Phụ nữ không ăn món này thì tuổi già đến nhanh, bổ sung ngay khi có thể vừa bổ dưỡng, ngon miệng lại gìn giữ nét xuân tươi trẻ

Những món canh dưới đây không những vừa ngọt, vừa ngon, không nhiều dầu mỡ, lại dễ hấp thu và cung cấp dinh dưỡng đầy đủ. Phụ nữ nếu ăn thường xuyên những món ăn này còn có tác dụng làm đẹp.

1. Súp đậu đen và đuôi lợn

Món súp đậu đen và đuôi lợn vừa bổ dưỡng lại cung cấp lượng lớn collagen. Nếu ăn thường xuyên có thể cải thiện vấn đề về da, tăng khả năng đàn hồi, ngăn ngừa lão hóa.

Phụ nữ không ăn món này thì tuổi già đến nhanh, bổ sung ngay khi có thể vừa bổ dưỡng, ngon miệng lại gìn giữ nét xuân tươi trẻ-1

Nguyên liệu: 80g đậu đen, đuôi lợn, 4 lát gừng, lượng nước và lượng muối thích hợp, 10 quả chà là đỏ.

Cách làm: Đậu đen ngâm nước ấm, tốt nhất nên ngâm qua đêm. Loại bỏ lõi và cắt lát quả chà là đỏ rồi ngâm nước trước khi nấu 10 phút. Đuôi lợn cắt miếng nhỏ, cho vào nước lạnh đun sôi khoảng 3 phút rồi vớt ra, xả sạch bọt bằng nước ấm, cho vào nồi. Cho tất cả các nguyên liệu vào, thêm lượng nước thích hợp, đậy nắp lại, đun nhỏ lửa trong 40 phút.
 
2. Súp gà đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo từ lâu được biết đến là một vị thuốc rất bổ dưỡng, có tác dụng chống suy nhược cơ thể, kích thích hệ miễn dịch, chữa các bệnh liên quan đến gan, thận, chống lão hóa và làm đẹp cho phụ nữ. Súp gà đông trùng hạ thảo là một trong những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho tất cả mọi người, mang lại sức khoẻ, sự dẻo dai và phòng chống được nhiều loại bệnh.

Phụ nữ không ăn món này thì tuổi già đến nhanh, bổ sung ngay khi có thể vừa bổ dưỡng, ngon miệng lại gìn giữ nét xuân tươi trẻ-2

Nguyên liệu: 50g đông trùng hạ thảo, 1 con gà, 3g tiêu, 8 quả chà là đỏ, rượu gạo, hà thủ ô, lượng nước thích hợp, lượng muối thích hợp.

Chế biến: Làm sạch gà, ngâm trong nước sạch 15 phút rồi vớt ra. Ngâm hà thủ ô, chà là đỏ, đông trùng hạ thảo trong nước khoảng 15 phút. Sau đó, xếp gà vào nồi, cho chà là đỏ, hà thủ ô vào rồi thả đông trùng hạ thảo vào. Thêm tiêu, muối và rượu gạo với lượng thích hợp, rồi thêm một lượng nước vừa đủ vào nồi, đậy vung nồi áp suất rồi hầm trong vòng 50 phút.
 
3. Canh sườn mướp đắng

Trong mướp đắng có hàm lượng vitamin cao giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể, kali trong quả này có tác dụng giảm huyết áp, và tăng beta-caroten giúp sáng mắt. Món canh sườn mướp đắng vừa dễ ăn, lại cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể, giúp cải thiện sức khỏe, làm đẹp da, và còn có thể hỗ trợ giảm cân.

Phụ nữ không ăn món này thì tuổi già đến nhanh, bổ sung ngay khi có thể vừa bổ dưỡng, ngon miệng lại gìn giữ nét xuân tươi trẻ-3

Nguyên liệu: 250g sườn, 160g mướp đắng, 40g đậu tương, lượng nước thích hợp, muối lượng vừa đủ.

Chế biến:

- Ngâm đậu tương trước 2 tiếng cho nở to, và khi đun nhanh bở.

- Rửa sạch mướp đắng và ngâm 15 phút trước khi cắt khúc cho bớt vị đắng. 

- Cho sườn vào nồi, ngâm nước lạnh khoảng 3 phút, rửa sạch bọt huyết bằng nước ấm sau khi chần sườn. 

- Trộn đều các nguyên liệu và gia vị rồi cho vào nồi hầm trong 40 phút.
 
4. Súp thịt viên bí đao

Bí đao có tính mát, thanh nhiệt, lợi tiểu, giải độc, giảm béo, làm đẹp da… Vì vậy, ăn canh thịt bí đao giúp giải nhiệt cho cơ thể, làm da căng mịn, sáng hồng, bớt dầu, ngừa mụn…

Phụ nữ không ăn món này thì tuổi già đến nhanh, bổ sung ngay khi có thể vừa bổ dưỡng, ngon miệng lại gìn giữ nét xuân tươi trẻ-4

Nguyên liệu: 300g bí đao, 150g thịt viên, 2g hạt tiêu, lượng dầu ăn vừa đủ, 2g muối, lượng nước vừa đủ, 2 lát gừng.

Chế biến:

- Gọt vỏ bí đao rồi cắt thành từng lát mỏng.

- Đổ một lượng nước vừa đủ vào nồi sao cho ngập các lát bí, thêm tiêu và gừng thái chỉ, đun sôi trên lửa lớn. 

- Sau khi sôi, chuyển sang lửa nhỏ và nấu từ từ cho đến khi bí đao chuyển sang màu trong suốt thì cho thịt viên vào nồi.

- Đun trên lửa lớn rồi cho dầu ăn vào. Sau khi các viên thịt nổi hết, cho muối vào nêm vừa ăn.
 
5. Súp chân gà

Trong chân gà có chứa lượng lớn collagen, giúp cải thiện làn da cho chị em phụ nữ.

Phụ nữ không ăn món này thì tuổi già đến nhanh, bổ sung ngay khi có thể vừa bổ dưỡng, ngon miệng lại gìn giữ nét xuân tươi trẻ-5

Nguyên liệu: 2 nụ hoa tam thất, 6 quả chà là đỏ, 500g chân gà, 4 lát gừng, 3g muối, lượng nước thích hợp, rượu gạo.

Chế biến:

- Đầu tiên cho ít muối trắng vào bóp chân gà rồi rửa lại bằng nước cho thật sạch, nụ hoa tam thất rửa sạch.

- Cho chân gà vào nước lạnh đun sôi, nấu khoảng 2 phút thì vớt chân gà ra.

- Cho lại chân gà vào nồi, sau đó cho tất cả các nguyên liệu trên bao gồm nụ hoa tam thất, quả chà là đỏ, rượu gạo và nước vào. Nêm gia vị cho vừa ăn.

- Sau khi đun lửa lớn cho sôi, chuyển sang lửa nhỏ đun khoảng 40 phút.
 
6. Canh hoa thiên lý nội tạng heo

Hoa thiên lý có tác dụng bồi bổ, thanh nhiệt, giải độc, phòng chống rôm sảy, điều trị mất ngủ, hỗ trợ giảm cân… Nội tạng động vật rất giàu vitamin và dinh dưỡng. Canh hoa thiên lý nội tạng heo là món ăn bổ dưỡng, có tác dụng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, trong nội tạng động vật có chứa nhiều chất béo bão hòa và cholesterol, vì vậy bạn cần lưu ý không nên ăn thường xuyên vì chúng không tốt cho tim mạch và làm tăng mỡ máu.

Phụ nữ không ăn món này thì tuổi già đến nhanh, bổ sung ngay khi có thể vừa bổ dưỡng, ngon miệng lại gìn giữ nét xuân tươi trẻ-6

Nguyên liệu: 3 lạng hoa thiên lý, 150g nội tạng lợn, lượng nước vừa đủ, hạt tiêu 1g, rượu nấu ăn, gừng 4 lát, muối lượng vừa đủ.

Chế biến:

- Rửa sạch nội tạng heo rồi ướp với rượu nấu ăn và hạt tiêu trong 10 phút. 

- Cho vào nồi một lượng nước thích hợp, thêm gừng thái sợi và một chút dầu ăn, đun sôi.

- Trụng nội tạng heo vào nước sôi, đun trên lửa lớn, thêm hoa thiên lý vào, đảo đều tay cho đến khi ngả màu xanh, nêm chút muối vừa ăn là có thể bắc ra.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.