Khỏi nghĩ 'tối nay ăn gì', làm món vịt rô ti kiểu này đảm bảo ngon ngất ngây

Đừng lặp lại mãi những thực đơn nhàm chán, thời tiết mùa đông này cần có những món ăn kích thích tất cả mọi giác quan và vịt rô ti là một gợi ý.

Mùa đông này, khoái nhất vẫn là được ăn thịt. Cứ ngồi tưởng tượng đến những món thịt kho tàu, thịt nướng, thịt quay,... nóng hổi, vừa ăn vừa thổi đã đủ khiến người ta chảy nước miếng. Dưới đây, bài viết này sẽ giới thiệu đến chị em một món ngon, cực thích hợp với kiểu thời tiết này, đó chính là món vịt rô ti.

Vịt rô ti

Nguyên liệu

1kg vịt

Nước dừa tươi

Ngũ vị hương

Gia vị

Cách làm

Vịt đem rửa sạch với gừng và muối, chặt miếng vừa ăn.

Uớp vịt với 1 thìa canh đường, 1thìa bột ngọt, 1 thìa muối, 2-3 thìa nước canh tương, 2 thìa canh dầu hào, 2-3 thìa canh nước mắm, 2 thìa cà phê ngũ vị hương, ít tiêu xay, hành tỏi băm ướp 30 phút cho thấm.

Ướp vịt vào trong nồi hoặc chảo luôn, vì trong vịt có nhiều dầu mỡ nên không cho thêm dầu.

Vịt sau khi ướp cho lên bếp nấu với lửa vừa đến khi gần cạn cho nước dừa tươi vào xâm sấp, nấu đến khi còn ít nước nêm lại gia vị cho vừa ăn. Nấu đến khi nước còn hơi sệt là được.

Vịt rô ti ăn với cơm hoặc bánh mỳ đều ngon.

Nếu không muốn ăn thịt vịt, bạn cũng có thể thay thế bằng thịt gà cũng đều ngon.

Khỏi nghĩ tối nay ăn gì, làm món vịt rô ti kiểu này đảm bảo ngon ngất ngây-1

Món gà rô ti

Nguyên liệu

Đùi gà- 1 qủa dừa tươi

1 củ hành khô

Vài nhánh tỏi

2 thìa mật ong
 
1 thìa rượu trắng

1 thìa nước tương

Muối, bột nêm, tiêu

Dầu ăn

Thực hiện

Bước 1: Đùi gà đem bóp kỹ với một chút muối rồi rửa lại cho thật sạch để cho ráo nước, hoặc thấm khô sau đó dùng dao khứa vài đường trên đùi gà cho dễ thấm gia vị hơn. Hành khô và tỏi đem băm nhuyễn.

Bước 2: Cho đùi gà vào tô cùng với một chút muối, nước tương, bột nêm, tiêu, hành, tỏi băm và trộn đều, ướp thịt ít nhất 30 phút hoặc để trong ngăn mát tủ lạnh qua đêm thịt sẽ ngấm gia vị ngon hơn.

Bước 3: Đặt chảo lên bếp cùng với chút dầu ăn, khi dầu nóng bạn cho đùi gà vào chiên tới khi xém vàng 2 mặt.

Bước 4: Đổ nước dừa tươi sâm sấp đùi gà rồi cho mật ong và đậy vung đun lửa nhỏ vừa tới khi nước sốt hơi sệt lại, nêm nếm sao cho vừa miệng hơi mặn mặn ngọt ngọt là tắt bếp.

Khỏi nghĩ tối nay ăn gì, làm món vịt rô ti kiểu này đảm bảo ngon ngất ngây-2

 

 

Theo Khỏe & đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/khoi-nghi-toi-nay-an-gi-lam-mon-vit-ro-ti-kieu-nay-dam-bao-ngon-nhuc-nach-d298337.html

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.