Những mâm cỗ trông trăng đẹp mắt và sáng tạo khiến trẻ em mê tít, người lớn nhìn thôi cũng phấn chấn vui lây

Chuẩn bị một mâm cỗ trông trăng đón chị Hằng là một phần không thể thiếu trong đêm Trung thu, luôn được trẻ em và cả người lớn mong đợi.

Mỗi năm cứ đến dịp rằm tháng 8 âm lịch, trẻ em lại háo hức đón chờ Tết Trung thu, người lớn cũng không kém phần rộn ràng để chuẩn bị một Tết đoàn viên thật ý nghĩa và trọn vẹn bên gia đình. Trong đó việc chuẩn bị một mâm cỗ trông trăng, đón chị Hằng đêm Trung thu là sự kiện không thể thiếu, luôn được trẻ em và cả người lớn mong đợi. 

Trên các diễn đàn mạng, các bà nội trợ đã liên tục cập nhật quá trình chuẩn bị cho đêm hội trăng rằm cũng như khoe mâm cỗ Trung thu nhà mình hay mâm cỗ tại trường lớp cho các bé chung vui cùng bạn bè, thầy cô. Tất cả đều rất đầy đủ, đẹp mắt và vô cùng sáng tạo. Nhìn vào không chỉ các em nhỏ sung sướng vì mê tít mà ngay cả người lớn chúng ta cũng thấy rất thích thú và thêm phần phấn chấn.

Nếu bạn cũng muốn thực hiện một mâm cỗ thật độc đáo như vậy thì các "tác phẩm" dưới đây thực sự là những gợi ý hoàn hảo. Thành phần chủ yếu vẫn bao gồm những món đồ truyền thống dịp Trung thu nhưng dưới con mắt nghệ thuật và bàn tay khéo léo của người làm, mỗi mâm cỗ lại có sự sáng tạo và hấp dẫn riêng, đẹp đến hút hồn, rất đáng để học hỏi.

Những mâm cỗ trông trăng đẹp mắt và sáng tạo khiến trẻ em mê tít, người lớn nhìn thôi cũng phấn chấn vui lây-1

Mâm cỗ trung thu của bạn Cao Thanh Thủy: Chó bưởi, bưởi tạo hình thỏ, táo tạo hình cua, bánh Trung thu, dưa hấu và những quả hồng trình bày đẹp mắt.

Những mâm cỗ trông trăng đẹp mắt và sáng tạo khiến trẻ em mê tít, người lớn nhìn thôi cũng phấn chấn vui lây-2

Những mâm cỗ trông trăng đẹp mắt và sáng tạo khiến trẻ em mê tít, người lớn nhìn thôi cũng phấn chấn vui lây-3Mâm cỗ của bạn Vĩnh Quyên đơn giản nhưng cũng rất đầy đủ và ấm cúng với cốm, chuối, bánh Trung thu, chè... Điểm nhấn là 2 trái bưởi tỉa hoa, được trình bày rất sáng tạo và đẹp mắt.

Những mâm cỗ trông trăng đẹp mắt và sáng tạo khiến trẻ em mê tít, người lớn nhìn thôi cũng phấn chấn vui lây-4

Những mâm cỗ trông trăng đẹp mắt và sáng tạo khiến trẻ em mê tít, người lớn nhìn thôi cũng phấn chấn vui lây-5Bạn Phùng Thanh Xuân chia sẻ mâm cỗ làm cho lớp của con trai rất ngộ nghĩnh. Trong đó đặc sắc nhất có lẽ là tạo hình cây dừa rất đẹp mắt được làm từ những trái dứa, quả hồng và lá cây vạn tuế.

Những mâm cỗ trông trăng đẹp mắt và sáng tạo khiến trẻ em mê tít, người lớn nhìn thôi cũng phấn chấn vui lây-6Mâm cỗ trung thu cho lớp con của bạn Vương Bích Hồng với tạo hình nhiều con vật làm từ hoa quả  và từ cả cải bắp rất sáng tạo và đáng yêu

Những mâm cỗ trông trăng đẹp mắt và sáng tạo khiến trẻ em mê tít, người lớn nhìn thôi cũng phấn chấn vui lây-7Những mâm cỗ trông trăng đẹp mắt và sáng tạo khiến trẻ em mê tít, người lớn nhìn thôi cũng phấn chấn vui lây-8Mâm cỗ lung linh sắc đèn lồng của bạn Trần Thị Thu Hương

Những mâm cỗ trông trăng đẹp mắt và sáng tạo khiến trẻ em mê tít, người lớn nhìn thôi cũng phấn chấn vui lây-9Mâm cỗ độc lạ, ngỗ nghĩnh của bạn Thỏ Hiền

Hòa cùng không khí Trung thu rộn ràng, rất nhiều chị em khác cũng chia sẻ mâm cỗ đón trăng rằm nhà mình để góp vui. Mời độc giả cùng chiêm ngưỡng và đánh giá:

Những mâm cỗ trông trăng đẹp mắt và sáng tạo khiến trẻ em mê tít, người lớn nhìn thôi cũng phấn chấn vui lây-10Những mâm cỗ trông trăng đẹp mắt và sáng tạo khiến trẻ em mê tít, người lớn nhìn thôi cũng phấn chấn vui lây-11

Những mâm cỗ trông trăng đẹp mắt và sáng tạo khiến trẻ em mê tít, người lớn nhìn thôi cũng phấn chấn vui lây-12
 Những mâm cỗ trông trăng đẹp mắt và sáng tạo khiến trẻ em mê tít, người lớn nhìn thôi cũng phấn chấn vui lây-13

Những mâm cỗ trông trăng đẹp mắt và sáng tạo khiến trẻ em mê tít, người lớn nhìn thôi cũng phấn chấn vui lây-14Những mâm cỗ trông trăng đẹp mắt và sáng tạo khiến trẻ em mê tít, người lớn nhìn thôi cũng phấn chấn vui lây-15Những mâm cỗ trông trăng đẹp mắt và sáng tạo khiến trẻ em mê tít, người lớn nhìn thôi cũng phấn chấn vui lây-16Những mâm cỗ trông trăng đẹp mắt và sáng tạo khiến trẻ em mê tít, người lớn nhìn thôi cũng phấn chấn vui lây-17Những mâm cỗ trông trăng đẹp mắt và sáng tạo khiến trẻ em mê tít, người lớn nhìn thôi cũng phấn chấn vui lây-18

Những mâm cỗ trông trăng đẹp mắt và sáng tạo khiến trẻ em mê tít, người lớn nhìn thôi cũng phấn chấn vui lây-19

Theo V.K - Vietnamnet


Tết Trung thu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.