"Food blogger" Tô Hưng Giang bật mí khả năng nấu nướng của ông xã và kế hoạch "nghỉ phép" trong ngày 20/10

Người phụ nữ sở hữu hàng ngàn công thức nấu ăn ngon - "Food blogger" Tô Hưng Giang đã chia sẻ với Tintuconline những câu chuyện xung quanh niềm đam mê nấu nướng và bật mí nhiều điều thú vị về ông xã của mình.

Chị Tô Hưng Giang là một "Food blogger" nổi tiếng trên mạng xã hội được hàng ngàn chị em nội trợ ngưỡng mộ và theo dõi để học tập. Chị thường xuyên chia sẻ trên trang cá nhân các bí kíp nấu nướng một cách chi tiết và tỉ mỉ nhất, vậy nên nơi đây còn được coi là cẩm nang quý giá cho rất nhiều người phụ nữ lui tới học tập mỗi khi bí món ăn.

Food blogger Tô Hưng Giang bật mí khả năng nấu nướng của ông xã và kế hoạch nghỉ phép trong ngày 20/10-1

Chị Tô Hưng Giang - Food blogger nổi tiếng trên mạng xã hội được nhiều bà nội trợ ngưỡng mộ
 

Nhận lời phỏng vấn cho Tintuconline, chị Tô Hưng Giang không chỉ chia sẻ chuyện bếp núc mà còn tiết lộ rất nhiều điều thú vị về ông xã. Đặc biệt ngày 20/10, chị còn cho biết sẽ "nghỉ phép" để tạo điều kiện cho người đàn ông đầu ấp tay gối của mình trổ tài.

Food blogger Tô Hưng Giang bật mí khả năng nấu nướng của ông xã và kế hoạch nghỉ phép trong ngày 20/10-2Dù đam mê nấu ăn và dành rất nhiều thời gian cho công việc bếp núc nhưng chị Hưng Giang cũng không bao giờ lơ là việc chăm chút cho bản thân

- Được biết chị từng học về tài chính và kinh tế xây dựng, vậy tại sao chị lại có thể nấu nướng khéo léo đến vậy? Và có bao giờ chị cảm thấy mệt mỏi với việc vào bếp không?

Mình vốn được đào tạo ngành nghề chuyên môn khác chứ không phải về nấu ăn. Nhưng như một cái duyên, mình ham mê nấu ăn và muốn nấu được những món ăn đặc sắc. Chính vì vậy, mình thường tìm tòi, học hỏi và tạo ra những món ăn mình muốn. Mình thấy, nếu đam mê thì việc vào bếp nấu nướng luôn mang lại niềm vui chứ không hề gây ra mệt mỏi. Cá nhân mình thích tạo ra những món ăn không những ngon mà còn phải có tính thẩm mỹ cao.

- Một trong những bí quyết nấu ăn ngon là người nấu phải đặt cái tâm của mình vào đó, cũng có người nói công thức nấu ăn quyết định tất cả. Bí quyết của chị là gì?

Công thức nấu các món ăn thì bây giờ có thể tìm dễ dàng trên mạng hoặc qua sách báo. Nhưng biết công thức không có nghĩa là có thể tạo ra được các món ngon và đẹp, còn cần phải có nhiều yếu tố khác nữa như sự nhạy cảm, cẩn thận và niềm đam mê.

- Chị đặc biệt được biết đến với những công thức nấu ăn từ nồi chiên không dầu, căn nguyên từ đâu chị bén duyên với dụng cụ bếp núc này?

Mình đã đọc rất nhiều bài báo nói về dầu ăn, về công dụng cũng như tác hại của chúng nên rất hạn chế sử dụng khi nấu nướng. Khi biết về nồi chiên không dầu, mình quan tâm đến ngay và mua về dùng. Thực tế cho thấy, dùng nồi chiên không dầu để chế biến món ăn rất hiệu quả nhất là những món thịt, cá. Vừa tiết kiệm, sạch sẽ, nhanh mà vẫn đảm bảo ăn ngon.

Food blogger Tô Hưng Giang bật mí khả năng nấu nướng của ông xã và kế hoạch nghỉ phép trong ngày 20/10-3Lúc nào chị Hưng Giang cũng rất chỉn chu, xinh đẹp với ngoại hình trẻ trung hơn nhiều so với tuổi

- Nhiều phụ nữ vì chuyện bếp núc mà đầu bù tóc rối nhưng chị vẫn giữ được vẻ ngoài chỉn chu, trẻ trung và cuốn hút. Chị có thể bật mí bí quyết là gì không?

Nấu ăn thực ra cũng không phải là quá vất vả đến nỗi làm cho người nhem nhuốc luộm thuộm. Chỉ cần tính toán sắp đặt trước mọi thứ thật cụ thể, rõ ràng rồi sau đó sơ chế chu đáo thì mọi thứ sẽ nhàn nhã, không làm ảnh hưởng nhiều đến dáng vẻ bên ngoài. Khi mà nấu ăn trở thành niềm hứng khởi thì cũng mang lại điều tích cực là làm cho con người tươi vui, lạc quan hơn, chăm lo giữ gìn hình thức của mình.

- Có câu "Con đường ngắn nhất đến trái tim người đàn ông là đi qua dạ dày", điều này có đúng với chị không? "Nấu ăn ngon" có phải là một trong những bí quyết giúp phụ nữ giữ hạnh phúc gia đình?

Mình nghĩ, gia đình nào muốn bền vững cũng đều phải luôn có sự gắn kết và không có gì gắn kết tốt hơn là bằng chính những bữa ăn hàng ngày. Rõ ràng là những bữa ăn ngon không chỉ mang lại niềm vui và đảm bảo cho sức khoẻ mà còn giúp cho gia đình thuận hoà, vợ chồng con cái gần gũi nhau hơn. Liệu những bữa ăn không tạo ra cảm giác ngon miệng, hứng thú có thể đem lại điều đó không?

- Chị có thể bật mí khả năng nấu nướng của ông xã? Anh có thường chia sẻ việc nội trợ trong gia đình với chị không?

Theo mình chấm điểm thì trình độ nấu ăn của chồng mình ở mức trung bình, anh ấy chỉ có thể nấu được những món đơn giản. Bù lại, anh ấy biết đánh giá chất lượng những món ăn mà mình tạo ra và cũng hay giúp mình khi sơ chế, chuẩn bị thực phẩm.

Food blogger Tô Hưng Giang bật mí khả năng nấu nướng của ông xã và kế hoạch nghỉ phép trong ngày 20/10-4Chị Hưng Giang bật mí vào những dịp kỷ niệm như ngày 20/10, ngày 8/3 hay ngày sinh nhật chị... chị đều không phải động chân tay vào bếp mà ông xã và các con sẽ "đạo diễn" để làm cho mẹ vui.

- Người phụ nữ quanh năm nấu ăn ngon, vậy 20/10 sắp tới, là ngày của chính mình chị có định "nghỉ phép" và để cho bố con ông xã vào bếp "phục vụ" mình không?

Không chỉ có ngày 20/10 sắp tới mà trong năm còn ngày 8/3 và ngày sinh nhật của mình, mình không phải động chân tay vào bếp. Nếu không ra ngoài ăn thì phần nấu nướng sẽ do chồng và các con mình thực hiện. Trong những ngày này, các con mình cũng rất thích vào bếp cùng làm với bố để làm cho mẹ vui. Mình không phải tham gia nhưng cũng có thể hướng dẫn mấy bố con cách nấu.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này!

* Mời độc giả cùng ngắm nhìn với một số mâm cơm của chị Tô Hưng Giang. Đây là gợi ý của chị dành cho các mẹ bận con nhỏ, công việc không bày vẽ được, tuy đơn giản chỉ gồm 2-3 món dễ nấu nhưng qua bàn tay khéo léo của chị đều vô cùng hấp dẫn, đẹp mắt và đầy đủ chất dinh dưỡng:

Food blogger Tô Hưng Giang bật mí khả năng nấu nướng của ông xã và kế hoạch nghỉ phép trong ngày 20/10-5Food blogger Tô Hưng Giang bật mí khả năng nấu nướng của ông xã và kế hoạch nghỉ phép trong ngày 20/10-6Food blogger Tô Hưng Giang bật mí khả năng nấu nướng của ông xã và kế hoạch nghỉ phép trong ngày 20/10-7Food blogger Tô Hưng Giang bật mí khả năng nấu nướng của ông xã và kế hoạch nghỉ phép trong ngày 20/10-8Food blogger Tô Hưng Giang bật mí khả năng nấu nướng của ông xã và kế hoạch nghỉ phép trong ngày 20/10-9Food blogger Tô Hưng Giang bật mí khả năng nấu nướng của ông xã và kế hoạch nghỉ phép trong ngày 20/10-10

 Food blogger Tô Hưng Giang bật mí khả năng nấu nướng của ông xã và kế hoạch nghỉ phép trong ngày 20/10-11Food blogger Tô Hưng Giang bật mí khả năng nấu nướng của ông xã và kế hoạch nghỉ phép trong ngày 20/10-12Food blogger Tô Hưng Giang bật mí khả năng nấu nướng của ông xã và kế hoạch nghỉ phép trong ngày 20/10-13

Theo Kim Anh - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày

ngày 20/10

ngày Phụ nữ Việt Nam


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.