Giải nhiệt mùa hè với các món kem, chè ngon từ chuối

Bạn sẽ bất ngờ khi chuối có thể chế biến thành những món kem ngon mát lạnh giúp giải nhiệt cơ thể.

Chuối là loại trái cây tuyệt vời và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Do đó, chuối đặc biệt thích hợp để bổ sung khẩu phần dinh dưỡng hàng ngày. Chắc chắn, bạn sẽ càng bất ngờ khi chuối có thể chế biến thành những món kem ngon mát lạnh, bánh mì chuối hay chè chuối... vừa ngon miệng vừa đẹp mắt.

1. Kem chuối bọc socola

Nguyên liệu: Chuối chín (mua được chuối ngự quả nhỏ là ngon nhất), socola thỏi, hạt điều vụn hoặc lạc rang chín rồi giã vụn (cũng có thể dùng các loại hạt khác như hạt óc chó, hạt hồ đào…), Que xiên

Cách làm: - Chuối bóc vỏ từng quả

– Dùng que xiên theo chiều dọc quả chuối

– Cho chuối vào ngăn đá tủ lạnh để quả chuối cứng lại như kem

– Đun chảy sô cô la rồi bỏ chuối từ tủ lạnh ra, nhúng từng que một vào sô cô la sao cho sô cô la bám đều xung quanh, sau đó lăn que kem vào đĩa đựng hạt điều vụn.

– Sô cô la nóng gặp kem chuối lạnh sẽ nhanh chóng bị đông lại tạo thành một lớp phủ cứng bên ngoài.

– Cho kem của bạn trở lại ngăn đá tủ lạnh một lát là có thể bỏ ra ăn được rồi. Hãy làm nhiều một chút vì món này có thể bảo quản được lâu, mỗi lúc thèm chỉ cần mở tủ ra là có kem ngon thưởng thức. Cái vị ngọt của chuối, vị đắng của sô cô la và vị bùi bùi của hạt điều kết hợp với nhau rất là hợp.

2. Kem chuối

Nguyên liệu: 300ml sữa chua, 150ml nước cốt dừa (lon nước cốt dừa mua ở chợ hoặc siêu thị, không phải nước dừa tươi), 150ml sữa đặc (tầm nửa hộp),1 lạng lạc đã rang chín, giã nhỏ, 10 nghìn dừa nạo sợi, 4 quả chuối tây (chuối tây vị đậm đà hơn)


Cách làm: - Chuối mỗi quả cắt làm 3,4 theo chiều dọc.

- Trộn đều nước cốt dừa, sữa đặc, sữa chua vào một bát to.

- Múc 1 muôi hỗn hợp đã trộn vào hộp ( mình dùng luôn hộp kem to, chỗ nguyên liệu này vừa tròn 1 hộp). Sau đó xếp 1 lớp chuối vào, rắc tiếp một lớp lạc, dừa nạo sợi.... Cứ thế làm đến lúc hết nguyên liệu. Trên cùng rắc nhiều lạc và dừa nạo sợi, lấy tay ấn nhẹ để lạc và dừa dính vào kem để không bị rơi ra lúc ăn.

- Để ngăn đá tầm 3h là ăn được nhé. (cái này tùy từng tủ lạnh nha, tủ lạnh xịn có khi 2h đã đông cứng rồi, nhưng tủ lạnh dùng lâu rồi thì các mẹ để lâu hơn 1 chút để kem đông hẳn).

- Khi hoàn thành, nhúng hộp vào chậu nước, lấy kem ra rất dễ dàng, cắt miếng vừa ăn và mời cả nhà thưởng thức thôi.

Lưu ý: Mọi người có thể thay chuối bằng mít, xoài nhé đều rất thơm ngon

3. Kem chuối hộp

Nguyên liệu: 6 quả chuối tây chín loại to, 2 quả dứa chín loại bé nhất, 1/2 lon cốt dừa, 100gr dừa nạo, 5k lạc rang chín xát vỏ giã dập, 4 thìa cafe đường, xíu xiu muối.

Cách làm: Để tay lên con dao to bản âń từ từ xuống qủa chuối, nó sẽ dẹt dần dần, xếp 1 lớp 3 quả chuối xuống đáy hộp. Dứa thái mỏng 1 quả trải lớp kế tiếp, pha 1/2 lon nước cốt dừa với 2 hộp sữa chua trắng có đường, 4 thìa cafe đường, xíu xiu muối rồi nếm sao cho vừa miệng là được.

Rắc dừa nạo lên trên lớp dứa, đổ 1/2 hỗn hợp cốt dừa vừa pha vào, tiếp tục lớp thứ 2. Cuối cùng rắc lạc rang. Cho cả hộp để lên ngăn đá khoảng 5 tiếng là có thể đem ra ăn được.

4. Kem chuối huyền thoại

Nguyên liệu: 5-8 trái chuối tuỳ lớn nhỏ, 300ml nước cốt dừa. 30ml sữa đặc. Muối, đường, bột năng. Dừa nạo, đậu phộng. Bao ni lông loại nửa ký.

Cách làm: - Lấy nước cốt dừa, đường, thêm chút muối cho đậm đà, khuấy đều tay (nhớ là lửa nhỏ). Sôi liu riu nhanh tay cho bột năng vào khuấy đều, được 1 hỗn hợp sền sệt thì tắt bếp, để nguội.

- Chuẩn bị bao ni long loại nửa ký, cắt 1 mép bao, cho 1 trái chuối vào ép bẹt ra.

- Lật 1 mặt bao, lấy muỗng múc 1 ít nước cốt dừa quệt cả 2 mặt chuối.

- Rưới thêm ít sữa đặc.Rắc dừa nạo và đậu phộng đã giã sơ lên. Gói lại bỏ tủ lạnh ngăn đông 2 tiếng.

5. Chè chuối giải nhiệt

Nguyên liệu: 5 hoặc 6 quả chuối ta. Rượu trắng. Đậu phộng (lạc). Dừa non bào sợi. 400 ml nước cốt dừa.100 gr bột báng.

Cách làm:- Chuối bóc vỏ, cắt thành từng khoanh vừa ăn, rồi ướp với 1 muỗng canh rượu trắng.

– Giã nhuyễn đậu phộng.

– Cho 1 ca nước nhỏ vào nồi, đun sôi sau đó cho bột báng vào đun cho bột báng nở ra. Khi bột báng trong nồi đã nở thì cho thêm nước cốt dừa vào, nước dừa sôi lăn tăn thì cho đường và 1 chút xíu muối.

– Tiếp theo cho chuối vào, vặn lửa nhỏ để cho chuối ngấm đều đường và dừa.. Cuối cùng là cho dừa non đã bào sợi vào trộn đều. Múc chè chuối ra bát tô rắc đậu đều đậu phộng và 1 ít dừa lên mặt trên.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng !

6. Bánh mỳ cuộn chuối

Nguyên liệu: Chuối chín: 2 quả. Bánh mỳ: 4 lát. Trứng: 1 quả. Chút vừng rang

Cách làm: - Chuối chín bạn bóc bỏ vỏ ngoài, cắt làm đôi theo chiều ngang. Bánh mỳ sandwich cắt bỏ phần viền cứng bên ngoài.

- Đặt lát bánh mỳ lên mặt thớt hoặc bất kỳ mặt phẳng rộng nào nhé, rồi cho chuối vào giữa, cuốn chặt tay như cuốn nem.  Để dễ cuốn hơn, bạn dùng thanh cán bột cán mỏng lát bánh mỳ trước khi cuộn, khi đó bánh sẽ dai và rộng bản hơn.

- Nhúng cuộn bánh mỳ vào bát trứng, tiếp đó lăn qua vừng tạo thành một lớp áo mỏng bên ngoài.

- Chờ dầu già rồi chiên ngập dầu cuộn bánh mỳ. Chiên đến khi có màu vàng ươm đẹp mắt thì vớt ra giấy thấm dầu nhé.

- Trang trí bánh mỳ ra đĩa, rưới sữa đặc lên trên hoặc chút mật ong để tăng thêm hương vị cho món ăn nhé.

Bánh mỳ cuộn chuối tuy đơn giản nhưng lại rất thơm ngon lạ vị. Bạn có thể dùng kèm với một tách trà hay 1 ly cà phê cho một bữa sáng đủ đầy năng lượng nhé. Hãy chiêu đãi cả nhà món ăn lạ miệng này nhé, chắc chắn mọi người sẽ thích thú.

Hải Anh (Tintuconline tổng hợp)

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.