Gà hầm nên ninh trực tiếp hay chần qua nước trước? Dạy bạn một mẹo nhỏ, gà ăn ngon ngọt, không tanh

Khi hầm thịt gà, bạn cần phải "nằm lòng" mẹo nhỏ sau đây để món ăn được thơm ngon hơn.

Gà là thực phẩm giàu chất đạm, ít chất béo, bổ dưỡng và phù hợp với mọi lứa tuổi. Gà cũng có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau tốt cho sức khỏe gia đình. Với món gà hầm, nhiều không không biết rõ cách làm sao cho thơm ngon như nhà hàng. Bài viết sau sẽ chia sẻ với bạn công thức mới nhé.

Gà hầm nên ninh trực tiếp hay chần qua nước trước? Dạy bạn một mẹo nhỏ, gà ăn ngon ngọt, không tanh-1

Nguyên liệu Gia vị
Thịt gà
Khoai tây
Ớt xanh
Hành
Gừng
Hoa hồi
Muối
Tinh chất gà
Dầu hào
Dầu ăn
Xì dầu
Rượu nấu ăn
 

Cách thực hiện

1. Chuẩn bị một con gà và chặt thành từng miếng vừa ăn.

2. Không chần thịt gà đã làm sạch vì dễ khiến thịt khô, cũng không nên hầm trực tiếp, máu bên trong đặc biệt tanh. Hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ là lấy một thau nước đổ gà vào ngâm trong 1 tiếng.

Gà hầm nên ninh trực tiếp hay chần qua nước trước? Dạy bạn một mẹo nhỏ, gà ăn ngon ngọt, không tanh-2Gà hầm nên ninh trực tiếp hay chần qua nước trước? Dạy bạn một mẹo nhỏ, gà ăn ngon ngọt, không tanh-3

3. Sau một tiếng, bạn sẽ thấy bọt và máu trong thịt sẽ ra hết. Ngâm theo cách này, gà sẽ rất sạch, chỉ cần rửa lại hai lần là có thể dùng để nấu.

4. Đun nóng dầu trong nồi, đổ hành, gừng và hoa hồi vào phi thơm, sau đó trút thịt gà vào, cho một chút rượu nấu ăn vào xào. Khi thấy gà chín vàng, thêm một lượng dầu hào, xì dầu và nước thích hợp.

Gà hầm nên ninh trực tiếp hay chần qua nước trước? Dạy bạn một mẹo nhỏ, gà ăn ngon ngọt, không tanh-4

5. Sau khi lửa sôi, chuyển sang lửa nhỏ và tiếp tục đun trong 30 phút. Trong khi hầm gà, chúng ta sẽ cắt khoai tây và ớt xanh. Hết 30 phút thì cho khoai tây và ớt xanh vào, thêm chút muối, tinh chất gà. Và tiếp tục hầm trong 20 phút nữa. Khi thấy nước cạn là xong. Trước khi ăn có thể rắc chút hành lá lên trên là đã có món ngon thơm phức.

Gà hầm nên ninh trực tiếp hay chần qua nước trước? Dạy bạn một mẹo nhỏ, gà ăn ngon ngọt, không tanh-5Gà hầm nên ninh trực tiếp hay chần qua nước trước? Dạy bạn một mẹo nhỏ, gà ăn ngon ngọt, không tanh-6

Lời khuyên:

1. Để hầm gà, không nên nấu trực tiếp trong nồi hoặc chần qua nước, hiệu quả tốt là sau khi chặt gà thành từng miếng, bạn ngâm nước 1 giờ.

2. Không nên cho muối quá sớm vào khi hầm gà, nếu không thịt sẽ dễ bị cháy. Sau khi ninh gà xong, bạn cho cũng chưa muộn.

Gà hầm nên ninh trực tiếp hay chần qua nước trước? Dạy bạn một mẹo nhỏ, gà ăn ngon ngọt, không tanh-7

Theo Minh Minh - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.