Làm sinh tố mít theo cách này thơm ngon hấp dẫn tuyệt đối

Món sinh tố mít thơm ngon, bổ dưỡng rất thích hợp giải nhiệt trong mùa hè.

Những múi mít chín mọng thêm vài nguyên liệu khác làm món sinh tố mít dễ uống, ngon miệng. Đặc biệt là chúng có nhiều chất chống oxy hóa và vitamin giúp quá trình giữ eo, giảm cân của chị em trở nên dễ dàng hơn.

Mít chín có màu vàng ươm, mọng nước và ngọt dịu. Bạn không cần lo lắng khi ăn mít vào mùa hè bị nóng, ăn ở mức độ vừa phải và kết hợp với các loại thực phẩm tốt lành khác, bạn sẽ hấp thụ được nguồn dinh dưỡng phong phú từ mít.

Loại mít dùng làm sinh tố thường là mít dai, giòn sừn sựt nên khi làm sinh tố chúng sẽ cần một ít nước dừa giàu chất điện giải - chất bổ sung hoàn hảo giúp hồi phục sức khỏe hiệu quả. Nếu bạn nghĩ mùi mít quá nồng? Đừng lo, chúng sẽ được kết hợp với hương vị của chanh dây tươi nên mùi vị của món sinh tố mít sẽ thơm vừa vặn và hấp dẫn.

Hướng dẫn làm món sinh tố mít

Nguyên liệu cần thiết

200g mít chín, 500ml nước dừa, 2 quả chanh dây.

Cách thực hiện sinh tố mít

Bước 1: Bạn có thể mua mít chín cắt miếng về bỏ xơ và lọc lấy phần thịt mít. Hoặc bạn có thể mua phần mít chín được bóc sẵn bọc trong siêu thị. 

Làm sinh tố mít theo cách này thơm ngon hấp dẫn tuyệt đối-1


Bước 2: Cho mít đã cắt nhỏ vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Tiếp đó cho nước dừa vào. Nếu bạn muốn sinh tố ngậy hơn có thề giảm bớt nước dừa và thêm chút nước cốt dừa vào.

Làm sinh tố mít theo cách này thơm ngon hấp dẫn tuyệt đối-2Làm sinh tố mít theo cách này thơm ngon hấp dẫn tuyệt đối-3


Bước 3: Cắt đôi chanh dây, múc lấy cả phần nước lẫn cùi cho vào máy xay. Nhiều người thường bỏ phần hạt chanh dây đi nhưng chúng thực sự rất bổ dưỡng. Bởi hạt chanh dây cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin A có lợi.

Nhưng nếu bạn thích sinh tố mịn hơn, hãy dùng rây lọc bỏ phần hạt chanh leo và chỉ dùng phần nước cốt.

Bước 4: Xay nhuyễn tất cả các nguyên liệu đến khi mịn. Bạn có thể thêm xíu đá để sinh tố mát hơn. 

Làm sinh tố mít theo cách này thơm ngon hấp dẫn tuyệt đối-4


Lời nhắn:

- Hãy dùng mít chín để đông lạnh làm sinh tố, bạn sẽ có phiên bản sinh tố mịn và thơm mát hơn mà không cần dùng đá.

- Nếu không tìm mua được chanh dây tươi, bạn có thể dùng nước ép có sẵn bán ở siêu thị, nhưng có lẽ hương vị của chúng không bằng được quả tươi.

Chúc bạn thực hiện món sinh tố mít thành công!

Ăn mít mang lại những lợi ích gì cho sức khỏe?

Theo trang Everydayhealth, hàm lượng vitamin C và chất chống oxy hóa phong phú của mít có thể cải thiện sức khỏe làn da và ngăn ngừa các vấn đề về làn da như lão hóa. Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất collagen, làm cho da trông đầy đặn và mịn màng.

Các nghiên cứu cũng cho thấy lượng vitamin C hấp thụ cao hơn có liên quan đến khả năng bị nhăn da thấp hơn. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa khác như lignans, isoflavone, saponin cũng có tác dụng chống lão hóa.

Mít chứa kali và chất xơ - hai chất này được chứng minh là giúp thúc đẩy có một trái tim khỏe mạnh. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, kali giúp giảm bớt tác động tiêu cực của natri đối với huyết áp. Cho nên , tiêu thụ chế độ ăn giàu chất xơ có thể làm giảm mức cholesterol, giảm huyết áp lẫn viêm nhiễm. Mà trong mít, chanh dây và dừa đều có hàm lượng dưỡng chất này.

Mặc dù mít không chứa nhiều chất xơ như đậu xanh ở một khẩu phần tương đương nhau nhưng chúng sẽ giúp bạn đạt được lượng chất xơ khuyến nghị hàng ngày. Chất xơ là một chất dinh dưỡng quan trọng để đáp ứng mục tiêu giảm cân của chị em bởi chúng có thể giúp cảm thấy no lâu hơn, nhờ đó cắt giảm việc ăn vặt không cần thiết.

Chưa kể đến, dùng mít thay thế cho thịt sẽ giúp bạn nạp ít calo hơn. Cũng chính vì điều này mà mít non được sử dụng trong các món chay nhằm giảm lượng thịt nạp vào cơ thể.

Không chỉ vậy, ăn mít có thể giúp giảm viêm trong cơ thể. Theo NIH, nam giới nên tiêu thụ 90mg vitamin C và phụ nữ nên tiêu thụ 75mg mỗi ngày. Cho nên, chỉ cần một cốc sinh tố mít là bạn đã cung cấp được hơn 20% lượng vitamin C mỗi ngày. Thực phẩm giàu vitaminC có thể giúp giảm viêm trong cơ thể, chữa lành tổn thương bởi gốc tự do, qua đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính.

 

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/lam-sinh-to-mit-theo-cach-nay-thom-ngon-hap-dan-tuyet-doi-20230627171200518.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.