Học mẹ đảm ở Đức làm món bánh quy hoa, đơn giản nhưng lại không nỡ ăn vì… quá đẹp

Tự tay vào bếp làm bánh thì hẳn rất nhiều bà nội trợ đã làm, nhưng làm bánh quy hoa đẹp lung linh đến không nỡ ăn như bà mẹ ở Đức dưới đây chắc chắn ít người nghĩ đến hoặc chưa có điều kiện để làm.

Theo chị Thu Thủy (29 tuổi), dù sống ở Đức nhưng khi nhà có khách chị không bao giờ thiếu rau. Chị đã tận dụng ban công 8m2 để thiết kết một vườn rau mini, trong đó trồng đủ các loại rau củ, rau gia vị để phục vụ cho việc nấu đồ Việt. Bên cạnh đó, chị còn trồng rất nhiều loại hoa yêu thích, vừa để ngắm vừa làm góc sống ảo cho mình, đặc biệt là giống hoa Edible Flowers – hoa ăn được, vừa đẹp mắt vừa để làm món bánh quy hoa thơm ngon hấp dẫn.

Học mẹ đảm ở Đức làm món bánh quy hoa, đơn giản nhưng lại không nỡ ăn vì… quá đẹp-1

Học mẹ đảm ở Đức làm món bánh quy hoa, đơn giản nhưng lại không nỡ ăn vì… quá đẹp-2

Nghe có vẻ lạ tai nhưng khi nhìn thành phẩm của chị thì chắc chắn ai cũng phải mê mẩn. Khoan chưa biết là ngon hay không nhưng nhìn những chiếc bánh quy giòn tan đủ màu sắc cũng đủ cuốn hút khiến bất kỳ ai cũng ao ước được một lần thử.

Chia sẻ trên một diễn đàn mạng, chị viết: "Những ngày cuối hè, mình gấp rút thu hoạch mọi loại rau củ. Khu vườn tám mét vuông không chỉ đem lại cho mình những lứa rau củ tươi xanh mà còn đem lại cho mình những bông hoa ngọt ngào, đủ sắc màu. Tận dụng mọi mét vuông có thể trên ban công, mình đã bỏ bớt những loại hoa cảnh năm ngoái, và thay vào đó, trồng các loại hoa ăn được - Edible Flowers.

Học mẹ đảm ở Đức làm món bánh quy hoa, đơn giản nhưng lại không nỡ ăn vì… quá đẹp-3

Edible Flowers rất dễ trồng, gieo hạt vài tháng là có thể bắt đầu hái hoa được. Càng ngắt hoa thì cây càng phát triển và tiếp tục cho ra thêm nhiều hoa. Một túi hạt giống hay bán ở Obi, Toom,.. có giá 2-3 Euro gì đó và mix rất nhiều loại hoa: hoa păng xê (Pansy), hoa mõm rồng (Snapdragons), lưu ly (Borage), cúc,… Edible Flowers không chỉ ăn được mỗi hoa mà cả lá cũng ăn được, không một thứ gì bị bỏ phí hết. Edible Flowers có thể làm bánh quy, ăn chung với salad, làm bánh ngọt,… hay để trang trí cho khu vườn cũng rất đẹp".

Và chị cũng "hào phóng" giới thiệu 2 kiểu làm bánh quy hoa khá đơn giản, bà nội trợ có thể học theo để trổ tài những khi rảnh rỗi nhé.

Học mẹ đảm ở Đức làm món bánh quy hoa, đơn giản nhưng lại không nỡ ăn vì… quá đẹp-4

Nguyên liệu:

•    100 grams đường

•    200 grams bơ lạt (nhiệt độ phòng)

•    300 grams bột mỳ đa dụng

•    2 lòng đỏ trứng gà

•    1 Tsp chiết xuất Vani (không bắt buộc)

•    Các loại hoa ăn được

•    1 lòng trắng trứng

Cách làm:

1. Đánh tan bơ với đường. Sau đó thêm bột mỳ. Cuối cùng là lòng đỏ trứng và vani. Ta sẽ có một hỗn hợp lổn nhổn.

2. Nhào tay để hỗn hợp trở thành một khối hoà quyện. Bọc kín và để vào trong tủ lạnh ít nhất 30 phút - khối bột cứng hơn sẽ dễ cán và tạo hình.

Học mẹ đảm ở Đức làm món bánh quy hoa, đơn giản nhưng lại không nỡ ăn vì… quá đẹp-5 3. Trong lúc đó thì có thể chuẩn bị hoa: nếu bạn tự trồng thì thời điểm thích hợp nhất để hái hoa là vào lúc sáng sớm. Hái hoa rồi rửa sạch, sau đó thấm khô hoa bằng giấy ăn, nếu chưa dùng ngay thì đậy kín và cất vào tủ lạnh để hoa được tươi.

4. Làm nóng lò trước ở 165 °C

Học mẹ đảm ở Đức làm món bánh quy hoa, đơn giản nhưng lại không nỡ ăn vì… quá đẹp-6
5. Lấy khối bột ra và cán mỏng. Dùng khuôn tròn để cắt bánh.

Học mẹ đảm ở Đức làm món bánh quy hoa, đơn giản nhưng lại không nỡ ăn vì… quá đẹp-7

6. Phết một lớp mỏng lòng trắng trứng lên mặt bánh rồi bắt đầu xếp hoa lên, dùng tay ấn nhẹ các cánh hoa xuống để dính vào mặt bánh. Sau đó lại phủ một lớp lòng trắng trứng lên hoa để cố định chúng vào mặt bánh.

Học mẹ đảm ở Đức làm món bánh quy hoa, đơn giản nhưng lại không nỡ ăn vì… quá đẹp-8

7. Nướng bánh khoảng 10 - 15 phút. Nhớ chú ý vì khi nướng lâu quá thì hoa dễ bị mất màu, sẽ không còn đẹp nữa.

Học mẹ đảm ở Đức làm món bánh quy hoa, đơn giản nhưng lại không nỡ ăn vì… quá đẹp-9

8. Khi lấy bánh ra thì bánh sẽ còn hơi mềm, nên để bánh nguội hẳn mới lấy ra khỏi khay.

Học mẹ đảm ở Đức làm món bánh quy hoa, đơn giản nhưng lại không nỡ ăn vì… quá đẹp-10

9. Đựng trong hộp kín thì có thể để được 1 tuần.

Trang trí với Glaze - Bánh quy hoa phủ kem

1. Chuẩn bị Glaze:

- 1 lòng trắng trứng với 1 cốc đường bột và 1 vỏ quả chanh bào (chanh vàng).

- Dùng phới lồng trộn đều các nguyên liệu cho đến khi thành một khối hoà quyện, dùng ngay hoặc cất tủ lạnh - trước khi dùng thì đem để ở nhiệt độ phòng khoảng 20 phút.

Học mẹ đảm ở Đức làm món bánh quy hoa, đơn giản nhưng lại không nỡ ăn vì… quá đẹp-11

2. Phết lòng trắng trứng lên hoa và các loại cây gia vị (thyme, rosemary,…), rồi rắc chút đường. Để khô hoàn toàn (khoảng 4 tiếng) thì hoa và gia vị sẽ cứng lại, và giữ được màu. Nếu đang vội thì có thể cho vào lò nướng, nướng khoảng 10 phút ở 150°C. Hoa sẽ cứng lại và dùng được ngay, tuy nhiên màu sẽ hơi sậm xuống một chút.

Học mẹ đảm ở Đức làm món bánh quy hoa, đơn giản nhưng lại không nỡ ăn vì… quá đẹp-12

3. Nhúng bánh qua glaze, rồi nhanh tay xếp hoa, gia vị lên. Để vài phút cho bánh khô hẳn và thưởng thức thôi.

Học mẹ đảm ở Đức làm món bánh quy hoa, đơn giản nhưng lại không nỡ ăn vì… quá đẹp-13Học mẹ đảm ở Đức làm món bánh quy hoa, đơn giản nhưng lại không nỡ ăn vì… quá đẹp-14Học mẹ đảm ở Đức làm món bánh quy hoa, đơn giản nhưng lại không nỡ ăn vì… quá đẹp-15

Theo VK - Vietnamnet.vn 


làm bánh

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.