Mâm cơm cúng Táo quân sáng tạo, dễ làm cho mẹ đảm hiện đại

Để việc chuẩn bị bữa cơm cúng Táo quân ngày 23 tháng Chạp không còn là nỗi lo, những người nội trợ có thể tham khảo các công thức, cách trang trí mâm cơm sáng tạo dưới đây.

Để việc chuẩn bị bữa cơm cúng Táo quân ngày 23 tháng Chạp không còn là nỗi lo, những người nội trợ có thể tham khảo các công thức, cách trang trí mâm cơm sáng tạo dưới đây.


Mâm cơm cúng Táo quân sáng tạo, dễ làm cho mẹ đảm hiện đại-1


Chuẩn bị cơm tiễn Táo quân về trời vào ngày 23 tháng Chạp là nét văn hóa lâu đời của người Việt. Mặc dù cuộc sống hiện đại nhiều bận rộn, người nội trợ vẫn chuẩn bị mâm cơm cúng ông Công ông Táo tươm tất, thậm chí khéo léo sáng tạo để bữa cơm không còn nhàm chán. Ảnh: Vũ Thanh Hoan.

Mâm cơm cúng Táo quân sáng tạo, dễ làm cho mẹ đảm hiện đại-2


Để mâm cơm có tính thẩm mỹ, bạn nên chọn bát đĩa đựng thức ăn cùng tông màu và kiểu dáng. Ngoài những món ăn quen thuộc như canh xương rau củ, bò xào, nộm đu đủ, giò tai... các mẹ có thể thêm món vịt hun khói vừa thơm ngon, bắt mắt, lại không mất thời gian chế biến. Ảnh: Vũ Thanh Hoan.

Mâm cơm cúng Táo quân sáng tạo, dễ làm cho mẹ đảm hiện đại-3


Nếu bạn thích chế biến những mâm cơm cầu kỳ về hình thức, đa dạng các món ăn, có thể tham khảo thực đơn và cách trình bày của chị Minh Thuận (Hà Nội). Chị Thuận chia sẻ việc sử dụng bát đĩa trắng, kiểu cách, giúp món ăn thêm nổi bật. Ngoài ra, bạn có thể dành thời gian sắp xếp các món rau xen kẽ màu bắt mắt, tạo hình cho món xôi hay thịt đông. Ảnh: Nguyễn Thị Minh Thuận.


Mâm cơm cúng Táo quân sáng tạo, dễ làm cho mẹ đảm hiện đại-4


Mâm cơm cúng Táo quân kiểu truyền thống sẽ không nhàm chán nếu bạn khéo léo sáng tạo. Thay vì dùng khuôn tròn, bạn có thể tạo hình xôi gấc thành con cá chép. Tỉa rau củ màu sắc sẽ khiến mâm cơm thêm bắt mắt. Ảnh: Tô Hưng Giang.

Mâm cơm cúng Táo quân sáng tạo, dễ làm cho mẹ đảm hiện đại-5


Nếu bận rộn, bạn nên tham khảo cách làm cơm cúng Táo quân đơn giản. Bạn có thể mua sẵn gà luộc, chuẩn bị thêm tô canh miến măng và canh xương rau củ là hoàn thành bữa cơm giản dị tiễn ông Công ông Táo về trời. Bạn nên chuẩn bị chậu cá chép để mâm cúng hoàn chỉnh hơn. Ảnh: Như Trang.


Mâm cơm cúng Táo quân sáng tạo, dễ làm cho mẹ đảm hiện đại-6

Thay vì làm xôi một màu, bạn có thể làm thêm xôi cá chép nhiều màu cho bữa cơm bắt mắt, sáng tạo hơn. Các món ăn như nộm tai, mực ống xào, chân giò heo luộc... là gợi ý hay ho cho bữa cơm ngày 23 tháng Chạp thêm đậm vị. Ảnh: Thu Hiền Phạm.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/mam-com-cung-tao-quan-sang-tao-de-lam-cho-nguoi-noi-tro-hien-dai-post1036316.html

Ông Công ông Táo

cúng ông công ông táo

Mâm cúng ông Công ông Táo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.