Gà rang muối ăn trời lạnh đúng là chuẩn chỉnh, nhưng công thức ngoài giòn, trong mềm ngọt từ nồi chiên không dầu thì nhiều chị em chưa biết

Món gà rang muối từ nồi chiên không dầu giúp thức ăn vừa thơm, giòn ngon lại loại bỏ được lượng mỡ thừa, mỡ xấu có hại cho cơ thể.

Món gà quay, gà rán hay gà rang muối thường được các bạn nhỏ rất yêu thích. Tuy nhiên, các mẹ nên học cách tự chế biến ở nhà để vẫn ngon miệng mà vệ sinh, an toàn cho sức khỏe. Với cách làm món gà rang muối giòn tan, bên trong thịt gà ngọt mềm không bị nhiều dầu mỡ như của bạn Thu Hà như dưới đây chị em lại có thêm một công thức hay, ngon miệng từ thịt gà.

1. Nguyên liệu

- 1 kg đùi gà (có thể làm nguyên con gà ta hoặc gà tam hoàng)

- 5 muỗng bột mì

- 5 muỗng bột năng

- 2 quả trứng gà

- Muối hồng siêu thị có bán (nếu không có thì rang 2 muỗng cafe muối ăn cũng được)

- Lá kinh giới sấy khô (mua trong siêu thị)

- 2 tép sả cắt mỏng xéo, hoặc tướt sợi.

Gà rang muối ăn trời lạnh đúng là chuẩn chỉnh, nhưng công thức ngoài giòn, trong mềm ngọt từ nồi chiên không dầu thì nhiều chị em chưa biết-1

Làm gà rang muối chị em có thể chọn gà nguyên con hoặc phần thịt đùi, cánh đều ngon.

Gà rang muối ăn trời lạnh đúng là chuẩn chỉnh, nhưng công thức ngoài giòn, trong mềm ngọt từ nồi chiên không dầu thì nhiều chị em chưa biết-2Gà rang muối ăn trời lạnh đúng là chuẩn chỉnh, nhưng công thức ngoài giòn, trong mềm ngọt từ nồi chiên không dầu thì nhiều chị em chưa biết-3

Vị dịu mặn của muối hồng, mùi thơm của lá kinh giới sấy khô hòa quyện cùng vị ngọt, giòn của miếng thịt miếng gà rang rất ngon và lạ miệng.

2. Cách làm

- Rửa sạch đùi gà với muối và chanh, chà xát kỹ cho không còn mùi.

- Bỏ vào xửng hấp 10p (nhằm loại bỏ máu trong xương).

- Trộn đều 2 loại bột lại với nhau ra 1 cái tô.

-  Đập 2 trứng gà vào đùi gà trộn đều. Rắc lá kinh giới cho thơm.

- Cho 2 muỗng cafe muối hồng vào luôn, trộn cho thấm gà.

-  Bắt chảo dầu nóng sôi già.

-  Lấy từng miếng gà lăn qua bột sao cho bột áo đều hết miếng gà rồi bỏ vào chảo dầu chiên.

- Sau khi chiên vừa hơi vàng, vớt gà ra dùng giấy ăn thấm bớt dầu. Nếu ai dùng muối ăn đã rang thì trộn vào ngay lúc này để thấm vào gà cho vừa miệng luôn.

-  Sau đó làm nóng nồi chiên không dầu 180° trong 5 phút trước rồi mới xếp gà vào bật nồi 200° trong 10 phút. Bước này nhằm loại bỏ bớt lượng dầu, lượng mỡ gà, là mỡ xấu cho cơ thể. Rắc thêm sả đã cắt xéo vào nồi luôn cho thơm.

-  Nếu không có nồi chiên không dầu có thể cho vào chảo dầu ban nãy chiên lại 1 lần nữa. Rắc sả vào cùng cho thơm. Khi gà vàng thì gắp gà ra để ráo bớt dầu hoặc thấm bớt dầu.

3. Thành phẩm

- Gà có màu vàng đẹp, không cháy, không nát.

- Miếng gà bên ngoài giòn tan bên trong vẫn giữ được vị ngọt, dai của thịt gà.

- Ăn không hoặc cùng tương ớt rất ngon.

Gà rang muối ăn trời lạnh đúng là chuẩn chỉnh, nhưng công thức ngoài giòn, trong mềm ngọt từ nồi chiên không dầu thì nhiều chị em chưa biết-4

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày

món ngon từ gà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.