Mâm cơm cữ nấu cho vợ của 'chồng người ta' chưa bao giờ làm chị em thất vọng: Ngon lành, bổ dưỡng, bày biện đẹp mắt

Loạt mâm cơm cữ của ông xã người Yên Bái nấu cho vợ sau khi sinh con khiến nhiều chị em ngưỡng mộ và ao ước.

Phụ nữ sau khi sinh con, sức khỏe còn yếu nên điều hạnh phúc và ấm áp nhất là có chồng kề bên chăm sóc. Bạn Kim Anh đến từ Yên Bái may mắn có được người chồng yêu thương vợ hết mực. Sau khi vợ sinh bé thứ 2 anh đã nghỉ phép một tháng để cùng vợ chăm em bé và tự tay vào bếp nấu nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng cho vợ bồi bổ sức khỏe và có sữa cho con.

Trên trang cá nhân của mình, Kim Anh đăng tải loạt mâm cơm cữ do ông xã chế biến nhận được nhiều lời khen ngợi của chị em. Chia sẻ với Tintuconline, Kim Anh cho biết: "Từ lúc yêu đến lúc kết hôn ông xã đều chịu khó nấu ăn. Bản thân mình rất bận nên thời gian vào bếp hạn chế. Chồng mình hay lên mạng đọc tìm hiểu công thức, cách làm các món ăn. Thông thường đồ ăn ông xã nấu đều rất hợp khẩu vị. Nếu có gì chưa phù hợp, mình muốn thay đổi là lần sau chồng sẽ sửa".

Mâm cơm cữ nấu cho vợ của chồng người ta chưa bao giờ làm chị em thất vọng: Ngon lành, bổ dưỡng, bày biện đẹp mắt-1

Kim Anh quả là người phụ nữ hạnh phúc khi được ông xã yêu thương, quan tâm hết mực.

Mâm cơm cữ nấu cho vợ của chồng người ta chưa bao giờ làm chị em thất vọng: Ngon lành, bổ dưỡng, bày biện đẹp mắt-2

Dù bận rộn nhưng ông xã vẫn chịu khó vào bếp chế biến nhiều món ăn ngon cho vợ tẩm bổ.

Được biết ông xã Kim Anh làm trong ngành công an. Vì tính chất công việc bận rộn, phải trực đêm nhưng anh luôn tranh thủ thời gian về buổi trưa cùng vợ. "Chồng đi làm cách nhà 17 km, nhưng trưa đều về nhà nấu cơm cho vợ ăn. Nghỉ trưa xong lại lên đơn vị. Hôm nào trực đêm thì chiều vẫn về nấu ăn rồi tối lên cơ quan", Kim Anh kể về ông xã.

Mâm cơm cữ nấu cho vợ của chồng người ta chưa bao giờ làm chị em thất vọng: Ngon lành, bổ dưỡng, bày biện đẹp mắt-3Mâm cơm cữ nấu cho vợ của chồng người ta chưa bao giờ làm chị em thất vọng: Ngon lành, bổ dưỡng, bày biện đẹp mắt-4Mâm cơm cữ nấu cho vợ của chồng người ta chưa bao giờ làm chị em thất vọng: Ngon lành, bổ dưỡng, bày biện đẹp mắt-5

Mâm cơm cữ nấu cho vợ của chồng người ta chưa bao giờ làm chị em thất vọng: Ngon lành, bổ dưỡng, bày biện đẹp mắt-6

Từ lúc yêu đến lúc cưới ông xã đều là đầu bếp chính nên sau khi Kim Anh sinh em bé thứ 2 ông xã đã quen với việc vào bếp nên thời gian chế biến món ăn rất nhanh, thường chỉ không đến 1h đồng hồ.

Món Kim Anh yêu thích nhất mà ông xã chế biến là món ăn khá lạ "bánh đa tôm". Kim Anh cho biết đây là món ăn cô thường xuyên ăn. Để nấu được món ăn này ngọt nước, dậy mùi và không tanh thì ông xã cũng phải có bí quyết.

Mâm cơm cữ nấu cho vợ của chồng người ta chưa bao giờ làm chị em thất vọng: Ngon lành, bổ dưỡng, bày biện đẹp mắt-7Mâm cơm cữ nấu cho vợ của chồng người ta chưa bao giờ làm chị em thất vọng: Ngon lành, bổ dưỡng, bày biện đẹp mắt-8

Trong mâm cơm cữ ông xã thực hiện luôn đầy đủ dinh dưỡng của 4 nhóm. Hoa quả là món tráng miệng không thể thiếu trong mỗi bữa ăn.Mâm cơm cữ nấu cho vợ của chồng người ta chưa bao giờ làm chị em thất vọng: Ngon lành, bổ dưỡng, bày biện đẹp mắt-9Mâm cơm cữ nấu cho vợ của chồng người ta chưa bao giờ làm chị em thất vọng: Ngon lành, bổ dưỡng, bày biện đẹp mắt-10

Ngoài nấu ăn ngon, chồng Kim Anh còn bày biện, trang trí rất đẹp mắt.

Mẹ bỉm 9x tâm sự: "Ông xã thực hiện các món ăn từ nồi chiên không dầu rất giỏi. Mình thích các món ăn chồng làm từ nồi chiên không dầu như: hàu nướng mỡ hành, chim quay". Đặc biệt, món kỳ công nhất mà chồng từ làm cho Kim Anh từ khi yêu nhau khiến cô nhớ mãi đó làm món hành phi. Đến bây giờ anh vẫn thường xuyên làm món hành phi, chia ra các hộp nhỏ để cô ăn cùng xôi, cơm. Kim Anh còn gọi đùa chồng là "người đàn ông vàng trong làng phi hành" bởi món hành phi anh làm vàng ruộm, giòn, ngọt và có công thức riêng mà cô cũng không hề biết.

Nấu ăn ngon là vậy, nhưng Kim Anh và chồng cũng có kỷ niệm khó quên về lần đầu tiên sử dụng nồi chiên không dầu. Hôm đó hai vợ chồng hì hục làm chim, tẩm ướp kỳ công rồi cho vào nồi thực hiện món ăn. Tuy nhiên, do chưa tìm hiểu kỹ khi bật nhiệt độ, thời gian không phù hợp đã làm món chim quay cháy đen. Hôm đó hai vợ chồng chỉ ăn cơm với canh và buổi tối ra ngoài ăn đêm.

Mâm cơm cữ nấu cho vợ của chồng người ta chưa bao giờ làm chị em thất vọng: Ngon lành, bổ dưỡng, bày biện đẹp mắt-11

Thỉnh thoảng để đổi món, ông xã lại đãi vợ món lẩu thập cẩm kèm nhiều rau xanh.

Mâm cơm cữ nấu cho vợ của chồng người ta chưa bao giờ làm chị em thất vọng: Ngon lành, bổ dưỡng, bày biện đẹp mắt-12

Hay làm món yến chưng bổ phổi cũng rất khéo.

Chia sẻ với chị em mâm cơm cữ ngon lành, Kim Anh muốn góp thêm thực đơn bổ dưỡng mỗi ngày để chị em cùng tham khảo. Bên cạnh đó cô cũng muốn gửi gắm đến các ông chồng rằng: "Người vợ mỗi lần sinh nở tuổi thọ giảm đi một nửa từ tinh thần, sức khoẻ và nhan sắc. Guồng quay sinh hoạt thay đổi không dễ gì thích nghi. Đừng để vợ mình vừa đau thân thể lại đau cả tinh thần. Thương yêu vợ mình chính là thương mẹ của các con mình chứ có phải ai khác đâu".

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.