Mâm cơm Tất niên của "chị đẹp San San" năm đầu ở Mỹ, toàn món ngon truyền thống đậm đà hương vị quê nhà

Diễn viên Diệu Hương chia sẻ mâm cơm Tất niên năm đầu tiên định cư bên Mỹ đều là món ăn ngon truyền thống mang đậm hương vị quê nhà.

Năm đầu tiên sang Mỹ định cư, vì chưa quen đường xá, chợ búa nên diễn viên Diệu Hương cho biết mâm cơm chiều Tất niên của gia đình mình còn chưa được đa dạng. Tuy nhiên, nhìn thành quả mà cô nàng đảm đang tự tay chuẩn bị thì ai cũng phải trầm trồ khen ngợi.

Mới đây trên trang cá nhân, chị đẹp San San của "Hoa hồng trên ngực trái" đăng tải nhiều món ăn ngon truyền thống trong năm đầu tiên định cư ở Mỹ và viết: "Bữa cơm của 1 năm trước, những ngày đầu định cư tại Mỹ, chưa thạo đường đất, chợ búa, mọi thứ gia đình em đều tự làm cho chuẩn vị quê nhà nhưng chưa được đa dạng. Năm nay chỗ nào có nguyên liệu để làm đồ Việt tốt em đều tìm được rùi. Tết này lại còn có cả phật thủ đẹp cắt tại vườn mới thích chứ. Chúc cả nhà cuối tuần thật vui, hoàn thành mọi mục tiêu, kế hoạch để chuẩn bị đón tết nhé ạ".

Mâm cơm Tất niên của chị đẹp San San năm đầu ở Mỹ, toàn món ngon truyền thống đậm đà hương vị quê nhà-1

Ngoài công việc kinh doanh, Diệu Hương dành nhiều thời gian vào bếp nấu ăn cho gia đình.

Mâm cơm Tất niên của chị đẹp San San năm đầu ở Mỹ, toàn món ngon truyền thống đậm đà hương vị quê nhà-2Mâm cơm Tất niên của chị đẹp San San năm đầu ở Mỹ, toàn món ngon truyền thống đậm đà hương vị quê nhà-3Mâm cơm Tất niên của chị đẹp San San năm đầu ở Mỹ, toàn món ngon truyền thống đậm đà hương vị quê nhà-4

Bánh cuốn ăn kèm chả lụa là món ăn truyền thống của người Hà Nội được Diệu Hương tự tay làm. Đây là món ăn ngon và cách làm cũng không quá khó. Thời gian gần đây hội chị em Yêu bếp thường xuyên chia sẻ cách làm bánh cuốn tại nhà. 

Mâm cơm Tất niên của chị đẹp San San năm đầu ở Mỹ, toàn món ngon truyền thống đậm đà hương vị quê nhà-5

Món nem chua nhìn rất ngon và hấp dẫn.
Mâm cơm Tất niên của chị đẹp San San năm đầu ở Mỹ, toàn món ngon truyền thống đậm đà hương vị quê nhà-6

Món chả ốc cuốn giấy bạc có thể ăn không hoặc kèm bún, rau sống rất ngon.

Mâm cơm Tất niên của chị đẹp San San năm đầu ở Mỹ, toàn món ngon truyền thống đậm đà hương vị quê nhà-7

Mực khô lai rai.

Mâm cơm Tất niên của chị đẹp San San năm đầu ở Mỹ, toàn món ngon truyền thống đậm đà hương vị quê nhà-8

Món dồi nhìn rất hấp dẫn cũng được Diệu Hương tự làm cho chuẩn vị quê hương.

Trước đó Diệu Hương từng chia sẻ: "Cơm Tất niên của gia đình nhỏ, nay bên này là 29 nhưng ở nhà mình đã là 30 rồi nhỉ? Vẫn cái háo hức tắm lá mùi già, diện bộ quần áo mới cả nhà xem Táo quân, chờ cúng giao thừa rồi ra ngoài đường hái lộc đầu xuân trong tiết trời se lạnh, không gian phảng phất hương trầm. Tết thật thích cả nhà nhỉ! Ở bên này nhà mình ăn bữa cơm cuối năm với những món thân thuộc. Mới nghĩ cuộc sống là do mình lựa chọn cách tổ chức, xây dựng và thiết lập. Ở đâu cũng thế, văn hoá truyền thống dù ở đâu ta cũng giữ gìn".

Mâm cơm Tất niên của chị đẹp San San năm đầu ở Mỹ, toàn món ngon truyền thống đậm đà hương vị quê nhà-9Mâm cơm Tất niên của chị đẹp San San năm đầu ở Mỹ, toàn món ngon truyền thống đậm đà hương vị quê nhà-10Mâm cơm Tất niên của chị đẹp San San năm đầu ở Mỹ, toàn món ngon truyền thống đậm đà hương vị quê nhà-11Mâm cơm Tất niên của chị đẹp San San năm đầu ở Mỹ, toàn món ngon truyền thống đậm đà hương vị quê nhà-12Mâm cơm nhà Diệu Hương thường xuyên có các món ăn Việt. Không chỉ nấu ăn ngon cô còn rất chú trọng đến việc bày biện sao cho đẹp mắt.

Để có thể tự làm bánh cuốn tại nhà như Diệu Hương, chị em có thể tham khảo cách làm đơn giản từ chảo chống dính như công thức dưới đây.

1. Nguyên liệu làm món bánh cuốn

- 2 lạng bột gạo tẻ

- 1 thìa ăn phở đầy bột năng

- 650 ml nước lã

- 2 thìa ăn phở dầu ăn

- Bạn có thể sử dụng bột bánh cuốn pha sẵn

Nhân bánh cuốn gồm có:

- 2 lạng thịt lợn xay

- Mộc nhĩ 1 nắm

- Nấm hương 1 nắm

- Gia vị, mì chính, mắm, đường, dấm hoặc nước cốt chanh, ớt, muối

- Chả quế

- Rau thơm

- 100gr hành khô

2. Cách làm bánh cuốn

- Bước 1: Pha hỗn hợp bột, cho bột gạo, bột năng, nước, dầu ăn, 1 xíu muối vào 1 chiếc tô khuấy cho tan bột. Ngâm bột 30 phút.

- Nếu sử dụng bột mua sẵn tại siêu thị, các bạn pha nước theo tỷ lệ như hướng dẫn trên bao bì.

- Bước 2: Làm nhân bánh, mộc nhĩ nấm hương ngâm nở băm nhỏ cho vào thịt cho chút gia vị, mì chính, hạt tiêu, hành khô băm nhỏ vào trộn đều chờ ngấm gia vị thì đem xào cho nhân chín là xúc ra bát.

- Bước 3: Hành khô thái mỏng phi cho hành chín vàng giòn thì vớt ra để ráo dầu.

- Bước 4: Pha nước chấm, cho 5 thìa phở nước mắm, 3 thìa đường, 4 thìa dấm, 120ml nước lọc, pha nếm cho vừa miệng thì cho tỏi ớt băm nhỏ, hạt tiêu nhiều 1 chút cho thơm.

- Bước 5: Rau sống nhặt rửa sạch, để ráo nước ăn kèm bánh cuốn.

- Bước 6: Tráng bánh, chọn 1 chiếc chảo chống dính đường kính nhỏ dạng chảo ốp 1 quả trứng ốp cho dễ tráng.

- Bước 7: Cho 1 chút dầu vào chảo xoa đều mặt chảo rồi lấy giấy lau khô hết đi.

- Bước 8: Múc 1 muôi nhỏ đổ bột vào chảo, 1 tay láng tròn bột khắp chảo rồi đậy vung lại, chờ 1 chút mở nắp thấy bánh trong đều là chín, cầm cả chảo đổ lật bánh ra đĩa.

Tráng 1- 2 chiếc bánh xong bạn phải khuấy bột lên ko sẽ bị lắng bột.

- Bước 9: Xúc nhân thịt vào và cuộn bánh lại. Xếp ra đĩa bôi xíu dầu lên từng lượt bánh để chống dính.

- Muốn bánh đẹp nhân nổi lên thì khi cuộn gần già nửa cái bánh dừng lại, rồi cuốn bánh từ phía bên kia ngược về phía đang cuốn và cuộn tiếp phía cũ đè lên phần vừa cuộn là được.

3. Thành phẩm

Mâm cơm Tất niên của chị đẹp San San năm đầu ở Mỹ, toàn món ngon truyền thống đậm đà hương vị quê nhà-13

- Bánh cuốn mềm, mướt, không vón cục, không vỡ

- Nhân được cuộn gọn bên trong lớp vỏ bánh.

Theo Tâm An - Vietnamnet.vn


Diệu Hương

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.