Dùng loại quả này nấu canh vừa ngon vừa nhẹ bụng, lại hỗ trợ giảm cân và làm đẹp da nữa luôn

Canh đuôi heo hầm đu đủ xanh rất tốt cho sức khỏe đấy chị em ơi.

CÁC BƯỚC LÀM
1.Sơ chế các nguyên liệu
2.Hầm đuôi heo với đu đủ xanh
Chuẩn bị nguyên liệu
1. Đu đủ xanh 500gr (1 quả)
2. Đuôi heo 500gr
3. Rau củ gia vị 1 quả ớt, 2-3 nhánh tỏi, 1 củ hành tím, 2-3 nhánh hành lá, 2-3 cọng rau mùi (không bắt buộc)
4. Gia vị Mắm, muối, hạt nêm, hạt tiêu

Ăn đu đủ chín ngon ngọt thì ai cũng biết rồi, nhưng có lẽ không ít người chưa biết rằng đu đủ xanh cũng có nhiều công dụng đặc biệt tốt cho sức khỏe và có thể dùng để nấu canh. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho chị em cách nấu canh đuôi heo cùng đu đủ xanh. Thao tác đơn giản mà thành phẩm cũng ngon ra phết.

Dùng loại quả này nấu canh vừa ngon vừa nhẹ bụng, lại hỗ trợ giảm cân và làm đẹp da nữa luôn-1.
Canh đuôi heo hầm đu đủ xanh nè

Cách nấu canh đuôi heo hầm đu đủ xanh
1. Sơ chế các nguyên liệu

Bạn gọt vỏ 500gr đu đủ xanh, nạo bỏ phần hạt. Rửa thật kỹ dưới vòi nước để đu đủ hết nhựa. Thái đu đủ thành những miếng vừa ăn.

Thái đu đủ thành miếng nhỏ thế này nha

Nếu không mua được đuôi heo, chị em hoàn toàn có thể dùng sườn heo thay thế. Dùng đuôi heo, chị em đừng quên lấy dao lam cạo phần da để loại bỏ hết lông và chất bẩn. Rửa sạch đuôi heo/sườn heo với nước rồi chặt thành miếng nhỏ.

Cho đuôi heo/sườn heo vào bát cùng 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê đường kính, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu. Trộn đều và ướp thịt khoảng 8-10 phút.

Chặt nhỏ thịt rồi ướp cùng gia vị

Bạn bóc vỏ tỏi, hành tím và rửa sạch rồi băm nhỏ. Hành lá và rau mùi (nếu có) bỏ gốc, rửa sạch và cũng băm nhỏ.

2. Hầm đuôi heo với đu đủ xanh

Bạn cho 1 thìa cà phê dầu ăn vào nồi. Phi thơm phần hành tím và tỏi đã băm nhỏ. Khi hành, tỏi dậy mùi thơm, cho phần đuôi heo/sườn heo vào đảo khoảng 3 phút cho thịt săn lại. Thêm 1.5 lít nước vào nồi. Hầm thịt khoảng 30 phút.

Đảo săn thịt trước rồi mới thêm nước vào hầm nha

Tiếp theo, bạn dùng muôi vớt hết bọt trong nồi (nếu có) để nước canh được trong. Đổ phần đu đủ xanh vào. Nêm thêm 1 thìa canh hạt nêm, 1 thìa cà phê muối và đậy vung. Đun nồi canh thêm khoảng 15 phút nữa trên lửa nhỏ.

Nêm nếm lại gia vị cho vừa khẩu vị của bạn trước khi tắt bếp là xong!

Vậy là chỉ với 2 bước đơn giản, chị em đã có ngay bát canh đuôi heo/sườn heo hầm đu đủ vừa ngon bổ, vừa lạ miệng rồi đấy. Múc canh ra bát, rắc hành lá và rau mùi đã cắt nhỏ lên, thêm vài lát ớt nữa là có thể thưởng thức được rồi.

Một vài công dụng của đu đủ xanh mà có thể bạn chưa biết
1. Làm đẹp da

Đu đủ xanh chứa vitamin C, vitamin E cùng với một số loại axit amin đều có đặc tính chống oxy hóa, nhờ đó khắc phục được các vết thâm, đốm đồi mồi và ngăn ngừa nếp nhăn hình thành. Không những thế, việc ăn đu đủ xanh còn hỗ trợ điều trị viêm và kích ứng trên da.

2. Hỗ trợ tiêu hoá

Đu đủ xanh rất giàu chất xơ, có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa để cải thiện sự hấp thu chất dinh dưỡng từ thực phẩm. Đồng thời, chất xơ còn hỗ trợ cân bằng độ pH trong dạ dày và làm tăng cảm giác no, giúp ích cho việc giảm cân.

3. Tốt với mẹ sau sinh

Nấu canh đu đủ xanh chung với một số loại thịt như thịt heo hoặc thịt bò, đặc biệt là món canh đu đủ xanh hầm giò heo, có tác dụng tiết sữa ở những phụ nữ sau khi sinh, giúp nuôi con được dễ dàng hơn.

Không những thế, trong thời gian mang thai, việc ăn đủ đủ xanh cũng sẽ bổ sung lượng vitamin B9 đáng kể cho bà bầu, phòng ngừa được dị tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một món canh vừa ngon vừa bổ để thưởng thức.

Chúc bạn thành công với cách nấu canh đuôi heo hầm đu đủ xanh này nhé!

>>>> Mời bạn xem thêm danh sách món ngon mỗi ngày để có những bữa ăn ngon miệng, dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/dung-loai-qua-nay-nau-canh-vua-ngon-vua-nhe-bung-lai-ho-tro-giam-can-va-lam-dep-da-nua-luon-222021169173437118.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.