Hấp thịt gà mà thêm nguyên liệu này thì đảm bảo ngon lạ hết nấc, ăn nguyên con không chán!

Chưa thử làm thịt gà hấp muối thì tiếc quá chị em ơi!

CÁC BƯỚC LÀM
1.Sơ chế các nguyên liệu
2.Hấp thịt gà
Chuẩn bị nguyên liệu
1. Thịt gà 1/2 hoặc nguyên con
2. Rau củ 100gr lá chanh, 1-2 củ gừng, 3-4 nhánh sả
3. Rượu trắng 150ml
4. Gia vị Muối tinh, hạt tiêu

Hấp hoặc luộc thịt gà đều là những cách chế biến rất quen thuộc với chúng ta rồi. Tuy nhiên nếu chị em chưa từng thử hấp thịt gà cùng muối hạt thì phí quá đi! Muối hạt mua đâu cũng có, lại rẻ vô cùng mà có thể khiến thịt gà ngon ngọt hết nấc.

Hấp thịt gà mà thêm nguyên liệu này thì đảm bảo ngon lạ hết nấc, ăn nguyên con không chán!-1

 

Cách làm thịt gà hấp muối

1. Sơ chế các nguyên liệu

Chị em hãy mua thịt gà được sơ chế sẵn để đỡ mất nhiều công nhặt lông và làm sạch nha. Sau khi mua về, bạn dùng muối hạt chà kỹ các mặt thịt, tráng với nước rồi tiếp tục rửa bằng rượu trắng và tráng lại 1 lần nữa là thịt gà sạch tinh tươm, không còn mùi tanh hay chất bẩn.

Sả đập dập, cắt khúc. Lá chanh rửa sạch, 1 nửa để nguyên, 1 nửa thái sợi nhỏ. Gừng nạo vỏ, cắt lát.

2. Hấp thịt gà 

Bạn cho vào bụng gà 1/2 phần sả đã cắt khúc, phần lá chanh để nguyên chưa cắt, phần sả gừng cắt lát. Xoa 1 lớp hạt tiêu xay và phần lá chanh thái nhỏ đều lên da gà.

Tiếp theo, lót 1 lớp giấy bạc vào xửng hấp, rắc 1 lớp muối hạt dày khoảng 1-1.5 cm rồi xếp sả vào. Đặt phần thịt gà đã nhồi gừng - sả - lá chanh vào và hấp khoảng 40 phút trên lửa vừa.

Vậy là chị em đã hoàn thành xong món ăn là gà hấp muối rồi đấy. Hấp xong, thịt gà chín mềm và ngọt thịt xuất sắc, ăn cả con không chán!

Thịt gà hấp muối ăn không cũng ngon rồi, vị thịt rất vừa vặn nhưng nếu chị em vẫn muốn có bát nước chấm để món ăn thêm phần đậm đà hơn thì có thể tham khảo cách pha tại đây.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng bạn sẽ có thêm một cách hấp thịt gà ngon xuất sắc.

Chúc bạn thành công với cách làm thịt gà hấp muối này nhé!

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/hap-thit-ga-ma-them-nguyen-lieu-nay-thi-dam-bao-ngon-la-het-nac-an-nguyen-con-khong-chan-2220211012173224929.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.