Dù hầm loại thịt gì thì nhớ cho thêm 2 nguyên liệu này, khi vớt ra khỏi nồi sẽ thơm bùi, không ngấy và rất ngon

Khi kho thịt, bạn cho thêm một vài nguyên liệu này vào, thịt ăn sẽ rất ngon và bùi.

Thịt kho hạt dẻ

Chuẩn bị: Hạt dẻ, thịt ba chỉ, hành lá, gừng, tỏi, hoa hồi, lá nguyệt quế, vỏ cam, muối, xì dầu, rượu nấu ăn, đường phèn và nước cốt gà.

Dù hầm loại thịt gì thì nhớ cho thêm 2 nguyên liệu này, khi vớt ra khỏi nồi sẽ thơm bùi, không ngấy và rất ngon-1Dù hầm loại thịt gì thì nhớ cho thêm 2 nguyên liệu này, khi vớt ra khỏi nồi sẽ thơm bùi, không ngấy và rất ngon-2

1. Mua thịt ba chỉ, rửa sạch và thái miếng vừa ăn.

Dù hầm loại thịt gì thì nhớ cho thêm 2 nguyên liệu này, khi vớt ra khỏi nồi sẽ thơm bùi, không ngấy và rất ngon-3

2. Cho thịt vào nồi nước lạnh, thêm hành lá, gừng thái sợi, rượu nấu ăn, đun nóng. Hớt bỏ bọt máu, vớt thịt ra rửa sạch.

Dù hầm loại thịt gì thì nhớ cho thêm 2 nguyên liệu này, khi vớt ra khỏi nồi sẽ thơm bùi, không ngấy và rất ngon-4

3. Lấy nồi, cho ít dầu vào đun nóng, cho thịt vào xào trên lửa nhỏ cho ra bớt dầu để thịt có mùi thơm mà không ngấy. Sau khi thịt ngả màu vàng thì cho một ít đường phèn vào xào đến khi ngả màu đường thì đảo đều.

Dù hầm loại thịt gì thì nhớ cho thêm 2 nguyên liệu này, khi vớt ra khỏi nồi sẽ thơm bùi, không ngấy và rất ngon-5

4. Cho hành lá, gừng thái chỉ, tỏi, hoa hồi, lá nguyệt quế vào xào đều trên lửa lớn. Sau khi xào dậy mùi thơm thì cho thêm xì dầu, đổ bia vừa đủ ngập mặt thịt, và đun sôi ở nhiệt độ cao. Bia có tác dụng khử mùi tanh, tăng mùi thơm, ngon hơn nhiều so với thịt hầm nước.

Dù hầm loại thịt gì thì nhớ cho thêm 2 nguyên liệu này, khi vớt ra khỏi nồi sẽ thơm bùi, không ngấy và rất ngon-6

5. Lúc này cho thêm một miếng vỏ cam, trong vỏ cam có chứa nhiều loại axit hữu cơ có khả năng phân hủy chất béo, giúp thịt bớt béo và mềm hơn. Đậy nắp và đun nhỏ lửa trong 40 phút ở nhiệt độ thấp hoặc 20 phút nếu sử dụng nồi áp suất.

Dù hầm loại thịt gì thì nhớ cho thêm 2 nguyên liệu này, khi vớt ra khỏi nồi sẽ thơm bùi, không ngấy và rất ngon-7

6. Hạt dẻ rửa sạch, tách vỏ. Khi thịt ba chỉ hầm nhừ, cho hạt dẻ vào, thêm chút muối và nước cốt gà vừa ăn, tiếp tục đun nhỏ lửa trong 10 phút.

Dù hầm loại thịt gì thì nhớ cho thêm 2 nguyên liệu này, khi vớt ra khỏi nồi sẽ thơm bùi, không ngấy và rất ngon-8

7. Khi hạt dẻ đã hầm mềm nhừ, vặn lửa lớn để chắt lấy nước cốt, đảo liên tục để tránh dính chảo, đợi nước rút thì cho chút hành lá cắt nhỏ bỏ lên trên là món thịt lợn kho hạt dẻ thơm ngon đã sẵn sàng.

Như vậy, khi hầm thịt chỉ cần cho thêm 2 nguyên liệu là hạt dẻ và bia là sẽ giúp món thịt kho thơm phức.

 

Theo Công lý

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baove.congly.vn/du-ham-loai-thit-gi-thi-nho-cho-them-2-nguyen-lieu-nay-khi-vot-ra-khoi-noi-se-thom-bui-khong-ngay-va-rat-ngon-

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.