Gợi ý các món ăn ngon, giải ngán, cân bằng dinh dưỡng cho cả gia đình sau Tết

Các món canh chua chua, món cuốn thanh đạm dưới đây sẽ giúp bạn cân bằng dinh dưỡng và giải ngán cho cả gia đình sau Tết.

Những món ăn giải ngán sau tết

1. Các món canh chua

Gợi ý các món ăn ngon, giải ngán, cân bằng dinh dưỡng cho cả gia đình sau Tết-1Gợi ý các món ăn ngon, giải ngán, cân bằng dinh dưỡng cho cả gia đình sau Tết-2Gợi ý các món ăn ngon, giải ngán, cân bằng dinh dưỡng cho cả gia đình sau Tết-3Canh ngao, canh cá nấu chua là những món ăn ngon được lựa chọn nhiều để giải ngán những ngày sau Tết.

Canh chua xứng đáng là ứng cử viên số 1 trong danh sách những món ăn ngon giải ngán sau Tết. Với vị chua ngọt đặc trưng được nấu từ các nguyên liệu đơn giản như ngao, giá đỗ, cà chua... nêm với một ít ớt và rau thơm, chắc hẳn canh chua sẽ chinh phục được những người khó tính nhất.

Bên cạnh đó món canh cá nấu măng, canh cá nấu dưa chua, canh cá nấu khế... cũng rất hấp dẫn và là món ăn ngon được nhiều chị em lựa chọn để giải ngán cho những ngày sau Tết.

2. Các món canh rau

Gợi ý các món ăn ngon, giải ngán, cân bằng dinh dưỡng cho cả gia đình sau Tết-4Gợi ý các món ăn ngon, giải ngán, cân bằng dinh dưỡng cho cả gia đình sau Tết-5Canh cải, canh rau mùng tơi nấu mướp thêm vài quả cà quả là lý tưởng cho bữa cơm gia đình sau Tết.


Nếu đã ngán thịt, bạn có thể nấu canh rau với tôm, nghêu, cua, nấm… Tất cả những nguyên liệu này đều lành tính, mát. Và dễ dàng kết hợp được với nhiều loại rau như rau muống, mồng tơi, cải. Một bát canh rau nóng hổi, nhiều vitamin chắc hẳn sẽ là gợi ý hay cho nhiều người khi tìm kiếm các món ngon sau Tết để giải ngán cho cả gia đinhf.

3. Các món cuốn

Gợi ý các món ăn ngon, giải ngán, cân bằng dinh dưỡng cho cả gia đình sau Tết-6Gợi ý các món ăn ngon, giải ngán, cân bằng dinh dưỡng cho cả gia đình sau Tết-7

Ngày Tết, vấn đề lớn của nhiều gia đình là các món nhiều đạm ít rau gây ngán, thịt luộc nhiều, nhất là thịt gà luộc thì nhà nào cũng dư ít nhất cả 1 con gà. Lúc này giải pháp là bạn có thể xé nhỏ thịt gà ra dùng trong món bún cuốn.

Chị em cũng có thể làm món cuốn với các nguyên liệu khác như tôm, thịt luộc ăn kèm rau thơ, rau xà lách, dưa chuột, chút dứa... cũng rất ngon mà không hề ngán.

Một số điều lưu ý khi vào bếp sau dịp Tết 

- Trong Tết chúng ta thường ăn những món đồ nóng, chiên xào, thực phẩm chế biến sẵn, bánh kẹo... vậy nên cần phải bổ sung nhiều vitamin và chất xơ từ các loại rau củ quả. 

- Không những vậy, bạn còn cần phải thanh lọc cơ thể bằng các loại nước mát khác. 

- Bổ sung lượng chất đạm và chất béo từ cá, canxi từ các loại hải sản. 

- Hạn chế ăn đồ nóng để cơ thể bạn có thể cân bằng trở lại, không còn dấu hiệu mệt mỏi sau Tết. 

Trên đây là những gợi ý về các món ăn giải ngán sau Tết chị em nên lưu ý để vào bếp lên thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho cả gia đình.

 

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.