Gợi ý món ngon từ vịt chế biến đơn giản

Vịt là loại gia cầm được nuôi phổ biến ở Việt Nam, thịt vịt được chế biến thành vô số món ăn thơm ngon, bổ dưỡng.

Vịt om sấu

Bằng vị chua thanh của sấu, béo của thịt vịt, bùi của khoai sọ thì món vịt om sấu đã khiến biết bao nhiêu người phải mê mẩn. Đây là món ăn phù hợp với tất cả các mùa trong năm.

Gợi ý món ngon từ vịt chế biến đơn giản-1Vịt được chế biến thành nhiều món ăn ngon, trong đó có món vịt om sấu. (Ảnh: B.L)

Vịt kho sả

Bữa cơm sẽ trở nên thật đầm ấm với cách làm vịt kho sả thơm ngon hấp dẫn. Với vị cay cay thơm nồng từ sả, ớt sẽ khiến vị giác của bạn trở nên thú vị hơn khi dùng món ăn này trong các bữa cơm gia đình.

Gợi ý món ngon từ vịt chế biến đơn giản-2
Vịt kho sả thơm ngon. (Ảnh: T.H)

Cà ri vịt

Cà ri vịt là món ăn ngon, có nguồn gốc từ Ấn Độ. Với sự kết hợp của vị ngọt thanh từ khoai tây, vị nồng thơm của hành tây quyện với thịt vịt đậm đà, nước dừa béo ngậy và mùi thơm của cà ri, sả sẽ tạo nên một món ăn rất hấp dẫn và lạ miệng.

Gợi ý món ngon từ vịt chế biến đơn giản-3Vịt nấu cà ri được nhiều người yêu thích. (Ảnh: B.L)

Vịt hầm bia

Không quá đơn điệu như các món vịt luộc, hấp, quay… vịt hầm bia là một biến tấu mới lạ và hấp dẫn hơn hẳn. Cách làm vịt hầm bia không quá cầu kỳ nhưng đòi hỏi một chút khéo léo và thời gian. Để món ăn được thơm ngon mà không có mùi tanh thì khâu sơ chế đòi hỏi người nấu phải hết sức tỉ mỉ và cẩn thận.

Gợi ý món ngon từ vịt chế biến đơn giản-4
Thịt vịt được chế biến thành nhiều món ngon. (Ảnh minh họa: Toplist)

Vịt xào cay

Để thực hiện món ăn này, thịt vịt cần quay sẵn trước rồi mới đem về chế biến. Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn sẽ có ngay một món vịt xào cay vô cùng hấp dẫn và thơm ngon. Vị ngọt của thịt vịt hòa quyện với vị cay nồng của ớt cùng hương thơm đặc trưng của nước xốt dầu hào chắc chắn sẽ khiến bạn phải mê mẩn.

Vịt nướng riềng mẻ

Vịt nướng riềng mẻ là một món ăn có hương vị rất đặc biệt. Nếu được nếm thử món ăn này, chắc chắn bạn sẽ rất bất ngờ bởi nguyên liệu đơn giảm, không hề cầu kỳ nhưng món ăn lại rất thơm ngon và hấp dẫn. Thịt vịt chỉ cần ướp với riềng giã nhỏ, nước mẻ và một chút nước nắm. Sau đó nướng vịt trên than hồng là xong.

Gợi ý món ngon từ vịt chế biến đơn giản-5
Vịt nướng riềng mẻ đơn giản, dễ làm. (Ảnh: B.L)

Vịt sốt vang

Thịt vịt luôn có mùi tanh đặc trưng rất khó để khử sạch, cách chế biến hợp lý nhất chính là dùng các gia vị có vị cay nồng đặc biệt để lấn át mùi. Độc đáo và lạ miệng nhất phải kể đến sốt vang. Vịt sốt vang béo ngậy, thịt mềm, ngọt nước, hòa quyện cùng phần nước sốt sánh đặc, màu vàng nâu hấp dẫn.

Vịt nướng chao

Vịt nướng là một món ăn bổ dưỡng và vô cùng ngon miệng. Khi cho thêm chút chao vào ướp và nướng thì miếng thịt vịt lại càng trở nên thơm, béo và hấp dẫn hơn.

Gợi ý món ngon từ vịt chế biến đơn giản-6Các món chế biến từ vịt đơn giản, dễ làm.

Vịt kho gừng

Đĩa vịt kho gừng nóng hổi, phần thịt chín mềm thoang thoảng vị cay nồng của gừng sẽ khiến bạn thích mê khi thưởng thức.

Vịt rô ti nước dừa

Vịt rô ti nước dừa là món ăn rất hấp dẫn và đưa cơm. Với cách làm đơn giản chỉ cần xử lý sạch mùi hôi của thịt vịt rồi ướp cùng hỗn hợp gia vị và xốt tạo mùi thơm hấp dẫn, sau đó chiên sơ cho thịt săn lại rồi rót thêm nước dừa, đun đến cạn là bạn đã có ngay một món ăn vô cùng thơm ngon, khó cưỡng.

 

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/goi-y-mon-ngon-tu-vit-che-bien-don-gian-ar875664.html

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.