Khi luộc thịt lợn để thơm ngọt, không bị hôi và chín đều lại loại được mọi chất độc cho thêm thứ này vào

Khi luộc thịt lợn để thơm ngọt, không bị hôi và chín đều từ trong ra ngoài hãy cho thêm thứ này vào đảm bảo ai ăn cũng ghiền....

Khi luộc thịt lợn để thơm ngọt, không bị hôi và chín đều từ trong ra ngoài hãy cho thêm thứ này vào đảm bảo ai ăn cũng ghiền chẳng kém gì đầu bếp chế biến.

Để có món thịt heo luộc ngon, trước hết bạn cần chọn được phần thịt heo ngon và tươi. Phần thịt heo luộc ngon nhất là thịt ba chỉ hoặc phần thịt bắp chân của heo. Những phần này vừa có nạc, vừa có mỡ nên thịt sẽ mềm và ngon hơn. Khi luộc thịt, bạn hãy dùng những bí quyết dưới đây để có đĩa thịt mềm mà lại không bị hôi nhé.
 

Khi luộc thịt lợn để thơm ngọt, không bị hôi và chín đều lại loại được mọi chất độc cho thêm thứ này vào-1

 

Bạn hãy luộc trong nước sôi khoảng 3 phút rồi chắt nước đổ đi, rửa lại miếng thịt hoặc xương mới chế biến tiếp thành các món khác.

Hoặc khi đun nấu bạn cho vào thịt 3 - 5 cọng rơm, sau khi luộc sôi vài phút thì vớt ra để ráo nước, sau đó tiếp tục chế biến món ăn, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa và thức ăn sẽ thơm ngon.

Khi làm món thịt luộc, ta cho vào thịt một củ hành đập dập vào, hành sẽ giúp khử mùi hôi tốt. Ngoài ra, sau khi luộc thịt chín, chị em có thể cho thêm vào vài giọt rượu trắng rồi vớt ra để ráo nước, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa và thức ăn sẽ thơm ngon. Việc hớt bọt thường xuyên cùng giúp thịt sạch

Ngoài ra nếu bạn muốn giữ cho miếng thịt được trắng sau khi vớt ra và để ngoài không khí thì hãy:

Nấu nồi nước trong đó có cho một ít giấm ăn và một chút muối, đợi nước sôi thì cho thịt vào. Để sôi khoảng 3 phút thì đổ hết nước và rửa lại miếng thịt cho thật sạch. Hoặc nấu lại nồi nước sôi khác và cho thịt vào luộc cho tới khi chín sau khi đã chần thịt qua nước sôi.
 

Khi luộc thịt lợn để thơm ngọt, không bị hôi và chín đều lại loại được mọi chất độc cho thêm thứ này vào-2

 

Bí quyết chọn, rửa thịt đảm bảo an toàn

Đề cập đến vấn đề lựa chọn thịt sao cho đảm bảo an toàn, TS Từ Ngữ cho biết nhìn chung rất khó nhận ra các chất độc hại có trong thịt bằng mắt thường.

Tuy nhiên, về nguyên lý cơ bản, nếu thịt màu đỏ đậm do lúc giết con vật không giẫy khiến máu đọng trong tế bào nên thịt có màu thẫm hơn, người tiêu dùng nên tránh không mua. Người mua cũng có thể nhìn thấy rõ nhất, thịt chứa chất tạo nạc thì lớp mỡ thường quá mỏng.

Do đó, thường thì những miếng thịt màu không rực rỡ, mỡ dày, trải đều sẽ an toàn hơn.

Nếu lo sợ thịt bị bơm hóa chất, tạp chất tồn dư bên trong, người nội trợ chỉ còn cách là chế biến sao cho các độc tố thôi được ra bên ngoài. Khi đó, người ăn mới phần nào yên tâm.



Theo Khoevadep

 


mẹo vặt nấu ăn

thịt luộc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.