Mâm cơm cúng Táo quân tươm tất của các gia đình Việt

Trong ngày 23 tháng Chạp, nhiều gia đình chuẩn bị sớm mâm cơm tươm tất tiễn Táo quân về trời.

Trong ngày 23 tháng Chạp, nhiều gia đình chuẩn bị sớm mâm cơm tươm tất tiễn Táo quân về trời. Trên các diễn đàn ẩm thực, nhiều bà nội trợ hào hứng khoe mâm cơm nhà làm độc đáo.

Mâm cơm cúng Táo quân tươm tất của các gia đình Việt-1


Niềm vui của những người nội trợ là được sáng tạo món ăn ngon, những mâm cơm sáng tạo. Dịp 23 tháng Chạp năm nay, nhiều chị em dành thời gian chuẩn bị cơm cúng Táo quân tươm tất, khoe thành quả rực rỡ trên mạng xã hội. Mâm cơm màu hồng với những món ăn độc đáo của tài khoản Tô Hưng Giang nhận được nhiều lời khen từ hội chị em. Thực đơn cho mâm cơm gam màu ấm áp gồm có bánh bao đào tiên, chả ram, hành tím, lạp xưởng, chả ram, gà luộc, xôi vò, rau củ... Ảnh: Tô Hưng Giang.


Mâm cơm cúng Táo quân tươm tất của các gia đình Việt-2


Tài khoản Khánh Nguyễn đăng tải hình ảnh mâm cơm cúng Táo quân trước ngày 23 tháng Chạp với những món ăn độc đáo. Bữa cơm màu sắc này nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng. Bạn đọc Hoài Anh nhận xét: "Điều mình thích nhất ở mâm cơm này là những món hải sải như cua bể và mực". Ảnh: Khánh Nguyễn.


Mâm cơm cúng Táo quân tươm tất của các gia đình Việt-3

Mâm cơm cúng Táo quân tươm tất của các gia đình Việt-4

 

Chị Phạm Điệp (Hà Nội) chia sẻ đã dành nhiều thời gian để chuẩn bị mâm cơm tiễn ông Công ông Táo về trời trước ngày 23 tháng Chạp. Bữa cơm cầu kỳ gồm các nguyên liệu xôi 4 màu, chè đỗ xanh đường thốt nốt, bò sốt vang, chả rươi, thịt gà, nộm sứa, sủi cảo, chả nem, thịt rang riềng, rau củ... Ảnh: Phạm Điệp.

Mâm cơm cúng Táo quân tươm tất của các gia đình Việt-5


Với nhiều gia đình bận rộn, mâm cơm cúng Táo quân thường đơn giản, mang đậm nét truyền thống. Chị Võ Kim Qui chia sẻ trên diễn đàn ẩm thực bữa cơm tiễn ông Công ông Táo về trời gồm các món chè, rau củ, xôi gấc, chả nem và bánh chưng. "Mâm cơm nhà mình chú trọng sự đơn giản, ấm cúng, quan trọng là tấm lòng thành của gia chủ", chị Kim Qui nói thêm.

Mâm cơm cúng Táo quân tươm tất của các gia đình Việt-6


Nếu không có nhiều thời gian chuẩn bị, bạn có thể tham khảo mâm cơm của chị Phạm Ngọc Anh. Thực đơn gồm những món truyền thống như xôi gấc, gà luộc, canh xương, chả nem... Ngoài ra còn có những món ăn lạ mắt, có thể mua sẵn tại siêu thị như bánh bao, thịt nguội... Ảnh: Phạm Ngọc Anh.


Mâm cơm cúng Táo quân tươm tất của các gia đình Việt-7

Các bà nội trợ trong gia đình đông người phải chuẩn bị bữa ăn ngày 23 tháng Chạp đầy đủ, tươm tất với nhiều món ăn khác nhau. Tài khoản San San đã chia sẻ hình ảnh mâm cơm tiễn Táo quân cho nhiều người ăn với những món quen thuộc như chả nem, nộm, tôm hấp, gà luộc, thịt nguội, xôi gấc... Ảnh: San San.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/mam-com-cung-tao-quan-cua-cac-gia-dinh-viet-post1036782.html

mâm cỗ cúng ông Công ông Táo

Ông Công ông Táo

cúng ông công ông táo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.