Làm món bánh ăn sáng đơn giản, ngon mà đẹp mắt lại có đủ rau và đạm, còn giúp giảm cân giữ dáng

Với lớp vỏ bánh được làm từ bột ngũ cốc nguyên cám cùng với phần nhân là các loại rau củ theo mùa kết hợp với tôm và trứng nên rất giàu dinh dưỡng, có vị đậm đà, rất ngon.

Mùa xuân là mùa vạn vật hồi sinh, đồng thời cũng là mùa cơ thể con người cần chú ý chăm sóc sức khỏe để phục hồi; trẻ hóa. Do đó chế độ ăn uống vào mùa xuân đặc biệt quan trọng. Một chế độ ăn uống hợp lý không chỉ giúp bổ sung chất dinh dưỡng mà còn tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, tạo nền tảng vững chắc cho những mùa tiếp theo. Bạn có thể bổ sung một số ngũ cốc nguyên cám (ngũ cốc thô) vào chế độ ăn uống một cách thích hợp, vì ngũ cốc nguyên cám không chỉ giàu chất xơ mà còn mang lại cảm giác no lâu, đồng thời còn hữu ích trong việc cải thiện khả năng miễn dịch. Hơn thế, nếu bạn muốn giảm cân thì một món ăn vừa ngon miệng lại giúp kiểm soát lượng calo chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Hôm nay chúng tôi giới thiệu với bạn món ăn được kết hợp từ lớp vỏ bánh làm bằng bột ngũ cốc nguyên cám (hoặc bột mì nguyên cám), các loại rau theo mùa, cùng trứng và tôm. Món ăn này làm rất đơn giản nhưng giàu chất dinh dưỡng và còn giúp bạn duy trì vóc dáng cũng như sức khỏe.

Nguyên liệu làm món bánh ăn sáng tortilla trứng và tôm

3 cái bánh tortilla ngũ cốc nguyên cám, 200g tôm, 50g dưa chuột, 50g cà rốt, 2 quả trứng gà, lượng dầu ăn thích hợp, lượng chanh vừa phải, lượng muối thích hợp.

Cách làm món bánh ăn sáng tortilla trứng và tôm

Bước 1: Tôm đông lạnh bạn lấy ra rã đông. Sau đó cắt nhỏ tôm thành hình hạt lựu. Nếu nhà có trẻ nhỏ thì bạn hãy thái tôm nhỏ hơn nhé. Hoặc bạn cũng có thể để nguyên cả con tôm nếu thích. Sau đó cho tôm vào bát, vắt vài giọt nước cốt chanh vào, trộn đều rồi ướp trong khoảng 15 phút để khử mùi tanh. Nếu không có nước cốt chanh, bạn có thể thay bằng giấm. Bạn chuẩn bị một bát khác, đập trứng vào, thêm chút muối rồi dùng đũa đánh đều. 

Làm món bánh ăn sáng đơn giản, ngon mà đẹp mắt lại có đủ rau và đạm, còn giúp giảm cân giữ dáng-1Làm món bánh ăn sáng đơn giản, ngon mà đẹp mắt lại có đủ rau và đạm, còn giúp giảm cân giữ dáng-2

Bước 2: Sau khi tôm đã ướp xong bạn cho vào tô trứng, dùng đũa khuấy đều. Tiếp đó đặt chảo lên bếp, xịt một lớp dầu ăn lên rồi đổ hỗn hợp trứng và tôm vào chảo. Chiên cho đến khi trứng đông lại và tôm chín thì bạn lấy ra, để qua một bên. Trong quá trình chiên trứng và tôm, bạn dùng phới đảo để tạo thành những miếng tôm và trứng riêng biệt.

Làm món bánh ăn sáng đơn giản, ngon mà đẹp mắt lại có đủ rau và đạm, còn giúp giảm cân giữ dáng-3Làm món bánh ăn sáng đơn giản, ngon mà đẹp mắt lại có đủ rau và đạm, còn giúp giảm cân giữ dáng-4

Bước 3: Cà rốt và dưa chuột gọt bỏ vỏ và cắt sợi. Bạn cũng có thể thay thế cà rốt và dưa chuột bằng những loại rau mà mình yêu thích như: ớt chuông, cải bó xôi... Hãy kết hợp các nguyên liệu trong món ăn phù hợp với nhu cầu và sở thích của gia đình bạn để tạo cảm giác ngon miệng. Sau đó, bạn đặt nồi nước lên bếp, đun sôi rồi thả cà rốt vào chần trong khoảng 30 giây, vớt ra và để riêng.

Làm món bánh ăn sáng đơn giản, ngon mà đẹp mắt lại có đủ rau và đạm, còn giúp giảm cân giữ dáng-5Làm món bánh ăn sáng đơn giản, ngon mà đẹp mắt lại có đủ rau và đạm, còn giúp giảm cân giữ dáng-6

Bước 4: Cho bánh tortilla ngũ cốc đã làm sẵn vào chảo rồi đun trên lửa nhỏ. Đối với lớp vỏ này, tốt nhất bạn nên chuẩn bị sẵn bằng cách làm từ ngũ cốc thô (hoặc bột mì nguyên cám) hay mua tại các siêu thị; sàn thương mại điện tử trước để tiết kiệm thời gian. Chiên vỏ bánh trên lửa nhỏ cho đến khi thấy nổ lác đác những hạt khí nhỏ thì có thể lấy ra, để lên đĩa.

Làm món bánh ăn sáng đơn giản, ngon mà đẹp mắt lại có đủ rau và đạm, còn giúp giảm cân giữ dáng-7Làm món bánh ăn sáng đơn giản, ngon mà đẹp mắt lại có đủ rau và đạm, còn giúp giảm cân giữ dáng-8

Bước 5: Sau khi trải bánh tortilla lên đĩa, bạn cho các loại rau củ gồm cà rốt và dưa chuột đã chuẩn bị vào trước. Sau đó gấp bốn cạnh về giữa bánh và đặt mặt gấp hướng xuống dưới. Tiếp đó bạn dùng dao rạch một đường ở giữa trên mặt bánh để tạo hình dạng túi.

Làm món bánh ăn sáng đơn giản, ngon mà đẹp mắt lại có đủ rau và đạm, còn giúp giảm cân giữ dáng-9Làm món bánh ăn sáng đơn giản, ngon mà đẹp mắt lại có đủ rau và đạm, còn giúp giảm cân giữ dáng-10Làm món bánh ăn sáng đơn giản, ngon mà đẹp mắt lại có đủ rau và đạm, còn giúp giảm cân giữ dáng-11

Bước 6: Cuối cùng là bạn dùng thìa lấy từng phần trứng và tôm đã chuẩn bị nhồi vào phần bánh vừa gói. Lần lượt làm cho tới khi hết nguyên liệu. Sau đó bạn cho bánh ra đĩa là cả nhà đã có một bữa sáng vừa lành mạnh lại đủ chất. Món ăn này rất thích hợp cho những người đang theo đuổi chế độ giảm cân.

Thành phẩm món bánh ăn sáng tortilla trứng và tôm

Như vậy là với cách làm đơn giản bạn đã có món bánh ăn sáng vô cùng đẹp mắt, giàu dinh dưỡng và giúp giảm cân, giữ dáng. Món bánh với lớp vỏ mềm thơm, kết hợp với thịt tôm giòn ngọt mang hương vị biển cả, trứng thơm bùi, ăn rất đậm đà ngon miệng. Nếu bạn đang duy trì chế độ giảm cân giữ dáng thì món bánh đầy đủ cả rau củ và đạm này sẽ giúp bạn có được vóc dáng đẹp.

Làm món bánh ăn sáng đơn giản, ngon mà đẹp mắt lại có đủ rau và đạm, còn giúp giảm cân giữ dáng-12
Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món bánh ăn sáng này nhé!

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/lam-mon-banh-an-sang-don-gian-ngon-ma-dep-mat-lai-co-du-rau-va-dam-con-giup-giam-can-giu-dang-20240325163243541.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.