Gặp cô gái sống tại Nhật khiến cư dân mạng "dậy sóng" vì những mâm cơm Việt trình bày đẹp như tác phẩm nghệ thuật

Bài chia sẻ về mâm cơm được trang trí cầu kỳ, tỉ mỉ của Mỹ Dung nhận được hơn 20.000 lượt likes.

Nếu ai theo dõi group Yêu Bếp (Esheep Kitchen family) chắc hẳn cũng đã từng trầm trồ trước mâm cơm với các món ăn được xếp thành hình tròn đều, đẹp như một tác phẩm nghệ thuật của bạn Mỹ Dung. Điều bất ngờ hơn là cô bạn Mỹ Dung sinh năm 1993 lại đang sống ở Nhật và các món ăn Dung làm hoàn toàn là món Việt thân thuộc.

Gặp cô gái sống tại Nhật khiến cư dân mạng dậy sóng vì những mâm cơm Việt trình bày đẹp như tác phẩm nghệ thuật-1

Hai bài chia sẻ về mâm cơm siêu đẹp của Mỹ Dung nhận được 10.000 - 20.000 lượt likes

Hai bài chia sẻ về các mâm cơm của mình trên hội Yêu Bếp, Dung đều nhận được tới 10.000 đến hơn 20.000 likes cùng cả ngàn bình luận và chia sẻ. Hầu hết mọi người đều ngạc nhiên và ngưỡng mộ cách làm các món ăn cũng như trình bày tỉ mỉ của Dung.

Gặp cô gái sống tại Nhật khiến cư dân mạng dậy sóng vì những mâm cơm Việt trình bày đẹp như tác phẩm nghệ thuật-2

Chân dung Mỹ Dung, cô gái sinh năm 1993 khiến cộng đồng yêu ẩm thực "dậy sóng" vì các mâm cơm quá đỗi đẹp mắt

Cùng gặp Mỹ Dung, cô gái yêu ẩm thực Việt và đam mê trình bày đồ ăn nhé!

Chào Dung, bạn có thể chia sẻ một chút về bản thân cùng những mâm cơm khiến cư dân mạng "dậy sóng" được không?

Mình là Mỹ Dung, sinh năm 1993. Hiện mình đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản. Những đĩa thức ăn mà mình chia sẻ đó thì thường Thứ 7 hoặc Chủ nhật mình mới có thời gian thực hiện do trong tuần mình phải đi làm. Nhà mình thì chỉ có hai người là mình và chồng nên mình thường hay làm nhiều và ăn cả ngày luôn, đấy là lý do vì sao nhiều người thắc mắc mình làm nhiều thức ăn như thế.

Những món ăn được trang trí và bày biện cầu kỳ như này chắc bạn mất nhiều thời gian lắm?

Với nhiều người thì cuối tuần là lúc để tụ tập đi cà phê, du lịch hay mua sắm... còn với mình thì cuối tuần là khoảng thời gian “sung sướng nhất cuộc đời” vì vừa được vào bếp bày trò vừa được ăn ngon lại được chụp thêm ảnh các món ăn mới.

Thời gian chuẩn bị các mâm cơm này từ lúc lên thực đơn cho đến lúc làm cũng mất khoảng một tuần vì thường cuối tuần mình mới làm các mâm cơm như này. Mình sẽ lên thực đơn từ đầu tuần rồi ghi sẵn ra những thứ cần mua, sau đó tìm mua dần. Đến tối Thứ 6 mình sẽ sơ chế và sáng Thứ 7 thì bắt tay vào nấu.

Từ lúc lên thực đơn mình còn đã suy nghĩ sẵn cách sắp xếp như thế nào rồi, khi nấu xong mình chỉ việc xếp lên đĩa nên cũng không mất quá nhiều thời gian. Những món đơn giản thì mình mất khoảng 2 tiếng đồng hồ để nấu và 10 đến 15 phút cho việc trang trí. Còn đối với món khó hơn thì mình sẽ mất khoảng 2 đến 2 tiếng rưỡi để nấu và 15 đến 20 phút cho việc trang trí, bày biện.

Gặp cô gái sống tại Nhật khiến cư dân mạng dậy sóng vì những mâm cơm Việt trình bày đẹp như tác phẩm nghệ thuật-3

Các món ăn của Mỹ Dung được trình bày vô cùng đẹp mắt: Bánh hỏi heo quay, bánh bột lọc miền Trung, xôi nghệ ăn với gỏi gà rau răm, nộm miến hải sản chua cay

Sống tại Nhật thì việc tìm mua những nguyên liệu nấu đồ Việt cũng sẽ khó hơn nhiều và giá cả cũng cao phải không? Nếu không tìm đủ nguyên liệu để nấu món mình cần thì phải làm sao? 

Nếu không có những thứ mình muốn thì lúc đó lại phải tìm cách thay thế bằng một nguyên liệu tương tự hoặc chuyển hướng sang nấu món khác vậy. Nếu ai để ý kỹ sẽ thấy có những món nguyên liệu hơi khác một chút.

Đồ ăn Việt Nam tại Nhật cũng vừa hiếm lại vừa đắt nữa. Nhất là các loại rau tươi ở nước mình mua vừa dễ lại vừa rẻ thì ở đây khó kiếm lắm. Mỗi lần mua thực phẩm là mình thường mua nhiều lắm nên cũng không để ý mỗi bữa khoảng bao nhiêu tiền nữa. Nhưng có vài món đơn giản thì mình chỉ tốn khoảng vài trăm ngàn tiền Việt thôi. Tất nhiên mức sống ở Nhật cao hơn, nguyên liệu cũng đắt đỏ nên mức tiền bỏ ra cho một bữa ăn sẽ cao hơn ở Việt Nam kha khá.

Gặp cô gái sống tại Nhật khiến cư dân mạng dậy sóng vì những mâm cơm Việt trình bày đẹp như tác phẩm nghệ thuật-4

Gỏi cuốn tôm thịt và gỏi cuốn rau củ. Mỹ Dung chia sẻ cách pha nước chấm như sau: Phi hành tỏi cho thơm, sau đó cho nửa lọ tương đen vào xào chung rồi cho khoảng 100ml nước vào luôn. Xong cho thêm 1 thìa bơ đậu phộng, 1 thìa đường, thìa nước mắm vào nấu sôi liu riu khoảng 5 phút là được

Ý tưởng nào khiến bạn bắt đầu bày biện các món ăn đẹp mắt như thế này? 

Lúc đầu mình chỉ xếp và bày biện thức ăn cho vui. Về sau thì mình cảm thấy thích thú trước các "tác phẩm" của mình nên hầu như cuối tuần nào mình cũng làm. Chủ yếu mình làm là để cho thêm hình ảnh mới cho vào album ảnh đồ ăn của riêng mình để khi rảnh rỗi lấy ra ngắm cho vui thôi.

Vậy chồng bạn thấy thế nào về các món ăn do bạn chuẩn bị?

Chồng mình cũng là người Việt và chồng mình cũng mê đồ Việt như mình vậy. Chỉ có một điều duy nhất là chồng mình không ăn được cay mà mình lại nghiện ăn cay nên có hơi "lệch pha" một chút, nhưng cái này thì mình hoàn toàn có thể gia giảm được nên cũng không sao hết. Chồng mình chỉ hay kêu là chờ thức ăn hơi lâu chứ vẫn thích đồ ăn mình làm lắm (cười).

Gặp cô gái sống tại Nhật khiến cư dân mạng dậy sóng vì những mâm cơm Việt trình bày đẹp như tác phẩm nghệ thuật-5

Loạt mâm cơm khiến ai nhìn cũng phải trầm trồ thích thú

Bạn yêu thích nấu nướng từ khi nào và có ai truyền cảm hứng cho bạn không?

Hồi ở Việt Nam mình hầu như không biết nấu nướng gì luôn. Nhưng từ khi sang Nhật mình được biết nhiều món từ các vùng miền khác nhau nhờ việc tham gia nhiều nhóm nấu ăn. Mình học mỗi nơi một ít rồi dần dần tập nấu. Lâu lâu mình cũng hỏi người này người kia xem có cách làm các món ăn hay gợi ý món và được mọi người ủng hộ nhiệt tình lắm.

Sau đó có thời gian mình làm ở bếp tại một nhà hàng thì mình có hay nấu phở, thịt kho sả, chả giò... cho người Nhật làm cùng ăn và họ khen rất nhiều, họ thích đồ Việt lắm. Điều đó thực sự làm mình rất vui.

Các món ăn bạn làm hầu hết đều là món Việt? Vậy còn các món Nhật thì sao?

Ở Việt Nam những món này có thể là quá bình thường, thèm quá ra quán là có ăn liền. Nhưng đối với những người xa quê như mình thì mỗi lần thèm là cực lắm vì kiếm đồ nấu món Việt nhiều khi cũng khó. Đối với mình đồ Việt vẫn là ngon nhất, vì thế dù sang Nhật sống nhưng mình vẫn thích làm các món ăn của quê nhà. Sang đây mình cũng ăn đồ Nhật, mình cũng nấu được đồ Nhật nhưng ẩm thực Nhật lại có vẻ không hợp với mình cho lắm. Nhưng mình thích đồ Nhật ở điểm các món ăn luôn tươi ngon và sạch sẽ.

Gặp cô gái sống tại Nhật khiến cư dân mạng dậy sóng vì những mâm cơm Việt trình bày đẹp như tác phẩm nghệ thuật-6

Sau khi chia sẻ các mâm cơm vào hội nhóm yêu nấu nướng, bạn nhận được rất nhiều lời khen, bạn cảm thấy thế nào?

Thấy mọi người ngày nào cũng có ảnh đồ ăn để đăng nên mình cũng bon chen khoe một số thành phẩm của mình thôi mà không ngờ mọi người lại dành nhiều lời khen cho mình quá. Thật sự là mình vui lắm luôn. Mình sẽ cố gắng làm thêm nhiều món ăn hơn nữa để mọi người cùng tham khảo.

Cảm ơn Mỹ Dung về những chia sẻ vô cùng thú vị!  

Gặp cô gái sống tại Nhật khiến cư dân mạng dậy sóng vì những mâm cơm Việt trình bày đẹp như tác phẩm nghệ thuật-7

Món nướng

Gặp cô gái sống tại Nhật khiến cư dân mạng dậy sóng vì những mâm cơm Việt trình bày đẹp như tác phẩm nghệ thuật-8

Bún hải sản

Gặp cô gái sống tại Nhật khiến cư dân mạng dậy sóng vì những mâm cơm Việt trình bày đẹp như tác phẩm nghệ thuật-9

Bánh cuốn tráng bằng chảo

Gặp cô gái sống tại Nhật khiến cư dân mạng dậy sóng vì những mâm cơm Việt trình bày đẹp như tác phẩm nghệ thuật-10

Lẩu hải sản

Gặp cô gái sống tại Nhật khiến cư dân mạng dậy sóng vì những mâm cơm Việt trình bày đẹp như tác phẩm nghệ thuật-11

Thịt luộc chấm mắm tôm

Gặp cô gái sống tại Nhật khiến cư dân mạng dậy sóng vì những mâm cơm Việt trình bày đẹp như tác phẩm nghệ thuật-12

Bún thịt nướng chấm mắm nêm

Gặp cô gái sống tại Nhật khiến cư dân mạng dậy sóng vì những mâm cơm Việt trình bày đẹp như tác phẩm nghệ thuật-13

Bánh bột lọc miền Trung

Gặp cô gái sống tại Nhật khiến cư dân mạng dậy sóng vì những mâm cơm Việt trình bày đẹp như tác phẩm nghệ thuật-14

Gỏi cuốn tôm thịt

Gặp cô gái sống tại Nhật khiến cư dân mạng dậy sóng vì những mâm cơm Việt trình bày đẹp như tác phẩm nghệ thuật-15

Lẩu Thái hải sản chua cay

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/gap-co-gai-song-tai-nhat-khien-cu-dan-mang-day-song-vi-nhung-mam-com-viet-trinh-bay-dep-nhu-tac-pham-nghe-thuat-222021221144114205.htm

món ăn

mâm cơm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.