"Hô biến" đĩa cơm thành vườn thú muôn màu, mẹ 9X khiến con hào hứng chờ đến bữa

Những đĩa cơm được chị Kiều chuẩn bị cho con vô cùng sáng tạo trong cách trang trí và tạo hình, khiến con gái tự ngồi vào ghế chờ đợi bữa ăn một cách đầy hào hứng.

Những đĩa cơm được chị Kiều chuẩn bị cho con vô cùng sáng tạo trong cách trang trí và tạo hình, khiến con gái tự ngồi vào ghế chờ đợi bữa ăn một cách đầy hào hứng.

Hô biến đĩa cơm thành vườn thú muôn màu, mẹ 9X khiến con hào hứng chờ đến bữa-1

Những đĩa cơm chị Kiều làm rất xinh xắn và cầu kì trong sáng tạo.

Dành thời gian cho con từ những điều nhỏ nhất, như tự tay chăm chút từng bữa ăn luôn là mong ước của nhiều mẹ. Chị Nguyễn Kiều, 28 tuổi ( hiện đang sống tại TP.Nha Trang) cũng không là ngoại lệ.

Mỗi ngày, dù bận đến mấy, chị cũng vẫn sắp xếp để biến những đĩa thức ăn của con thành một tác phẩm nghệ thuật, sinh động và phong phú vô cùng. Nhờ vậy bé Sunny ( 23 tháng tuổi) luôn thích mê, háo hức đợi chờ đến giờ để trở thành "thực khách" thưởng thức bữa ăn mà đầu bếp mẹ dày công chuẩn bị.

Hô biến đĩa cơm thành vườn thú muôn màu, mẹ 9X khiến con hào hứng chờ đến bữa-2

Màu của cơm hoàn toàn được chị ép từ rau củ.

"Nhìn thì cầu kì nhưng thật sự làm không khó, màu sắc cơm thì mình dùng nước ép rau củ nguyên chất khiến cơm vừa có vị ngon vừa có màu đẹp. Ví dụ như màu vàng làm từ lòng đỏ trứng luộc; màu xanh lá từ rau ngót, cải bó xôi; màu đỏ từ thanh long đỏ, củ dền; màu tím từ lá cẩm, bắp cải tím; màu xanh dương từ hoa đậu biếc...

Thức ăn của con không nêm gia vị nhiều nên cũng nấu rất nhanh, mỗi bữa ăn mình dành 20 đến 40 phút để chuẩn bị cho các con tùy bữa đơn giản hay cầu kì, còn tạo hình các nhân vật mình tham khảo từ sách, truyện tranh, phim hoạt hình và các món đồ chơi của con, sau đó chị nghĩ thêm các vị trí của cây, hoa, lá sao cho bố cục đầy đủ và bữa ăn sinh động hơn. " - chị Kiều cho hay.

Hô biến đĩa cơm thành vườn thú muôn màu, mẹ 9X khiến con hào hứng chờ đến bữa-3

 Cô con gái Sunny hào hứng trước những đĩa cơm do mẹ tự làm.

Mẹ thích làm, con thích ăn là kết quả lớn nhất mà chị Kiều thu nhận được khi bắt tay vào hành trình trang trí bữa ăn cho con.

"Mỗi bữa ăn dần trở thành từng tác phẩm. Con ăn uống thích thú làm mẹ cũng vui. Giờ đây, mỗi bữa ăn của con là một niềm vui,  bài học, đem lại cảm giác thích thú, khơi gợi sự thèm ăn của con chứ không phải là nghĩa vụ con phải ăn hết suất cơm này. Bởi mình không ép con ăn, mà để con vui vẻ, tự giác" - bà mẹ 9x chia sẻ.

Hô biến đĩa cơm thành vườn thú muôn màu, mẹ 9X khiến con hào hứng chờ đến bữa-4

Có lẽ sẽ là không sai khi nói bất cứ loại đồ ăn nào khi vào tay chị Kiều đều có thể trở thành "tác phẩm nghệ thuật".

Bên cạnh đó, bà mẹ này cũng không quên dành lời khuyên cho những ai đang tập làm cơm bento rằng: "Ai cũng nói làm bento khó, nhưng thật ra nó không có khó như mọi người nghĩ đâu mà chỉ cần mình có tính kiên trì, vì nhiều khi làm bento khó ở việc trang trí tạo hình một số nhân vật hoạt hình hoặc động vật.

Làm bento cũng cần có tính tỉ mỉ xíu nữa vì làm cho con ăn nên số lượng ít và nhỏ nên rất khó cho việc bài trí. Nhưng mọi người chỉ cần cố gắng thì sẽ làm tốt thôi".

Hô biến đĩa cơm thành vườn thú muôn màu, mẹ 9X khiến con hào hứng chờ đến bữa-5

Cùng xem thêm các tạo hình cơm ngộ nghĩnh mà chị Kiều làm cho con:

Hô biến đĩa cơm thành vườn thú muôn màu, mẹ 9X khiến con hào hứng chờ đến bữa-6

Đĩa cơm nào cũng được tạo hình con vật rất đáng yêu.

Hô biến đĩa cơm thành vườn thú muôn màu, mẹ 9X khiến con hào hứng chờ đến bữa-7

Cơm với rau mà hấp dẫn thế này thì ai nỡ chối từ cơ chứ!

Hô biến đĩa cơm thành vườn thú muôn màu, mẹ 9X khiến con hào hứng chờ đến bữa-8Hô biến đĩa cơm thành vườn thú muôn màu, mẹ 9X khiến con hào hứng chờ đến bữa-9

Với sự chăm sóc chu đáo của mẹ Kiều, con gái chị rất tự lập trong việc ăn uống.

Hô biến đĩa cơm thành vườn thú muôn màu, mẹ 9X khiến con hào hứng chờ đến bữa-10

Chỉ nhìn thôi là bé nào cũng muốn ăn.

Hô biến đĩa cơm thành vườn thú muôn màu, mẹ 9X khiến con hào hứng chờ đến bữa-11

Nhiều người xuýt xoa ngưỡng mộ trước sự khéo tay của bà mẹ 9x.

 

 



Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/gia-dinh/ho-bien-dia-com-thanh-vuon-thu-muon-mau-me-9x-khien-con-hao-hung-cho-den-bua-1032583.html

bữa ăn

thực đơn bữa ăn

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.