Hoa hậu Tiểu Vy chuẩn gái đảm chính hiệu, mùa dịch đích thân vào bếp nấu loạt món ngon, hấp dẫn

Tiểu Vy quả là gái đảm chính hiệu khi thường xuyên vào bếp, tự làm nhiều món ăn ngon.

Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy được biết đến không chỉ là cô gái thông minh, tài sắc vẹn toàn mà còn là một tình nguyện viên rất tích cực, năng nổ trong quá trình chống dịch ở Tp.Hồ Chí Minh. Với tình hình dịch bệnh căng thẳng, Hoa hậu Tiểu Vy xung phong tham gia các hoạt động tình nguyện để hỗ trợ đội ngũ y tế trong việc chống dịch cũng như tự tay nấu các suất ăn từ thiện để gửi đến những người dân đang gặp hoàn cảnh khó khăn vì dịch bệnh.

Gia đình Hoa hậu Tiểu Vy ở Hội An - Đà Nẵng, vào Tp.Hồ Chí Minh học tập cô nàng sớm chủ động cuộc sống và tự lo toan cho bản thân. Những ngày rảnh rỗi, không đi thiện nguyện mà ở nhà, Tiểu Vy lại mày mò vào bếp tự làm nhiều đồ ăn từ các món mặn đến món bánh. Mới đây nhất, người đẹp đã chia sẻ nhiều món ngon, thành quả hấp dẫn khiến nhiều người phải học hỏi và dành cho cô nhiều lời khen ngợi.
 

Hoa hậu Tiểu Vy chuẩn gái đảm chính hiệu, mùa dịch đích thân vào bếp nấu loạt món ngon, hấp dẫn-1

Hoa hậu Tiểu Vy nổi tiếng là cô gái tài sắc vẹn toàn, có trình độ học vấn đáng ngưỡng mộ.

Hoa hậu Tiểu Vy chuẩn gái đảm chính hiệu, mùa dịch đích thân vào bếp nấu loạt món ngon, hấp dẫn-2Hoa hậu Tiểu Vy chuẩn gái đảm chính hiệu, mùa dịch đích thân vào bếp nấu loạt món ngon, hấp dẫn-3Khác với hình ảnh lộng lẫy khi tham gia sự kiện, đời thường Tiểu Vy rất giản dị. Dù ở Tp.Hồ Chí Minh hay về quê nhà ở Hội An, Tiểu Vy đều rất chăm chỉ vào bếp nấu ăn.

Hoa hậu Tiểu Vy chuẩn gái đảm chính hiệu, mùa dịch đích thân vào bếp nấu loạt món ngon, hấp dẫn-4

Thời gian gần đây Tiểu Vy rất năng nổ tham gia các bếp ăn thiện nguyện.

Hoa hậu Tiểu Vy chuẩn gái đảm chính hiệu, mùa dịch đích thân vào bếp nấu loạt món ngon, hấp dẫn-5

Tiểu Vy chia sẻ món cánh gà chiên mắm đưa cơm do mình chế biến gần đây.

Hoa hậu Tiểu Vy chuẩn gái đảm chính hiệu, mùa dịch đích thân vào bếp nấu loạt món ngon, hấp dẫn-6

Thực đơn của Tiểu Vy luôn bổ sung thêm rau xanh, củ quả.

Hoa hậu Tiểu Vy chuẩn gái đảm chính hiệu, mùa dịch đích thân vào bếp nấu loạt món ngon, hấp dẫn-7

Khéo léo biến tấu món cơm cháy kho quẹt tự làm từ cơm nguội còn dư.

Hoa hậu Tiểu Vy chuẩn gái đảm chính hiệu, mùa dịch đích thân vào bếp nấu loạt món ngon, hấp dẫn-8Mì trộn quả là món ăn đổi vị hấp dẫn trong những ngày chán cơm.

Hoa hậu Tiểu Vy chuẩn gái đảm chính hiệu, mùa dịch đích thân vào bếp nấu loạt món ngon, hấp dẫn-9Hoa hậu Tiểu Vy chuẩn gái đảm chính hiệu, mùa dịch đích thân vào bếp nấu loạt món ngon, hấp dẫn-10

Tiểu Vy tự thấy trình nấu nướng của mình đã cải thiện hơn rất nhiều. Không chỉ nấu được các món mặn cô còn làm bánh chuối, sữa chua, nấu chè cũng rất ngon.
Hoa hậu Tiểu Vy chuẩn gái đảm chính hiệu, mùa dịch đích thân vào bếp nấu loạt món ngon, hấp dẫn-11

Bánh tráng nướng làm bằng chảo rất đơn giản, chị em có thể làm tại nhà từ các nguyên liệu có sẵn như Tiểu Vy.

Món cánh gà chiên mắm như Tiểu Vy thực hiện là món ăn đơn giản nhưng được nhiều người yêu thích, đặc biệt là các em nhỏ. Chị em hãy tham khảo công thức dưới đây để thực hiện món ăn này được hấp dẫn nhất.

1. Nguyên liệu

- Cánh gà: 400g

- Tỏi khô: 2 củ

- Nước mắm: 2 muỗng

- Đường: 2 muỗng

- Ớt: 2 trái

Rau ăn kèm: 1 trái dưa leo, 2 trái cà chua, 1 bó xà lách nhỏ, 1 bó rau thơm nhỏ

2. Cách làm

Sơ chế cánh gà

- Cánh gà sau khi mua về sẽ rửa sạch với nước, rồi bóp cánh gà với muối hoặc nước muối pha loãng (để làm sạch nhầy và khử hết mùi của cánh gà). Sau đó, rửa lại với nước và cho ra rổ, để ráo.

- Cánh gà bạn có thể chặt làm đôi hoặc nhỏ hơn, vừa dễ ăn vừa thấm đều gia vị hơn. Nếu nhà bạn có con nhỏ, thì mỗi cánh gà nên chặt làm ba phần (ở ngay các khớp) để vừa miệng trẻ hơn.

- Tiếp theo, cho cánh gà vào nồi hấp khoảng 7-10 phút cho chín rồi gắp ra, để nguội. Hấp cánh gà trước như vậy thì sẽ giữ được vị ngọt tự nhiên của gà và khi chiên sẽ nhanh chín, thấm đều gia vị hơn. 

- Tỏi bóc vỏ và băm nhỏ; ớt rửa sạch, bỏ cuống, bỏ hạt và băm nhỏ; xà lách, rau thơm nhặt gốc, rửa sạch, để ráo nước. Dưa leo, cà chua rửa sạch, thái lát mỏng vừa ăn.

Chiên cánh gà

- Bắc chảo lên, cho một lượng dầu vừa đủ để chiên vào chảo. Đợi cho chảo nóng, bạn cho cánh gà đã hấp vào chiên. 

- Đợi cho gà chín đều một mặt rồi rồi đảo qua, chiên mặt còn lại. Đến khi lớp da gà chuyển sang màu vàng ươm và óng hơn, thì bạn gắp cánh gà ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu.

- Sau khi sơ chế sạch thì chiên cánh gà cho đến khi cánh gà chuyển sang màu vàng.

- Trong khi đợi cánh gà ráo dầu, bạn sẽ pha hỗn hợp nước mắm: 3 muỗng nước mắm, 2 muỗng đường, thêm một ít tỏi ớt đã băm vào, sau đó khuấy đều lên.

- Sau khi cánh gà chuyển vàng thì cho nước mắm tỏi ớt vào chảo

- Bắc chảo lên bếp, đợi dầu nóng thì cho tỏi vào phi thơm. Khi tỏi ngả vàng thì hạ nhỏ lửa, cho hỗn hợp nước mắm vừa pha vào.

- Sau đó, cho cánh gà vào chiên, đảo thật đều tay để cánh gà thấm đều hỗn hợp mắm, đường, tỏi thấm. Nếu được, bạn có thể cầm cán chảo lắc qua lắc lại, đảo đều cho đến khi nước mắm sệt lại, thấm đều cánh gà và chuyển sang màu vàng sánh thì tắt bếp.

Lưu ý: Khi chiên cánh gà với hỗn hợp nước mắm đường, bạn phải hạ lửa thật nhỏ nếu không sẽ bị cháy.

3. Trình bày và thưởng thức

Hoa hậu Tiểu Vy chuẩn gái đảm chính hiệu, mùa dịch đích thân vào bếp nấu loạt món ngon, hấp dẫn-12

- Để món ăn trông hấp dẫn, bạn có thể trang trí rau sống, dưa leo, cà chua xung quanh viền dĩa, sau đó xếp cánh gà vào, rồi múc phần nước sốt còn lại trong chảo rưới lên trên.

- Thêm một vài cọng rau thơm lên trên.

>>> Mời bạn xem thêm danh sách món ngon mỗi ngày để có những bữa ăn ngon miệng, dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.