Hướng dẫn cách làm kem vải vừa lạ miệng lại cực bổ dưỡng, mùa hè được ăn món này thì còn gì bằng

Mùa vải đến rồi, chị em hãy tham khảo cách làm kem vải để làm ra những ly kem thơm ngon, và không kém phần bổ dưỡng dành cho cả nhà.

Quả vải là loại trái cây quen thuộc với mọi người. Trong vải có chứa nhiều dưỡng chất như vitamin A, B, C, đồng, folate, magiê... rất tốt cho sức khỏe. Mọi người thường nói ăn vải bị nóng nhưng nếu bạn ăn với lượng vừa phải thì chúng sẽ đem tới nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe như: phòng bệnh tim mạch, giúp xương chắc khỏe, hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả, giảm nếp nhăn và tàn nhan, chống lão hóa...

Hướng dẫn cách làm kem vải vừa lạ miệng lại cực bổ dưỡng, mùa hè được ăn món này thì còn gì bằng-1

Ngoài việc ăn trực tiếp, bạn có thể chế biến quả vải thành các loại đồ uống, làm chè hoặc món tráng miệng đều rất ngon. Hôm nay Tintuconline xin giới thiệu tới độc giả cách làm kem vải thiều nước cốt dừa rất đơn giản và không mất nhiều thời gian chế biến. Món kem mát lạnh thơm mùi nước cốt dừa kết hợp với vị vải chua chua ngọt ngọt, chắc chắn sẽ khiến mọi người thích mê!

CÁCH LÀM KEM VẢI

1. Nguyên liệu làm kem vải

- Vải thiều: 500g

- Nước cốt dừa: 150ml

- 1 quả chanh

- Sữa đặc (lượng sữa đặc tuỳ thuộc vào mọi người ăn ngọt hay không) 

- Ngoài ra bạn có thể thêm topping như dừa tươi, dừa khô... cho ngon 

Hướng dẫn cách làm kem vải vừa lạ miệng lại cực bổ dưỡng, mùa hè được ăn món này thì còn gì bằng-2

2. Cách làm kem vải

Bước 1: Sơ chế vải

Vải bóc vỏ tách bỏ hột, rồi cho phần cùi vào bát. 

Hướng dẫn cách làm kem vải vừa lạ miệng lại cực bổ dưỡng, mùa hè được ăn món này thì còn gì bằng-3

Bước 2: Cho vải vào máy xay rồi cho thêm nước cốt chanh (1 quả), nước cốt dừa, sữa đặc (khoảng 4 thìa phở) sau đó xay thật nhuyễn hỗn hợp trên để khi ăn được ngon hơn và không có cảm giác bị lợn cợn.

Hướng dẫn cách làm kem vải vừa lạ miệng lại cực bổ dưỡng, mùa hè được ăn món này thì còn gì bằng-4Cho vải vào máy xayHướng dẫn cách làm kem vải vừa lạ miệng lại cực bổ dưỡng, mùa hè được ăn món này thì còn gì bằng-5Thêm sữa đặc

Hướng dẫn cách làm kem vải vừa lạ miệng lại cực bổ dưỡng, mùa hè được ăn món này thì còn gì bằng-6Đổ thêm nước cốt chanh 

Hướng dẫn cách làm kem vải vừa lạ miệng lại cực bổ dưỡng, mùa hè được ăn món này thì còn gì bằng-7Thêm 150ml nước cốt dừa

Hướng dẫn cách làm kem vải vừa lạ miệng lại cực bổ dưỡng, mùa hè được ăn món này thì còn gì bằng-8

Và xay nhuyễn

Bước 3: Đổ hỗn hợp kem vải vào khuôn rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 3 tiếng, sau đó đổ kem vào máy xay thêm lần nữa để cho các tinh thể đá vỡ ra trộn lẫn vào nhau thì kem sẽ mịn rồi đổ lại kem vào khuôn.

Hướng dẫn cách làm kem vải vừa lạ miệng lại cực bổ dưỡng, mùa hè được ăn món này thì còn gì bằng-9

Nếu bạn muốn món kem ngon hơn thì có thể thêm topping mà mình ưa thích (vải, dừa sợi...) vào kem khi vừa xay xong, trộn đều lên rồi đổ vào khuôn.

Hướng dẫn cách làm kem vải vừa lạ miệng lại cực bổ dưỡng, mùa hè được ăn món này thì còn gì bằng-10

Để kem lại vào ngăn đá từ 6-8 tiếng là có thể thưởng thức được. 

Lưu ý: Trước khi ăn bạn nên để xuống ngăn mát 20’ hoặc để ra ngoài 5-10’ cho kem tách khuôn thì bạn sẽ dễ dàng lấy được kem ra.

3. Thành phẩm

- Kem vải có mùi thơm thoang thoảng, vị ngọt ngọt, chua chua, cùng vị béo, bùi của nước cốt dừa và sữa.

- Khi thưởng thức món ăn, chị em hãy kết hợp thêm dừa nạo, dừa khô, lạc rang giã dập để tăng thêm độ thơm ngon. 

Hướng dẫn cách làm kem vải vừa lạ miệng lại cực bổ dưỡng, mùa hè được ăn món này thì còn gì bằng-11Hướng dẫn cách làm kem vải vừa lạ miệng lại cực bổ dưỡng, mùa hè được ăn món này thì còn gì bằng-12Hướng dẫn cách làm kem vải vừa lạ miệng lại cực bổ dưỡng, mùa hè được ăn món này thì còn gì bằng-13

Kem vải cốt dừa - món ăn vặt mát lạnh, độc đáo có mùi thơm thoang thoảng của vải cùng vị chua chua ngọt ngọt thanh mát hòa quyện cùng vị ngậy ngậy của nước cốt dừa khiến ai cũng mê mẩn, nhất là trẻ nhỏ. Nếu đã ngán ăn vải trực tiếp, chị em hãy tham khảo cách làm kem vải cốt dừa lạ miệng này để chiêu đãi cả nhà nhé!

Chúc mọi người thành công!

>> Mời bạn xem thêm danh sách món ngon mỗi ngày để có những bữa ăn ngon miệng, dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.

Theo An Nhiên - Vietnamnet
(Facebook Thu Uyên)


Món Ngon Mỗi Ngày

cách làm kem


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.