Đừng chỉ dùng gừng khi làm món cá rán, hãy thêm 2 bước này để cá không bị vỡ da, thơm ngon và không có mùi tanh

Cá rán là món ăn yêu thích của nhiều người. Nhưng để rán được đĩa cá thơm ngon, giòn rụm, không bị vỡ nát thì không phải chuyện đơn giản.

Trong bữa cơm hàng ngày, cá là một nguyên liệu rất thơm ngon, bổ dưỡng, phù hợp với mọi lứa tuổi và có thể chế biến được nhiều món ăn đa dạng, chống ngán hiệu quả. Tuy nhiên, nấu cá cũng cần phải có sự khéo léo vì nếu không biết cách chế biến sẽ bị tanh. Nhất là rán cá, nếu sai phương pháp cá dễ bị vỡ nát, dính chảo, nhìn rất mất thẩm mỹ. Với mẹo nhỏ này, khi chiên cá không còn lo cá bị vỡ, lại thơm ngon, không có mùi tanh.

Đừng chỉ dùng gừng khi làm món cá rán, hãy thêm 2 bước này để cá không bị vỡ da, thơm ngon và không có mùi tanh-1

Bước đầu tiên: Chuẩn bị cá, rửa sạch và để ráo. Khía vài lần theo chiều ngang hoặc chéo trên thân cá, sau đó ướp với muối trong vòng 10 phút. 

Đừng chỉ dùng gừng khi làm món cá rán, hãy thêm 2 bước này để cá không bị vỡ da, thơm ngon và không có mùi tanh-2

Lưu ý: Lớp màng đen trong bụng cá là lớp bên trong phúc mạc của cá. Nó được cấu tạo bởi các tế bào mỡ và tích tụ sắc tố melanin, chức năng chính là ngăn chặn các chất ô nhiễm và bảo vệ cơ quan nội tạng của cá, vì thế bạn nên loại bỏ chúng khi làm sạch.
 
Bước 2: Làm nóng chảo, sau đó đổ dầu vào với lượng nhiều, sau đó cho một ít đường vào, đảo sơ qua rồi cho trực tiếp cá vào chảo và bắt đầu chiên. Nhớ đừng đợi dầu nóng lên, điều bạn cần là hiệu quả của việc làm nóng chảo và dầu chưa sôi, sử dụng cách này để đảm bảo chảo không bị dính và da cá không bị vỡ.

Đừng chỉ dùng gừng khi làm món cá rán, hãy thêm 2 bước này để cá không bị vỡ da, thơm ngon và không có mùi tanh-3

Cần lưu ý sau khi cá chín, không nên lật mặt ngay. Bạn có thể lắc tay cầm của chảo để cá trượt trong nồi. Khi một mặt đã hơi vàng và định hình, dùng thìa lật nhẹ và tiếp tục chiên mặt còn lại.

Đừng chỉ dùng gừng khi làm món cá rán, hãy thêm 2 bước này để cá không bị vỡ da, thơm ngon và không có mùi tanh-4

Khi rán cá, bạn đừng chỉ dùng gừng, hãy chú ý 2 bước quan trọng: Bước 1 là ướp muối một lúc, bước 2 là làm nóng chảo với dầu lạnh rồi cho một chút đường vào. Việc ướp với muối một lúc để cá thơm ngon hơn, thịt săn chắc, không dễ bở. Dầu lạnh cho vào chảo là để chống dính, còn đường để tạo màu, vừa khử tanh vừa tăng độ tươi ngon cho cá.

Đừng chỉ dùng gừng khi làm món cá rán, hãy thêm 2 bước này để cá không bị vỡ da, thơm ngon và không có mùi tanh-5

Ngoài ra, nếu bạn là người hoàn toàn không thích mùi tanh của cá, hãy nhớ một mẹo nhỏ. Khi rán, kho cá, lúc nhiệt độ trong nồi cao, hãy dùng một chút rượu trắng tưới quanh mép nồi. Sau đó đậy nắp lại, sau mười giây thì nhấc nắp lên. Khi mùi rượu bay hơi hết mùi tanh cũng sẽ được khử sạch.

Đừng chỉ dùng gừng khi làm món cá rán, hãy thêm 2 bước này để cá không bị vỡ da, thơm ngon và không có mùi tanh-6Chúc các bạn thành công!

Theo An Nhiên - Vietnamnet


món ngon từ cá

cá chiên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.