Gà xào sả ớt và những món đưa cơm đậm đà, dễ làm

Những món ăn với hương vị đậm đà, màu sắc bắt mắt giúp cho bữa cơm thêm phần hấp dẫn. Gà xào sả ớt, thịt xào mắm ruốc, canh chua cá lóc... là những gợi ý cho mâm cơm gia đình.

Gà xào sả ớt  và những món đưa cơm đậm đà, dễ làm-1

Thịt xào mắm ruốc là món ăn đậm đà miền Trung với sự kết hợp của nhiều gia vị. Thịt được chọn phải là thịt ba chỉ có tỷ lệ nạc, mỡ vừa phải giúp món ăn không quá khô. Thịt được xào săn trên lửa lớn, sau đó bạn thêm mắm ruốc, ớt trái, đường vào giúp món ăn dậy mùi. Hương vị ngọt, mặn, cay hòa quyện kích thích vị giác, giúp bạn ăn ngon miệng hơn. Ảnh: Nhuynh92_.


Gà xào sả ớt  và những món đưa cơm đậm đà, dễ làm-2


Thịt kho hột vịt hay thịt kho trứng là món ăn phổ biến của người miền Nam. Thịt được kho cùng nước dừa tươi, nước màu, ớt trái cho thấm vị, sau đó bạn thêm trứng vịt đã luộc vào cùng. Thịt kho hột vịt đúng điệu phải có màu nâu cánh gián đẹp mắt, miếng thịt mềm, tan chảy trong miệng, trứng thơm béo, thấm sốt. Ảnh: Phoeverrice.

Gà xào sả ớt  và những món đưa cơm đậm đà, dễ làm-3


Mắm chưng cũng là một món ăn được ưa chuộng tại miền Nam. Bạn có thể tự làm món này với các nguyên liệu đơn giản như mắm cá, thịt xay, trứng vịt, tiêu... Mắm được nấu sôi, lọc bỏ phần xương cá, sau đó ướp cùng thịt, mỡ heo, hành tím, tiêu. Khi gần chín, bạn thêm một lớp lòng đỏ trứng gà bên trên giúp phần ăn đẹp mắt hơn. Ảnh: Maihoangngan.


Gà xào sả ớt  và những món đưa cơm đậm đà, dễ làm-4

Cá thu sốt cà là món ăn không quá xa lạ với các bữa cơm gia đình. Cá được chiên hoặc nướng trong nồi chiên không dầu. Bạn phi hành, tỏi cho thơm để xào cà chua, sau đó nêm thêm nước mắm, đường cho hợp khẩu vị. Sau khi đảo khoảng 5 phút cho thấm sốt, bạn bày cá lên đĩa và trang trí đẹp mắt bằng vài cọng ngò. Ảnh: Cookpad.com.


Gà xào sả ớt  và những món đưa cơm đậm đà, dễ làm-5


Gà xào sả ớt với vị cay nồng, đậm đà của các gia vị, là món mặn đưa cơm được nhiều người ưa thích. Sả, hành, tỏi, ớt băm nhuyễn được phi thơm trên chảo, sau đó bạn cho gà vào đảo cùng. Khi thịt gà săn lại, bạn thêm nước mắm, hạt nêm... cho vừa miệng. Món gà xào sả ớt thường được ăn cùng dưa leo, cà chua để đỡ ngán. Ảnh: Aprilthirty.


Gà xào sả ớt  và những món đưa cơm đậm đà, dễ làm-6


Canh chua cá lóc là món ăn có xuất xứ từ miền Tây, được người dân 3 miền ưa chuộng. Cá lóc được nấu cùng các loại rau dọc mùng, đậu bắp, cà chua, thơm, giá, ngò gai, bông điên điển... Để tạo vị chua cho nồi canh, bạn có thể thêm me hoặc nước mẻ. Món canh chua ăn với cơm hay bún đều ngon. Ảnh: Vietnamesegod.


Gà xào sả ớt  và những món đưa cơm đậm đà, dễ làm-7

Gà xào sả ớt  và những món đưa cơm đậm đà, dễ làm-8

Canh dưa bò là món ăn phổ biến ở các gia đình miền Bắc. Thịt bò gân, cải bẹ muối chua, cà chua là những nguyên liệu không thể thiếu. Cà chua được xào mềm nhừ, sau đó thêm thịt bò, dưa chua vào đảo cùng. Bạn thêm nước sôi và nước dưa chua tùy theo khẩu vị vào nồi canh, nêm nếm lại cho vừa miệng. Một chút hành hoa, rau răm sẽ giúp món ăn thêm bắt mắt. Ảnh: Yenxauxi, lielvu.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/thit-xao-mam-ruoc-va-nhung-mon-dua-com-de-lam-post1068271.html

món ăn mặn

Thịt xào mắm ruốc

món ăn ngon


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.