Khi chiên trứng, nên cho vào lúc dầu lạnh hay nóng? Nhiều người đang làm sai, không có gì lạ khi trứng bị dính vào chảo

Trứng chiên (trứng ốp la) là món ăn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, để rán được miếng trứng thơm, mềm, ngon, không bị nát thì không phải ai cũng biết.

Trứng là một thực phẩm đã rất quen thuộc với mọi người mà hầu như trong gian bếp không thể thiếu. Lý do bởi trứng là thực phẩm có giá thành rẻ, giá trị dinh dưỡng rất cao, có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau trong thời gian ngắn.

Có 3 cách nấu phổ biến nhất mà chúng ta hay làm đó là xào, rán hoặc luộc trứng. Trong đó, món trứng rán ốp la được nhiều người ưa thích hơn cả. Tuy nhiên, một số người có thể không nắm được phương pháp chính xác khi chế biến món ốp la này khiến trứng bị dính chảo và có mùi vị không được thơm ngon. Vậy khi rán trứng, nên dùng dầu lạnh hay dầu nóng? Nhiều người làm sai, không có gì lạ khi trứng rán bị dính chảo.

Khi chiên trứng, nên cho vào lúc dầu lạnh hay nóng? Nhiều người đang làm sai, không có gì lạ khi trứng bị dính vào chảo-1

Vào mùa xuân, trẻ em ăn nhiều trứng sẽ rất tốt cho sự tăng trưởng và phát triển. Ăn trứng vào bữa sáng sẽ có lợi cho việc hấp thụ chất dinh dưỡng hơn. Tuy nhiên, một số trẻ có thể không thích ăn món trứng luộc hoặc xào nên cha mẹ sẽ rán cho trẻ một quả trứng ốp la để ăn. Mùi vị thơm ngon cùng vẻ ngoài bắt mắt sẽ khơi gợi sự thèm ăn cho trẻ nhỏ. Tuy cách chiên trứng rất đơn giản, nhưng nếu bạn muốn món ăn này trông hoàn hảo và ngon hơn thì cần nắm được một số kỹ năng dưới đây: 

Khi chiên trứng, nên cho vào lúc dầu lạnh hay nóng? Nhiều người đang làm sai, không có gì lạ khi trứng bị dính vào chảo-2

Đầu tiên, đập trứng vào bát rồi chuẩn bị một chiếc chảo. Đun nóng chảo trước, sau đó cho một lượng dầu ăn thích hợp vào, di chuyển để dầu ăn dàn đều khắp thành chảo rồi vặn nhỏ lửa. Đổ từ từ trứng trong âu vào chảo, đun với lửa nhỏ.

Khi lòng trắng trứng đông lại hoàn toàn và lòng đỏ sắp đông lại thì bạn cho trứng ra bát để nguội. Đun sôi dầu, rồi lại đổ trứng vừa rán vào chảo, chiên nhỏ lửa. Khi chiên một mặt trứng đến vàng nâu thì lật mặt còn lại. Chiên vàng đều cả hai mặt và bạn có thể gắp ra đĩa thưởng thức rồi. Với cách này khi bạn chiên sẽ giúp trứng không dễ bị dính chảo, trứng sau khi chiên sẽ mềm và ngon hơn.

Khi chiên trứng, nên cho vào lúc dầu lạnh hay nóng? Nhiều người đang làm sai, không có gì lạ khi trứng bị dính vào chảo-3

Nhiều người khi chiên trứng ốp la chỉ đập trứng vào chảo khi dầu nóng, nhưng điều này sẽ dễ khiến lòng đỏ của trứng bị vỡ ra, hoặc có khi chiên bên ngoài cháy, bên trong trứng vẫn sống. Cách làm đúng là dùng chảo nóng và dầu nguội thì sẽ không xảy ra hiện tượng này, không chỉ giúp trứng dễ chín hơn mà còn không bị dính chảo. Ngoài ra, bạn cũng có thể rắc một ít muối vào chảo dầu trước khi chiên trứng vừa có tác dụng làm gia vị vừa có thể giúp trứng không bị dính vào chảo và nát, trứng sau khi chiên sẽ thơm và mềm hơn.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


món ngon từ trứng

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.