Hiếm hoi lắm mới khoe tài, bà bầu Đặng Thu Thảo ra tay làm món ngon nức nở

Trước khi kết hôn, Hoa hậu Việt Nam 2012 từng hào hứng chia sẻ việc vào bếp. Kể từ khi lấy chồng, Đặng Thu Thảo rất ít khi khoe mâm cơm gia đình mình.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đang mang bầu con thứ 2 và sắp đến ngày lâm bồn. Nàng hậu xác nhận chỉ còn vài tuần nữa là đón em bé chào đời và đang dành thời gian nghỉ ngơi trước khi sinh nở. Thế nhưng mới đây, Hoa hậu Việt Nam 2012 lại làm người hâm mộ bất ngờ khi vào bếp trổ tài nấu nướng.

Đây là lần hiếm hoi Đặng Thu Thảo khoe thành quả bếp núc của mình. Món ăn cô làm cho gia đình là cơm gà Hội An được trang trí khá đẹp mắt, trông ngon không khác gì ở các tiệm cơm gà nổi tiếng. Nàng Hoa hậu còn dí dỏm gọi món của mình là "Cơm gà Hội An phiên bản bà Thảo".

Hiếm hoi lắm mới khoe tài, bà bầu Đặng Thu Thảo ra tay làm món ngon nức nở-1

Mang bầu sắp sinh, Đặng Thu Thảo vẫn vào bếp nấu ăn cho gia đình.

Hiếm hoi lắm mới khoe tài, bà bầu Đặng Thu Thảo ra tay làm món ngon nức nở-2

Phần thịt gà luộc xé vừa ăn và gỏi đu đủ - cà rốt trộn rau răm được nàng hậu 9x thực hiện cho món cơm gà.

Hiếm hoi lắm mới khoe tài, bà bầu Đặng Thu Thảo ra tay làm món ngon nức nở-3

Và thành quả món ăn không kém phần đặc sắc do tự tay Hoa hậu Việt Nam 2012 làm tại nhà.

Cơm gà Hội An là một trong những món đặc sản tuyệt ngon đến khách quốc tế cũng phải trầm trồ khen ngợi. Đây là món ăn được coi là thanh nhã, vừa miệng thích hợp với mọi mùa trong năm, cũng là niềm tự hào vô bờ của người dân phố Hội, thế mới có câu “chưa ăn cơm gà xem như chưa tới Hội An”. 

Không cần đến Hội An, Đặng Thu Thảo cũng như nhiều chị em đã ra tay tự làm ở nhà khi thèm. Có thể hương vị không 100% như bản gốc, nhưng cũng chẳng kém đặc sắc. Cơm gà của Đặng Thu Thảo có hạt vàng óng đi kèm thịt gà xé, gỏi, rau răm và chén nước mạ đậm đà để chan cơm. Cách bài trí của Hoa hậu cũng phảng phất nét hoài cổ làm nhiều người nhớ tới Hội An.

Hiếm hoi lắm mới khoe tài, bà bầu Đặng Thu Thảo ra tay làm món ngon nức nở-4

Đặng Thu Thảo là một người đẹp rất yêu thích ẩm thực. Cô từng chụp lại nhiều món ăn và gợi ý những địa điểm ăn ngon cho fan. Nhưng nàng hậu lại hiếm khi khoe những món tự nấu kể từ khi lấy chồng.

Hiếm hoi lắm mới khoe tài, bà bầu Đặng Thu Thảo ra tay làm món ngon nức nở-5

Đa số những hình ảnh ăn uống do cô chụp ở quán xá.

Hiếm hoi lắm mới khoe tài, bà bầu Đặng Thu Thảo ra tay làm món ngon nức nở-6

Một lần khi ghé thăm nhà hàng của gia đình ở Hà Nội, Thu Thảo cho biết: "Hai vợ chồng đi ăn phở ngon hết sẩy của mẹ nấu".

Hiếm hoi lắm mới khoe tài, bà bầu Đặng Thu Thảo ra tay làm món ngon nức nở-7

Khi có con, cô ngầm thể hiện sự đảm đang qua những bữa ăn dặm được chuẩn bị cho con gái Sophie.

Hiếm hoi lắm mới khoe tài, bà bầu Đặng Thu Thảo ra tay làm món ngon nức nở-8

Những bữa ăn của bé luôn đi kèm cháo cùng củ quả màu sắc, đựng trong những chiếc bát có hình thù vui mắt để kích thích sự thích thú của con gái.

Hiếm hoi lắm mới khoe tài, bà bầu Đặng Thu Thảo ra tay làm món ngon nức nở-9

Không khoe mâm cơm, thay vào đó thi thoảng Thu Thảo chia sẻ về những món ăn vặt tự làm hấp dẫn không kém gì ngoài hàng. Trong đó có món khoai lang chiên ngào đường đẹp mắt.

Hiếm hoi lắm mới khoe tài, bà bầu Đặng Thu Thảo ra tay làm món ngon nức nở-10

Món bánh chuối hấp với những miếng chuối được cắt đều tăm tắp. Nàng Hoa hậu dường như là người "hảo ngọt" khi các món ăn vặt của cô thường có vị ngọt.

Trong khi đó trước khi kết hôn, Đặng Thu Thảo từng tập tành nấu nướng, luyện tay nghề trước khi về nhà chồng. Người đẹp chia sẻ mâm cơm đơn giản của mình và khiêm tốn: "Mấy năm rồi mới nấu nướng lại. Post lên tạo kỷ niệm mong các bác đừng cười chê em."

Khi được bạn bè khen ngợi, Hoa hậu 9X còn ngại ngùng chia sẻ rằng mình học trên Youtube rồi làm. Cô còn hứa hẹn với những người bạn rằng: "Để em luyện thêm rồi mời mọi người tới", "Mai mốt nấu chuyên nghiệp hơn em rủ qua ăn"...

Hiếm hoi lắm mới khoe tài, bà bầu Đặng Thu Thảo ra tay làm món ngon nức nở-11

Mâm cơm đơn giản trước khi lấy chồng của Đặng Thu Thảo: Có thịt ba chỉ quay, thịt bò sốt vang, súp lơ luộc, canh rau khoai lang.

Hiếm hoi lắm mới khoe tài, bà bầu Đặng Thu Thảo ra tay làm món ngon nức nở-12

Cô bày tỏ: "Tự ở nhà nấu cỗ tập 2" với món bún mắm khá bắt mắt và cho thấy trình độ nấu nướng đã lên tay. Có lẽ nhờ đó, Đặng Thu Thảo tự tin vào nhà hào môn và giờ khả năng nấu nướng của cô càng làm nhiều người phải xuýt xoa.

Tham khảo cách làm cơm gà Hội An để đổi món cho gia đình như Hoa hậu Đặng Thu Thảo:

Nguyên liệu

- Gà mái ta hoặc gà trống: 1 con tầm 1,5kg đổ lại.

- Gạo tám thái (tuỳ nấu nhiều hay ít): 400gr

- Mỡ gà (lọc ở phần con gà nếu gà nhiều mỡ, nếu ít mỡ phải mua thêm khoảng 200gr, không có mỡ gà thì có thể thay mỡ lợn hoặc dầu ăn)

- 1 nhánh gừng, 4 củ hành tím, 2 củ tỏi, 1 củ hành tây, 1 mớ rau răm, 1 mớ rau mùi ta

- Vài cây hành lá, 3 quả chanh, 1 củ nghệ

- Các loại gia vị khác cần chuẩn bị: xì dầu, hành lá, muối, đường trắng, nước mắm, tương ớt, ớt quả...

Cách làm: 

Bước 1: Sơ chế:

- Nghệ tươi xay nhỏ cùng 50ml nước trắng, lọc lấy phần nước nghệ và bã nghệ để riêng.

- Gà rửa sạch, xát bã nghệ và chút muối lên khắp mình gà. Phần lòng mề gà thái nhỏ, ướp với chút nước mắm, hạt tiêu, hành băm nhỏ để riêng.

Bước 2: Luộc gà

- Đun nồi nước cho 2 củ hành tím, 1 nhánh gừng đập dập, 2 thìa cà phê bột nêm, 1 thìa cà phê muối tinh, đun sôi tầm 60-70 độ đừng để sôi quá. Cách luộc này giúp da gà làm quen dần với nước nóng và không bị nóng quá đột ngột làm nứt da gà. Cầm cổ gà nhúng vào nồi nước luộc lật qua lật lại, đến khi da gà căng bóng đều toàn bộ con gà thì lúc này mới bật lửa to đun sôi, khi nước vừa sôi đổ ngay một bát nước lạnh vào nồi luộc gà và đun sôi trong 15 phút rồi tắt bếp, lửa to vừa tránh làm nứt gà, đậy vung ngâm gà trong nồi khoảng 30 rồi vớt ra ngâm ngay vào bát nước đá lạnh có pha chút muối hoặc cầm phần cổ gà nhấc lên, dùng nước lạnh dội vài lần từ trên xuống.

- Đợi gà nguội hẳn mới vớt ra để ráo nước và lọc lấy phần thịt. Nếu không có nghệ tươi dùng bột nghệ để xát lên da gà nhưng dùng nghệ tươi là thơm ngon nhất.

- Hành tỏi, băm nhỏ để riêng từng phần.

Bước 3: Cách nấu cơm gà

- Vo gạo thật sạch, để thật ráo nước. Bắc chảo lên bếp cho ba thìa canh mỡ gà vào, nếu không có mỡ gà thì thêm dầu ăn hoặc mỡ lợn.

- Dầu nóng cho vào 2 thìa cà phê tỏi băm và 2 thìa cà phê hành tím băm nhỏ, trút hết chỗ gạo đã vo sạch để ráo vào, thêm 2 thìa canh nước nghệ tươi đã lọc bã, xào đến khi hạt gạo khô, màu trắng đục, rời nhau thì đổ vào nồi cơm điện. Thêm vào một thìa cà phê bột canh, đổ nước luộc gà vào nấu như nấu cơm bình thường, không cần đổ quá nhiều nước như mọi khi nấu cơm vì gạo đã rang cùng mỡ gà sẽ không nở nhiều.

Hiếm hoi lắm mới khoe tài, bà bầu Đặng Thu Thảo ra tay làm món ngon nức nở-13

Bước 4: Làm gỏi

- Đu đủ, cà rốt bào sợi trộn với chút muối và nước đun sôi để nguội ngâm khoảng 10-15 phút, vớt ra vắt sạch nước, cân lên được khoảng 200gr trộn với 2 thìa canh dấm, 1 thìa canh đường, 1 thìa cà phê tỏi băm nhỏ, trộn đều và bọc lại cất ngăn mát tủ lạnh.

- Hành tây thái nhỏ ngâm vào bát nước đá lạnh, vớt ra trộn với chút dấm và đường, bọc màng bọc thực phẩm cất ngăn mát tủ lạnh cho hành được tươi và giòn.

- Rau răm thái rối, hành lá,rau mùi thái nhỏ.

- Gà nguội xé nhỏ, để riêng.

- Cách trộn gà rau răm: cho một ít gà xé nhỏ cùng hành tây vào bát trộn, thêm rau răm thái rối và 3 thìa canh nước trộn theo cách pha phía dưới, nếu nhạt thì cho thêm theo khẩu vị.

Bước 6: Pha nước chấm

- Cách pha nước chấm và cũng là nước trộn gỏi gà rau răm: 3 thìa canh nước cốt chanh + 2 thìa canh đường + 3 thìa canh nước mắm + 1 thìa cà phê tỏi băm + 1 thìa cà phê gừng băm + 1 thìa cà phê ớt. Khuấy đều các nguyên liệu (phần hỗn hợp nước chấm này dùng để trộn gỏi gà, nếu dùng không hết thì để làm nước chấm chứ không cho hết vào trộn gỏi gà một lúc sẽ bị mặn).

- Phi thơm chút hành tỏi, cho lòng gà vào xào săn, chín, cho vào một bát con nước luộc gà, nêm nếm cho vừa miệng, đậm đà hơn một chút dùng làm nước rưới lên cơm.

Bước 7: Nấu canh, mỡ hành

- Đun sôi lại nước luộc gà, thêm vào chút hành lá và rau mùi làm nước canh.

- Đun sôi chút mỡ gà, mỡ lợn hoặc dầu ăn,thái chút đầu hành đảo đều bắc ra làm mỡ hành (cái này mình làm thêm vì con mình thích ăn).

Trình bày cơm gà ra đĩa:

- Cơm chín múc cơm ra bát con, dùng muôi múc cơm nén chặt cơm xuống rồi úp ngược xuống đĩa. Xếp một ít thịt gà xé nhỏ, chút gỏi gà rau răm, chút hành tây, đu đủ cà rốt, nước sốt lòng mề gà, và bát canh, thêm chút ớt rim, chút mỡ hành lên trên cơm là xong.

- Lưu ý: phần đu đủ và cà rốt bào sợi, tương ớt rim, hành tây, hành củ, tỏi, gừng... các loại rau thơm có thể sơ chế, rửa sạch, cho vào hộp đậy kín cất ngăn mát hoặc chế biến từ tối hôm trước để hôm sau rút ngắn được thời gian.

Cách làm ớt rim: ớt quả 200gr luộc sơ đem xay nhỏ, 30gr tỏi xay nhỏ, 30gr đường vàng. Cho 5 thìa canh dầu ăn vào chảo,phi tỏi cho hơi vàng và thơm thì đổ phần ớt xay vào đảo đều, thêm vào 30gr đường vàng hoặc trắng, 25gr nước mắm, 2 thìa canh nước trắng, đảo đều đến khi ớt hơi keo lại là được, lưu ý để lửa nhỏ tránh ớt bị cháy vì có đường.



Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/hiem-hoi-lam-moi-khoe-tai-ba-bau-dang-thu-thao-ra-tay-lam-mon-ngon-nuc-no-51202029414249573.htm

Đặng Thu Thảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.