoàn thành.

5. Lòng gà xào miến
 
Đơn giản, dễ làm, giá thành lại rẻ với lòng gà đủ món ngon miễn chê-5

Nguyên liệu: 2 bộ lòng gà, 200 g miến, 1 củ cà rốt, 50g giá đỗ, 5 tai nấm hương, 3 tai mộc nhĩ, rau răm,hành hoa, hành hoa. Hành khô, dầu ăn, bột nêm, hạt tiêu, mỳ chính.

Cách làm: Lòng gà rửa sạch, cắt miếng vừa ăn, ướp lòng gà với ½ thìa bột nêm, hành khô băm nhỏ.

Mề gà cắt bỏ phần mỡ, bóc hết lớp bên trong mề, sau đó rửa bang nước muối loãng. Cho 1 ít giấm xoa đều bóp trong vòng 2 phút như vậy giúp mề gà sạch và hết mùi hôi.

Nấm hương rửa qua với nước nóng 3 lần, sau đó tiếp tục ngâm với nước nóng cho mềm, sau đó vớt ra thái sợi. Các bạn nhớ giữ lại nước ngâm. Mộc nhĩ ngâm nở, rửa sạch, thái sợi, cà rốt gọt vỏ bào sợi nhỏ, hành hoa, rau răm rửa sạch cắt nhỏ, giá đỗ rửa sạch để ráo.

Phi thơm hành với dầu cho lòng gà vào xào chín, cho nấm hương, mộc nhĩ vào xào cùng, thêm 1 thìa nhỏ bột nêm. Miến ngâm với nước lạnh khoảng 15 phút cho mềm thì vớt ra cắt đoạn khoảng 1 ngón tay.

Khi lòng gà xào gần chín thì đổ nước ngâm nấm hương vào đảo đều sau đó cho tiếp miến vào xào với lửa lớn. Thêm gia vị vừa miệng. Cho tiếp cà rốt vào đảo thật nhanh. Cuối cùng là giá đỗ, ít hành hoa rau dăm. Thêm mì chính, hạt nêm rồi tắt bếp.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo một vài công thức nấu ăn ngon sau:

>> Mời bạn xem thêm danh sách món ngon mỗi ngày để có những bữa ăn ngon miệng, dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.
>>Những mẹo vặt vô cùng hữu ích khi chế biến thực phẩm cho bữa ăn hàng ngày
>>Trổ tài vào bếp với những món ngon không ngờ từ sườn heo
>>Lạ miệng món mặn từ trái bơ: gợi ý tuyệt vời cho bữa ăn vừa hấp dẫn vừa bổ dưỡng
>>Bỏ túi những công thức nấu canh ngon khiến cả nhà tấm tắc khen
>>Công thức chế biến các món ngon từ nui khiến cả nhà "không ngừng gắp"

Hà Linh (tổng hợp)
Theo VietNamNet

món ngon

hướng dẫn nấu ăn

nội trợ

vào bếp

cá bống

lòng gà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.