Là rau nhưng lại giàu kháng sinh tự nhiên, đem xào với thịt băm được món trôi cơm mà bổ gan, hồi xuân

Chỉ vài bước đơn giản là bạn đã có món ăn cực ngon từ loại rau bổ dưỡng này.

Ngồng tỏi là loại rau được nhiều người yêu thích bởi không chỉ ngon mà còn bổ dưỡng. Ngồng tỏi rất tốt cho tim mạch, có thể giúp cải thiện nồng độ oxy trong máu, cải thiện thị lực và ngăn ngừa ung thư... Bên cạnh đó, ngồng tỏi chứa kháng sinh tự nhiên, nó có thể ngăn ngừa bệnh cúm và cải thiện khả năng miễn dịch, lại rất giàu vitamin... Ngồng tỏi có thể giúp bảo vệ gan, kích thích hoạt tính của tế bào gan khỏi các chất gây ung thư, từ đó đề phòng được ung thư...

Nguyên liệu:

- 1 nắm ngồng tỏi, muối 1 thìa nhỏ, nước tương 2 thìa, dầu hào 1 thìa, hắc xì dầu 1 thìa, thịt heo lượng 200g, tinh bột 1 thìa, lượng tỏi băm thích hợp, một ít sa tế nếu ăn được cay.

Là rau nhưng lại giàu kháng sinh tự nhiên, đem xào với thịt băm được món trôi cơm mà bổ gan, hồi xuân-1


Cách làm:

Ngồng tỏi rửa sạch, cắt thành từng khúc nhỏ khoảng 1 cm.

Là rau nhưng lại giàu kháng sinh tự nhiên, đem xào với thịt băm được món trôi cơm mà bổ gan, hồi xuân-2


Thịt lợn rửa sạch thái miếng rồi dùng dao băm nhỏ. Nếu thích bạn có thể dùng máy xay, xay nhỏ thịt nhưng đừng xay nhuyễn. Cho thịt ra bát, thêm dầu hào, muối, nước tương vào, đảo đều rồi ướp khoảng 10 phút.

Đun nóng một ít dầu ăn trong chảo, cho thịt băm đã ướp vào và đảo nhanh tay, xào đến khi thịt sém vàng và chuyển màu thì tắt  bếp, để riêng ra dùng sau.

Là rau nhưng lại giàu kháng sinh tự nhiên, đem xào với thịt băm được món trôi cơm mà bổ gan, hồi xuân-3


Thêm ít dầu ăn vào chảo, phi thơm tỏi băm rồi cho ngồng tỏi vào xào một lúc thì cho thịt băm vào xào. Nêm thêm hắc xì dầu và muối vừa miệng. Nếu ai thích cay có thể thêm chút sa tế hoặc ớt khô tuỳ theo sở thích.

Là rau nhưng lại giàu kháng sinh tự nhiên, đem xào với thịt băm được món trôi cơm mà bổ gan, hồi xuân-4


Đảo cho thịt và ngồng tỏi vừa chín tới thì tắt bếp. Cho ngồng tỏi xào thịt băm ra đĩa, ăn nóng với cơm. Ngồng tỏi xào thịt băm thơm ngon, giòn nhẹ, lại có chút đậm đà vừa ngon lại rất bổ dưỡng.

Là rau nhưng lại giàu kháng sinh tự nhiên, đem xào với thịt băm được món trôi cơm mà bổ gan, hồi xuân-5


Chúc các bạn thành công!

>>> Xem thêm các công thức món ngon mỗi ngày mới nhất

Theo Tri thức đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisong.trithuccuocsong.vn/la-rau-nhung-lai-giau-khang-sinh-tu-nhien-dem-xao-voi-thit-bam-duoc-mon-troi-com-ma-bo-gan-hoi-xuan-post202559.html

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.