Bí kíp làm sữa chua từ sữa đặc tại nhà cực đơn giản, ăn nhiều đẹp da, tăng sức đề kháng mùa dịch

Làm sữa chua từ sữa đặc tưởng khó nhưng lại thật đơn giản từ công thức như dưới đây.

1. Nguyên liệu làm sữa chua từ sữa đặc
 

Nguyên liệu Dụng cụ

- Sữa đặc: 1 lon

- Sữa tươi không đường: 1 hộp

- Sữa chua làm cái: 1 hộp

 

- Nồi inox

- Hộp thuỷ tinh


Bí kíp làm sữa chua từ sữa đặc tại nhà cực đơn giản, ăn nhiều đẹp da, tăng sức đề kháng mùa dịch-1

2. Làm sữa chua từ sữa đặc

- Bước 1: Mở sữa đặc và đổ vào nồi inox sau đó dùng chính cái lon sữa đặc đó đong 1 lon nước sôi đổ vào và khuấy tan sữa đặc.

- Bước 2: Đổ hộp sữa chua làm cái và 2 hộp sữa tươi không đường vào cái âu lớn và khuấy tan cho hỗn hợp tan đều vào với nhau

- Bước 3: Đổ hỗn hợp sữa chua cái vào hỗn hợp sữa đặc đã được đánh tan vào với nhau trong cùng một chiếc xoong inox.

- Bước 4: Múc đều hỗn hợp trên vào các hũ đựng sữa chua hay các túi bóng nhỏ và cho một chiếc nồi ủ đậy nắp thật chặt. Đậy nồi ủ cho kín để nước lâu nguội nhất, bạn ủ khoảng 8 - 10 tiếng hoặc bạn đem phơi dưới trời nắng một ngày là được, lúc đó sữa chua đã hoàn tất.

- Một cách ủ sữa chua khác là bạn có thể đễ nồi ủ sữa chua vào trong một chiếc xoong có nhiệt độ 70%C, cho vào nồi ủ sao cho mặt nước cao khoảng 2/3 hũ sữa là vừa. Sau 4 - 5 tiếng bạn đã có sữa chua chuẩn vị cất vào ngăn mát tủ lạnh cho cả gia đình thưởng thức.

Bí kíp làm sữa chua từ sữa đặc tại nhà cực đơn giản, ăn nhiều đẹp da, tăng sức đề kháng mùa dịch-2Bí kíp làm sữa chua từ sữa đặc tại nhà cực đơn giản, ăn nhiều đẹp da, tăng sức đề kháng mùa dịch-3

Sữa chua là một món ăn không chỉ ngon miệng mà còn bổ dưỡng, có nhiều lợi ích đối với sức khỏe và sắc đẹp.

Lưu ý

- Thông thường, 1 lon sữa ông thọ pha cùng với 1 lít nước lọc, độ ngọt sẽ vừa đủ. Tuy nhiên, tùy vào khẩu vị ăn ngọt, bạn có thể thêm một ít đường cát vào cùng.

- Sữa chua cái nên bảo quản ở nhiệt độ phòng trước khi sử dụng để dễ khuấy tan. Nếu bạn lỡ quên bảo quản sữa chua trong tủ lạnh thì trước khi cho vào nồi sữa, bạn nên khuấy đều cho sữa chua tan.

- Nhiệt độ nước cực kỳ quan trọng khi làm sữa chua. Vì vậy, nếu không xác định được nhiệt độ, bạn nên chuẩn bị thêm nhiệt kế.

Chúc chị em thực hiện thành công với món ăn ngon như sữa chua là từ sữa đặc.

 

Theo Tâm An - Vietnamnet


Cách làm sữa chua

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.