"Ghi điểm" trong mắt người thân với mâm cỗ chỉ 800.000 đồng

Mâm cỗ với 800.000 đồng ngon và đầy đủ, không chỉ hấp dẫn thành viên trong gia đình mà còn thể hiện tấm lòng tôn trọng khi chiêu đãi khách đến nhà.

Trong những ngày lễ, giỗ, đám cưới hỏi, Tết… của người Việt, không thể thiếu đi hình ảnh mâm cỗ với đầy ắp món ngon, đậm vị.

Nhờ những mâm cỗ hấp dẫn, tiết kiệm, các chị em có thể “ghi điểm” trong mắt người thân về độ khéo tay, hay làm của mình.

Dưới đây là thực đơn mâm cỗ với các món ăn hấp dẫn để đón khách chỉ với 800.000 đồng.

Ghi điểm trong mắt người thân với mâm cỗ chỉ 800.000 đồng-1
Mâm cỗ giá 800.000 đồng khiến người thân tấm tắc khen ngợi. (Ảnh minh họa)

Thực đơn 1:

Gà luộc 200.000 đồng

Món gà luộc tuy đơn giản, mộc mạc nhưng là một món quan trọng trong những mâm cỗ của mọi gia đình.

Món gà luộc vàng ươm, thịt gà dai dai chấm thêm muối ớt xanh vị cay cay, khiến bạn ăn mãi chẳng muốn ngừng luôn nhé.

Thịt kho tàu 100.000 đồng

Món thịt kho tàu là sự kết hợp tuyệt vời của thịt heo, trứng và kho bằng nước dừa rất thơm ngon, có thể ăn kèm cùng dưa giá, củ kiệu muối.

Chả lụa 120.000 đồng

Chả lụa hay còn được gọi là giò lụa là một trong những món ăn truyền thống mang đậm hương sắc Việt.

Chả lụa được làm từ thịt heo nên hương vị rất thơm khi được luộc lên. Món này chúng ta có thể ăn kèm cùng cơm, mì tôm, phở,...đều rất ngon nhé.

Nộm hoa chuối tai heo 50.000 đồng

Món nộm hoa chuối tai heo có nguyên liệu chủ yếu từ hoa chuối và tai heo. Bên cạnh đó món này còn được những nguyên liệu như chanh, tỏi, ớt, đường,...tạo nên một món ăn chua chua, cay cay ăn rất bắt vị.

Rau củ xào thập cẩm 50.000 đồng

Món rau củ xào thập cẩm có vị ngọt tự nhiên, hòa quyện cùng vị mặn, ngọt và cay nhẹ của nước tương kho, bạn có thể thêm một ít hành phi để khiến món ăn trở nên thơm hơn. Thêm vào đó, rau củ tốt cho hệ tiêu hóa và đường ruột, bổ sung cho bạn những loại khoáng chất còn thiếu và giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Cà ri bò - bánh mì 200.000 đồng

Món cà ri bò nóng hổi thơm ngon sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho những mâm cỗ gia đình. Món ăn này được nhiều người ưa thích bởi hương vị đậm đà, thịt bò mềm ngon, khi ăn kèm cùng bánh mì nóng giòn sẽ tăng thêm phần hấp dẫn.

Chè hạt sen 70.000 đồng

Khi thưởng thức món chè hạt sen, chúng ta sẽ cảm nhận được giá trị đặc trưng của hạt sen khi nấu chín và thưởng thức. Hạt sen chín bở bùi bùi, khá dẻo nhưng không bị nát. Nước dùng thanh ngọt, vừa khẩu vị người ăn. Có thể kết hợp thêm các gia vị, nguyên liệu khác để khiến món ăn thêm tròn vị.

Thực đơn 2:

Vịt quay: 350.000 đồng

Vịt quay là món ngon lành, hấp dẫn và rất sang nếu được bày lên mâm, món này sẽ được làm món chính trong mâm cỗ ngày Tết, có thể ăn với bánh bao chiên hay bánh mì đều ngon, khách và chủ đảm bảo hài lòng.

Nem chua, chả giò: 200.000 đồng

Nem chua và chả giò là những món khai vị, màu sắc đủ đầy, bắt vị, những món này thường có thể ăn chung với các món khác, không chỉ đủ đầy mà còn trọn vẹn dịp gia đình đoàn tụ.

Canh giò heo nấu măng: 200.000 đồng

Món canh thơm ngon, đủ vị, cuốn hút nhất là vị dai giòn của măng và vị ngọt thanh của nước dùng, vừa giải ngán món ăn dầu mỡ mà còn thanh đạm, nhuận tràng rất tốt.

Chè đậu đỏ: 50.000 đồng

Sau cùng là món tráng miệng thì sẽ là món chè đậu đỏ béo bùi, màu đỏ của món ăn này rất được ưa thích bởi nó mang điềm may mắn, ăn không chỉ ngon lành mà nó còn tốt cho sức khỏe.

Chúc bạn thành công và tạo ấn tượng tốt với người thân nhờ những thực đơn mâm cỗ trên nhé.

Theo Gia đình và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/ghi-diem-trong-mat-nguoi-than-voi-mam-co-chi-800000-dong-172230509075047554.htm

mâm cỗ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.