Học người Nhật làm món gà áp chảo tuyệt ngon

Món gà áp chảo thơm nức đậm đà, thịt lại mềm ngọt ăn với cơm thì "thú" phải biết!

Món gà áp chảo thơm nức đậm đà, thịt lại mềm ngọt ăn với cơm thì "thú" phải biết!

Nguyên liệu

500g thịt gà nên chọn phần má đùi

60ml xốt teriyaki

Cách làm

Bước 1

Thịt gà rửa sạch, lọc bỏ xương để nguyên miếng thịt lớn. Dần nhẹ miếng thịt cho mềm. Cho chảo chống dính lên bếp, đặt miếng thịt gà úp phần da gà xuống, để lửa vừa.

Bước 2

Dùng muỗng dẹt ấn chặt miếng gà xuống mặt chảo để phần mỡ chảy ra. Dùng đũa với bông y tế thấm hết phần mỡ thừa. Sau đó đậy vung lại, vặn lửa nhỏ để cho thịt gà chín. 

Bước 3

Khi mặt dưới của gà chín vàng thì lật ngược lại. Áp chảo mỗi mặt chừng 10 - 13 phút. Sau đó rưới phần xốt teriyaki vào. Áp chảo 2 mặt thịt gà thêm 5 phút nữa để thịt thấm xốt rồi tắt bếp.

Bước 4

Khi thịt gà đã thấm đều xốt thì lấy ra, đặt lên thớt thái miếng dày chừng 1,5-2cm là được.

Cho thịt gà ra đĩa, rồi rưới phần nước xốt còn thừa trong chảo lên miếng thịt. Thịt gà áp chảo làm kiểu này vừa nhanh lại vừa ngon, phần nguyên liệu cực kỳ đơn giản nhưng hương vị của món ăn thì không thể chê vào đâu được. 

Chúc bạn ngon miệng!

Theo Helino


gà áp chảo

món ăn

món gà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.