Gợi ý  mâm cơm hóa vàng ngày mùng 3 Tết đơn giản, đẹp mắt mà vẫn đủ đầy để dâng lên ông bà tổ tiên

Không cần mất nhiều thời gian chị em vẫn có thể chuẩn bị mâm cơm hoá vàng đầy đủ, chu đáo để dâng lên ông bà tổ tiên.

Dù là bất kỳ mâm cúng nào đi nữa thì một mâm cúng với đầy đủ thịt, rau củ luôn là cần thiết. Những món ăn trong mâm cơm hóa vàng ngày Tết không cố định, chị em có thể linh hoạt sử dụng các loại thực phẩm sẵn có gia đình đã chuẩn bị từ trước Tết.
 

Gợi ý  mâm cơm hóa vàng ngày mùng 3 Tết đơn giản, đẹp mắt mà vẫn đủ đầy để dâng lên ông bà tổ tiên-1

1. Mâm cơm mặn

Gà luộc 

Gợi ý  mâm cơm hóa vàng ngày mùng 3 Tết đơn giản, đẹp mắt mà vẫn đủ đầy để dâng lên ông bà tổ tiên-2

Gà luộc  là một trong những món ăn phải có trong mâm cơm hóa vàng ngày Tết. Theo quan niệm dân gian của người Việt Nam thì gà tượng trưng cho sự tốt lành, may mắn.

Bánh chưng

Gợi ý  mâm cơm hóa vàng ngày mùng 3 Tết đơn giản, đẹp mắt mà vẫn đủ đầy để dâng lên ông bà tổ tiên-3

Đối với người miền Bắc bánh chưng là một món ăn không thể thiếu trong mâm cơm cúng ngày Tết. Với người miền Nam và miền Trung thì Tết lại gắn liền với bánh tét truyền thống. Bánh chưng, bánh tét có ý nghĩa đặc biệt ý nghĩa vì nó được làm từ những nguyên liệu đặc trưng của Việt Nam và có ý nghĩa thể hiện lòng hiếu thảo của con cháu. 

Giò lụa

Gợi ý  mâm cơm hóa vàng ngày mùng 3 Tết đơn giản, đẹp mắt mà vẫn đủ đầy để dâng lên ông bà tổ tiên-4

Giò lụa hoặc giò thủ là món ăn được rất nhiều người ưa chuộng không chỉ trong dịp Tết mà dù là những ngày thường cũng vậy. Bởi vì mùi vị của nó rất dễ ăn, có thể ăn được cả khi nóng hay nguội hoặc cả khi cho vào tủ lạnh thì vẫn ăn rất ngon. 

Dưa hành, củ kiệu

Gợi ý  mâm cơm hóa vàng ngày mùng 3 Tết đơn giản, đẹp mắt mà vẫn đủ đầy để dâng lên ông bà tổ tiên-5

Khi mâm cỗ cúng hoá vàng đã có bánh chưng xanh thì làm sao có thể thiếu được củ kiệu, dưa hành giòn ngon để ăn kèm. Theo như người xưa thì cách làm củ kiệu, dưa hành ngon nhất là để chúng lên men càng lâu càng tốt. Tức là nếu củ kiệu, dưa hành bạn ngâm càng lâu thì lại càng ngon. 

Canh mọc rau củ

Gợi ý  mâm cơm hóa vàng ngày mùng 3 Tết đơn giản, đẹp mắt mà vẫn đủ đầy để dâng lên ông bà tổ tiên-6

Ngoài những món ăn này thì chị em có thể nấu những món mới để đỡ ngán như: canh miến, canh măng khô, canh mọc củ quả hay canh khổ qua nhồi thịt tuỳ từng vùng miền.

2. Mâm cúng chay

Gợi ý  mâm cơm hóa vàng ngày mùng 3 Tết đơn giản, đẹp mắt mà vẫn đủ đầy để dâng lên ông bà tổ tiên-7

Đối với mâm cúng chay, các món ăn cần chuẩn bị gồm có những ăn món đảm bảo đủ vị như mâm cúng mặn như canh, mặn, xào. Bạn có thể tham khảo những món ăn sau đây để làm mâm cúng chay:

- Rau củ xào chay

- Canh rau củ nấu nấm ngũ sắc 

- Xôi gấc đậu xanh

- Gỏi rau củ chay

- Đậu hũ kho nấm rơm

Vì ngày cúng hóa vàng không phải là ngày rằm hay ngày 30, mùng 1 nên việc chuẩn bị mâm chay để làm mâm cơm hóa vàng ngày Tết là không bắt buộc. Chị em có thể lựa chọn giữa mâm cúng chay hoặc mâm cúng mặn tùy vào cách thức và mục đích ăn uống của gia đình bạn cũng như là của ông bà tổ tiên đã khuất. 

 

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.