Giải ngán ngày tết với món gỏi bưởi tôm thịt lạ miệng

Vị chua ngọt của bưởi kết hợp với vị thanh ngọt của tôm thịt sẽ đánh thức vị giác chán ăn trong ngày tết với những món thịt cá đầy dầu mỡ ngán ngẩm.

Vị chua ngọt của bưởi kết hợp với vị thanh ngọt của tôm thịt sẽ đánh thức vị giác chán ăn trong ngày tết với những món thịt cá đầy dầu mỡ ngán ngẩm.


“Chống ngấy” với thịt heo ngâm mắm chua ngọt cho ngày tết bận bịu / 7 cách kích hoạt hoóc môn giảm cân trong cơ thể

Gỏi bưởi tôm thịt là món khai vị độc đáo trong các bữa tiệc quan trọng. Vị chua ngọt thanh mát của món ăn sẽ là món vô cùng đắt khách với những ngày thịt cá ênh hềnh chán ngán.

ách làm gỏi bưởi tôm thịt vô cùng đơn giản với những nguyên liệu có sẵn trong ngày tết nhưng để tạo nên món gỏi hài hòa về màu sắc lẫn hương vị chua cay mặn ngọt thì không phải là điều dễ làm. Dưới đây là cách làm gỏi bưởi tôm thịt giúp bạn giải quyết những thực phẩm dư thừa trong ngày tết một cách nhanh nhất, không phung phí mà vẫn có món ngon vừa miệng.

Nguyên liệu:

Bưởi da xanh 1 trái

Tôm 300 gram

Thịt đùi 200 gram

Cà rốt 1 củ vừa

Dưa leo 1 trái vừa

Rau răm, húng quế

Đậu phông rang bóc vỏ

Hành phi

Ớt sừng, tỏi

Gia vị: đường, nước mắm, chanh, tương ớt

Cách làm:

- Tách bưởi

Bưởi da xanh bỏ vỏ lấy cùi bưởi (nếu thích bạn có thể giữ lại vỏ bưởi để trang trí. Khi tách múi bưởi nhớ nhẹ tay và tách múi vừa ăn, để lúc trộn gỏi bưởi sẽ không bị vụn nhỏ, dập nát mà ra nước.

- Tôm, thịt

Tôm rửa sạch, bỏ chỉ đen trên lưng bằng cách dùng 1 cây tăm xiên qua lưng tôm để rút chỉ. Rửa sạch tôm với nước muối.

Tôm lột vỏ, bỏ đầu. Chừa lại chút vỏ ở đuôi tôm. Mang tôm đi luộc hoặc hấp cho chín, vớt ra ngâm với nước đá rồi để ráo.

Thịt đùi mua về rửa sạch, luộc chín, ngâm với nước rồi để ráo. Cắt miếng mỏng vừa ăn. (Trong quá trình luộc thịt nhớ thêm chút muối vào nước luộc. Nếu bạn thích thịt ba chỉ có thể thay thế cho thịt đùi).

 

Giải ngán ngày tết với món gỏi bưởi tôm thịt lạ miệng-1


- Cà rốt, dưa leo, ớt, rau thơm

Cà rốt, dưa leo bào hoặc thái sợi mỏng. Dưa leo khi làm nhớ bỏ ruột dưa. Mang cà rốt dưa leo ngâm với nước đá sau đó vắt khô để ráo.

Ớt sừng rửa sạch, 1 phần cắt sợi ngâm nước đá để ráo nước, 1 phần băm nhỏ.

Tỏi băm nhuyễn.

Rau thơm nhặt rồi rửa sạch, thái sợi vừa ăn.

- Nước sốt trộn gỏi

Pha nước chấm theo tỉ lệ 1:1 gồm nước và mắm ngon. Cho thêm miếng đường vào nồi và khuấy đến khi hỗn hợp sôi thì tắt bếp để nguội. Bạn cho tỏi và ớt đã băm nhuyễn vào hỗn hợp nước mắm vừa thu được. Thêm nước cốt chanh cùng tương ớt. Khuấy đều cho hỗn hợp sánh mịn lại là thu được nước sốt để trộn gỏi.

- Trộn gỏi

Bạn cho lần lượt các nguyên liệu thịt bưởi, tôm, thịt đùi, cà rốt, ớt thái sợi, 2/3 rau thơm, dưa leo cùng 2/3 nước trộn gỏi.

Khi trộn bạn dùng nĩa hoặc bao tay thực phẩm để trộn đều các nguyên liệu lên với nhau. Trong quá trình trộn gỏi, nhớ làm nhẹ và đều tay để tránh bưởi bị dập nát và ra nước.

- Trình bày

Món gỏi bưởi tôm thịt có rất nhiều cách trình bày khác nhau tùy theo sự sáng tạo của mỗi người. Khi bạn bày món ra dĩa, lấy phần rau thơm còn chừa lại rắc lên trên, rưới nuốt phần sốt gỏi lên trên món ăn. Rắc hành phi cùng đậu phộng lên trên mặt thành phẩm.

Trước khi ăn từ 10 đến 15 phút bạn mới nên trộn gỏi để tránh nguyên liệu ra nước sẽ kém hấp dẫn.

Món này ăn kèm cùng phồng tôm là ngon nhất.

Khi làm, bạn có thể thay thế hoặc thêm các nguyên liệu như mực, bạch tuộc, thịt gà,… cho món ăn thêm phong phú và hấp dẫn.

*Chú ý:

Khi chọn bưởi để làm món này, bạn nên chọn bưởi da xanh. Vì bưởi da xanh không quá chua, độ chua ngọt của bưởi vừa phải. Múi bưởi mọng nước mà lại không dễ bị nát.

Chọn bưởi không nên chọn trái quá chín, dễ mất độ chua ngọt của món ăn.

Cho hành phi cùng đậu phộng vô cuối cùng là để giữ lại độ giòn bùi của nguyên liệu, khi kết hợp với món gỏi sẽ giúp tăng vị giác hơn cho món ăn.

Chúc bạn thành công với món gỏi bưởi tôm thịt!

 

Theo Doanh nghiệp Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/giai-ngan-ngay-tet-voi-mon-goi-buoi-tom-thit-la-mieng/20191215125730157

gỏi tôm thịt

món ngon ngày Tết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.