Gợi ý 2 món chế biến với bề bề, làm cực nhanh, ăn cực ngon

Thịt bề bề rất thơm, ngọt, dai làm món ăn nào cũng giữ được hương vị đặc trưng.

Tôm tít hay còn được gọi là bề bề, tôm búa,... là một trong những loại hải sản được nhiều người ưa vì độ thơm ngon và giàu giá trị dinh dưỡng. 

Thịt bề bề rất thơm, ngọt, dai làm món ăn nào cũng giữ được hương vị đặc trưng. Dân Việt sẽ gợi ý 2 món ăn đơn giản mà ngon miệng từ loại hải sản này: miến xào bề bề, bún bề bề.

1.Miến xào bề bề

Nguyên liệu:

- Miến dong, thịt bề bề, hành tây, cà rốt, giá đỗ, hành, trứng gà, gia vị, hạt nêm, hành tỏi khô, tiêu, dầu ăn.

Gợi ý 2 món chế biến với bề bề, làm cực nhanh, ăn cực ngon-1

Cách làm:

- Bề bề rửa sạch đem hấp chín và gỡ lấy thịt để riêng. Miến dong bạn ngấm nở với chút nước ấm rồi vớt ra cho vào nước lạnh sau đó vớt để ráo cắt khúc nhỏ vừa ăn, các loại rau củ bạn rửa sạch. Cà rốt gọt vỏ rồi thái sợi, hành tây bổ miếng cau mỏng, hành lá cắt khúc nhỏ để riêng. Hành khô bóc vỏ rồi thái miếng nhỏ.

- Cho chảo lên bếp, làm nóng chảo với chút dầu ăn và cho hành khô vào phi thơm rồi để riêng ra bát. Tiếp theo là hành, tỏi khô băm nhỏ phi thơm với chút dầu ăn trên chảo nóng rồi trút bề bề vào, nêm chút hạt nêm rồi xào thật săn sau đó tắt bếp rắc thêm chút hạt tiêu để riêng.

Gợi ý 2 món chế biến với bề bề, làm cực nhanh, ăn cực ngon-2

- Đặt chảo lại lên bếp cho thêm dầu ăn, đợi dầu nóng già rồi cho miến vào xào nhanh tay. Để miến đỡ dính bết vào nhau thì bạn có thể đập thêm quả trứng gà vào xào cùng miến như vậy miến sẽ rất tơi và ngon. 

Bạn có thể nêm nếm miến cho vừa với khẩu vị. Sau đó bạn nhanh tay cho cà rốt hành tây vào đảo đều, tiếp theo là giá hành hoa, cuối cùng trút bề bề vào chảo miến đảo thật đều. Bạn nêm nếm thêm 1 chút gia vị nữa cho vừa vị. 

Cuối cùng là tắt bếp dọn miến ra đĩa rắc thêm chút hành khô phi thơm rồi thưởng thức khi miến còn nóng với chút nước tương hay thêm chút tương ớt chua ngọt sẽ rất hấp dẫn.

2. Bún bề bề

Nguyên liệu: bề bề, sườn non, râu mực, dứa, cà chua chín, hành lá, hành khô, gừng, chanh, ớt, muối, hạt nêm, đường, nước mắm

Gợi ý 2 món chế biến với bề bề, làm cực nhanh, ăn cực ngon-3

Cách làm:

- Sườn sau khi mua về bạn rửa nhiều lần cho thật sạch rồi chần sơ với nước sôi rồi vớt ra.

- Râu mực ngâm nước gạo qua đêm, rửa sạch với gừng và chút rượu

-Bắc một nồi nước lên bếp, cho từ từ sườn vào nồi nước rồi đun, đến khi nước sôi bạn cho râu mực, thêm nước mắm, hạt nêm, nêm vừa ăn là được. Khi đun không cần để sườn quá nhừ, sườn vừa chín tới là được.

- Cà chua bạn rửa sạch, bỏ cuống, thái múi cau. Dứa bạn gọt vỏ, bỏ mắt rồi thái miếng nhỏ. Dứa gọt vỏ và khoét bỏ hết mắt rồi đem cắt miếng to. Hành lá bạn cũng rửa sạch rồi thái nhỏ.

- Sơ chế bề bề mất khá nhiều công. Trước tiên, bạn cho bề bề vào rổ, rửa thật sạch dưới vòi nước chảy rồi để ráo. Sau đó, bạn cho bề bề vào nồi, không cần thêm nước vì khi đun bề bề sẽ tự ra nước, bạn thêm vào hành củ và gừng đập dập để khi hấp bề bề có mùi thơm và làm sạch mùi tanh.

Gợi ý 2 món chế biến với bề bề, làm cực nhanh, ăn cực ngon-4

- Khi bề bề chín, bạn gắp ra để nguội rồi tiến hành tách phần thịt khỏi vỏ. Sử dụng một chiếc kéo cắt bỏ đầu, cắt 2 bên mép dọc thân bề bề và lột lấy phần thịt.

- Phần đầu và vỏ của bề bề giã nhỏ, lọc lấy nước rồi thêm vào nồi nước dùng để lấy vị ngọt.

-Đặt một chiếc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, chờ dầu nóng bạn phi thơm hành, thêm cà chua và dứa xào đến khi chín rồi đổ từ từ vào nồi nước dùng.

- Tiếp tục phi hành rồi xào thịt bề bề đến khi thơm, nêm gia vị cho vừa ăn.

- Sau đó, bạn đặt lượng bún vừa phải vào trong bát, thêm thịt bề bề và chan nước dùng, thêm một chút hành hoa lên nữa là có thể thưởng thức.

Chúc các bạn thành công!



Theo Dân Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/goi-y-2-mon-che-bien-voi-be-be-lam-cuc-nhanh-an-cuc-ngon-20210831163828544.htm

hải sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.