Loại quả "bảo bối giảm cân” nấu cùng vô số rau củ khác thành nước sâm giải độc, thanh nhiệt, bổ dưỡng

Loại quả này không chỉ là thực phẩm mà còn được dùng để chữa bệnh, đem phối hợp với vô số loại rau củ khác thành nước giải nhiệt bổ dưỡng.

Bí đao là loại quả phổ biến trong thực đơn của nhiều gia đình. Bí đao còn có tên là bí xanh, tên Hán là Đông qua và tên khoa học là Benincasa cerifera Savi, thuộc họ bầu bí Cucurbitaceae. 

Theo Đông Y, loại quả này có đặc trưng bởi vị ngọt, có tính hàn và không chứa độc tính. 
Đặc biệt, loại quả này có tác dụng rõ rệt giúp kiện tỳ, ích khí và tiêu thuỷ. Bí đao còn giàu vitamin B1, B2 cùng các khoáng chất như sắt, photpho,... 

Hàm lượng dầu thực vật của loại quả này cao, tốt cho vẻ đẹp của cả da và tóc, ngăn ngừa nguy cơ bệnh tim mạch và giúp chống oxy hóa. 

Đặc biệt, nước ép bí đao được chị em coi là "bảo bối giảm cân" tự nhiên, vừa rẻ tiền vừa hữu hiệu, lại không có tác dụng phụ. 

Loại quả bảo bối giảm cân” nấu cùng vô số rau củ khác thành nước sâm giải độc, thanh nhiệt, bổ dưỡng-1Hàm lượng dầu thực vật của loại quả này cao, tốt cho vẻ đẹp của cả da và tóc, ngăn ngừa nguy cơ bệnh tim mạch và giúp chống oxy hóa.

Bạn có thể ăn canh bí đao, luộc bí đao lấy nước uống hay nấu sâm bí đao để giải khát hoặc dùng chúng như thực phẩm giải nhiệt. Dân Việt giới thiệu công thức nấu sâm bí đao cực ngon như sau:

Nguyên liệu nấu nước sâm bí đao: 

- 2kg bí đao tươi + 40gr bí khô (có thể mua sẵn) 

- 1,5 quả la hán bé, quả to 1 quả 

- 20g thục địa

- Đường phèn 30gr 

- Táo đỏ 8 quả 

- Mía 3 khúc 

Loại quả bảo bối giảm cân” nấu cùng vô số rau củ khác thành nước sâm giải độc, thanh nhiệt, bổ dưỡng-2
- Lá dứa 1 nắm 

- Ngô 1 quả 

- Kỷ tử 10gr 

- Long nhãn 30gr 

- Hoa cúc

Loại quả bảo bối giảm cân” nấu cùng vô số rau củ khác thành nước sâm giải độc, thanh nhiệt, bổ dưỡng-3Nguyên liệu cơ bản chỉ cần  bí đao tươi, bí đao khô, thục địa là đã có thể nấu được nước sâm bí khá thơm ngon. Muốn nồi sâm ngon hơn thì cho các nguyên liệu khác như trên.

Các nguyên liệu còn lại có thể cho tuỳ thích, cho thêm ngô vị ngọt thanh hơn, cho thêm hoa cúc sâm có mùi thơm hơn.

Loại quả bảo bối giảm cân” nấu cùng vô số rau củ khác thành nước sâm giải độc, thanh nhiệt, bổ dưỡng-4Cách nấu nước sâm bí đao: 

- Rửa sạch hết nguyên liệu, mía chẻ nhỏ, la hán đập vụn, bí rửa sạch bổ miếng to (gọt vỏ hay không cũng được, những ruột bí phải bỏ sạch để sâm không bị chua), ngô thái miếng vừa, các nguyên liệu khác rửa sạch, cho vào nồi thêm 3 lít nước, đun sôi thì hạ lửa nhỏ, ninh từ 90-120 phút. 

Loại quả bảo bối giảm cân” nấu cùng vô số rau củ khác thành nước sâm giải độc, thanh nhiệt, bổ dưỡng-5Bí đao phối hợp với vô số loại quả khác thành nước giải nhiệt bổ dưỡng

- Trong quá trình đun sẽ bị cạn bớt nước nên nếm thử nếu cốt đặc có thể cho thêm nước sôi vào. Kỷ tử, long nhãn , hoa cúc nên cho ở 20 phút cuối. Sau khi ninh để nguội, cho vào túi lọc lấy nước cốt. 

- Công thức trên ra cốt khá là đặc, uống đặc thêm đá hoặc có thể cho thêm nước sôi vào nước cốt ngay sau khi lọc xong. 

Loại quả bảo bối giảm cân” nấu cùng vô số rau củ khác thành nước sâm giải độc, thanh nhiệt, bổ dưỡng-6
- Nước sâm đậy kín có thể để trong tủ 5-7 ngày. Khi uống có thể kết hợp hạt chia, thạch đen. Nước sâm bí giải nhiệt và lợi tiểu rất tốt.

Loại quả bảo bối giảm cân” nấu cùng vô số rau củ khác thành nước sâm giải độc, thanh nhiệt, bổ dưỡng-7Loại quả bảo bối giảm cân” nấu cùng vô số rau củ khác thành nước sâm giải độc, thanh nhiệt, bổ dưỡng-8
Chúc các bạn thành công khi chế biến loại quả này. 

*Món ăn và hình ảnh do Fb Mai Thúy Yến thực hiện  

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/loai-qua-bao-boi-giam-can-nau-cung-vo-so-rau-cu-khac-thanh-nuoc-sam-giai-nhiet-bo-duong-20230922200416996.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.